Chủ Nhật, 19/05/2024 00:29 SA
Cuộc sống gia đình từ màn ảnh nhỏ
Thứ Ba, 17/05/2022 13:00 CH

Cảnh trong phim Thương ngày nắng về. Ảnh chụp từ màn hình

Không ngẫu nhiên mà các bộ phim tình cảm về đề tài gia đình luôn chiếm sóng vào khung giờ vàng. Mỗi bộ phim đi vào từng góc cạnh của cuộc sống gia đình, vui có, buồn có và cả nước mắt mà có thể bất cứ người xem nào cũng từng trải qua. Đó là những vấn đề của bạn bè, người thân, hàng xóm hay của chính mình mà thông qua đó, khán giả có thể tìm được cho mình một bài học hay giải pháp cần thiết.

 

Trong số các bộ phim về đề tài hôn nhân, gia đình đang phát sóng thì Thương ngày nắng về, Chồng cũ vợ cũ người yêu cũ là những bộ phim tạo được cơn sốt trong lòng công chúng. Mỗi tập phim kể một câu chuyện trong những gia đình khác nhau. Trong đó phản ánh những mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu, mẹ ghẻ - con chồng, hay nguy cơ đổ vỡ hôn nhân, tái hôn... tạo nên bức tranh đa chiều về cuộc sống.

 

Muôn màu về cuộc sống gia đình

 

Chồng cũ vợ cũ người yêu cũ là bộ phim nối sóng Anh có phải đàn ông không trên khung giờ 21 giờ 30 các tối thứ năm, thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ cuối tháng 4/2022. Phim kể những câu chuyện của cuộc sống gia đình, với nhiều vui buồn của các nhân vật trong các mối quan hệ mới - cũ giống như chính tên phim.

 

Phim là đứa con tinh thần của đạo diễn Vũ Trường Khoa xoay quanh cuộc sống hôn nhân của Giang (Lã Thanh Huyền thủ vai) và Việt (Việt Anh thủ vai). Cả Việt và Giang đều là những người đã từng đổ vỡ và tổn thương trong quá khứ. Việt đã có con gái riêng 18 tuổi với vợ cũ, trong khi đó Giang trước khi đến với Việt cũng đã trải qua một mối tình sâu đậm với Vũ (Chí Nhân thủ vai) nhiều năm nhưng bị phản bội. Mặc dù đến với nhau không phải vì tình yêu nồng nhiệt của tuổi trẻ nhưng Việt và Giang luôn tin rằng đối phương chính là bến đỗ bình yên sau những giông bão đã qua.

 

Khi Việt và Giang đang nỗ lực cho cuộc sống hôn nhân hiện tại thì con gái Mai Anh (Quỳnh Trang thủ vai) của Việt đột nhiên muốn chuyển về ở chung với cha. Do chịu nhiều tổn thương khi cha mẹ ly hôn từ khi cô còn rất nhỏ, Mai Anh không muốn san sẻ tình thương của Việt với bất kỳ ai khác, nên nhiều lần gây khó dễ với Giang. Trong khi đó, mẹ của Giang khi biết chuyện con riêng của Việt về sống cùng, cũng từ quê lên. Sự có mặt của mẹ Giang và Mai Anh làm đảo lộn cuộc sống của vợ chồng Việt và Giang. Kể từ đó những mối quan hệ đan xen chồng chéo dẫn đến những khó khăn trong ứng xử, những bất lực trong lựa chọn khiến cuộc hôn nhân của họ rối tinh rối mù...

 

Còn với Thương ngày nắng về đang là bộ phim truyền hình được yêu thích nhất màn ảnh Việt với câu chuyện phim dung dị, gần gũi; hình ảnh phim trau chuốt cùng những câu thoại xúc động và nhiều chi tiết đắt giá. Bộ phim là hành trình đầy cảm xúc của Vân Trang (Minh Huyền thủ vai) bỏ qua mọi lỗi lầm trong quá khứ của bà Nhung, nhận lại mẹ ruột; liệu gia đình Vân Khánh (Lan Phương thủ vai) - Đức có xóa bỏ mọi hiểu lầm, cứu vãn cuộc hôn nhân đang bên bờ vực thẳm của hai người?...

 

Những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống

 

Chị Lê Thị Thanh Lim ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) chia sẻ: “Tôi cảm thấy mỗi câu chuyện phim như bài học với những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống gia đình. Gia đình nào cũng trải qua những chuyện lớn, nhỏ trong cuộc sống như những cơn sóng ngầm. Nếu biết xử lý tinh tế thì nó lặng yên, ngược lại sẽ trở thành bão tố đánh vỡ mọi thứ. Qua đó, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, kết nối những người thân trong một nhà chính là sự tinh tế và bao dung của các thành viên trong gia đình”.

 

Còn bà Nguyễn Thị Mai ở phường 6 (TP Tuy Hòa) cảm nhận: “Theo dõi những tình tiết của dòng phim truyền hình nói về hôn nhân gia đình, tôi rút ra được nhiều điều quan trọng về cuộc sống gia đình. Những mâu thuẫn, bất ổn thường xuất hiện trong cuộc sống, nhưng trên tất cả, gia đình vẫn là nơi bình yên nhất, là nơi mọi người lắng nghe, thấu hiểu và hy sinh cho nhau”.

 

Bất cứ thời đại nào, gia đình và những giá trị của gia đình luôn được xã hội đề cao, trân trọng. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, gia đình luôn chịu sự ảnh hưởng không nhỏ của cơ chế thị trường. Con cái rất dễ mắc sai lầm, cha mẹ cần bao dung, giúp con cái vượt qua những sóng gió đầu đời để con nhận thức được rằng gia đình là nơi những người sống trong đó đều yêu thương nhau. Vì vậy, việc nâng niu và giữ gìn giá trị gia đình càng cần thiết hơn bao giờ hết.

 

Qua bộ phim Thương ngày nắng về, đạo diễn Bùi Tiến Huy nói: “Các nhân vật trong phim đều trải qua một hành trình dài có rất nhiều khó khăn, thách thức, có cả những mất mát, chia ly... Nó như những cơn mưa bão xảy đến với cuộc đời mỗi người vậy. Nhưng khi đã trải qua những cơn mưa đó thì từng người càng thêm quý trọng, thấy thương những ngày nắng... Điều tôi nghĩ hay nhất ở Thương ngày nắng về là bất kỳ ai, phụ nữ, đàn ông, những người làm cha làm mẹ hay những đứa con... đều có thể thấy bản thân và gia đình mình trong đó. Từ đó, mọi người sẽ rút ra được kinh nghiệm trong các mối quan hệ của cuộc sống”.

 

Theo dõi những tình tiết của dòng phim truyền hình nói về hôn nhân gia đình, tôi rút ra được những điều quan trọng về cuộc sống gia đình. Những mâu thuẫn, bất ổn thường xuất hiện trong cuộc sống, nhưng trên tất cả, gia đình vẫn là nơi bình yên nhất, là nơi mọi người lắng nghe, thấu hiểu và hy sinh cho nhau.

 

Bà Nguyễn Thị Mai ở phường 6, TP Tuy Hòa

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek