Chủ Nhật, 05/05/2024 16:51 CH
Quê hương thấp thoáng trên tà áo
Thứ Tư, 27/04/2022 09:22 SA

Lần đầu tiên, những thắng cảnh, công trình kiến trúc nổi tiếng ở xứ hoa vàng cỏ xanh được vẽ lên tà áo tha thướt. Bộ sưu tập áo dài “Quê hương tôi - Một thoáng Phú Yên” độc đáo và đầy cảm xúc của nhà thiết kế - nghệ nhân Trung Đinh sẽ ra mắt khán giả trong chương trình nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên”, dự kiến diễn ra vào tối 29/4 tại quảng trường 1 Tháng 4, TP Tuy Hòa.

 

Nhà thiết kế - nghệ nhân Trung Đinh hoàn thiện một tác phẩm trong bộ sưu tập áo dài “Quê hương tôi - Một thoáng Phú Yên”. Ảnh: CTV

Theo nhà thiết kế - nghệ nhân Trung Đinh, đây là lần đầu tiên anh tham gia chương trình văn hóa nghệ thuật tại quê nhà. Vì vậy, dù bận rộn với công việc đào tạo và thiết kế tại TP Hồ Chí Minh nhưng khi có lời mời từ ban tổ chức, Trung Đinh vui vẻ nhận lời. Nhà thiết kế quê Sông Cầu chia sẻ: “Nếu mua vải có sẵn và thiết kế áo dài thì NTK nào cũng làm được. Nhưng từ một khúc lụa trắng, mình đánh màu tạo nền, vẽ tranh lên thì giá trị hoàn toàn khác hẳn. Quan trọng là đề tài. Tôi nghĩ: Tại sao mình không vẽ những thắng cảnh của quê hương lên tà áo để trình diễn trong một chương trình văn hóa nghệ thuật, góp phần quảng bá hình ảnh Phú Yên? Từ ý tưởng đó, tôi thiết kế bộ sưu tập áo dài “Quê hương tôi - Một thoáng Phú Yên” với hơn 10 mẫu thiết kế và vẽ trên tà áo lụa những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở vùng đất Phú Yên”.

 

Trung Đinh và các học trò của anh đã tập trung thực hiện bộ sưu tập độc đáo này. “Khi vẽ những danh lam thắng cảnh của quê hương, cảm xúc rất đặc biệt. Tôi hình dung bộ sưu tập áo dài sẽ được trình diễn trên quê hương vào cuối tháng tư này. Nghĩ vậy và mình cố gắng nhiều hơn”, nhà thiết kế sinh năm 1983 chia sẻ.

 

Chương trình triển lãm, trao giải và biểu diễn nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” do Hội LHPN tỉnh, Sở VH-TT-DL và Báo Phú Yên phối hợp tổ chức, dự kiến diễn ra vào tối 29/4, tại quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa). Không chỉ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên”, chương trình có điểm nhấn là biểu diễn nghệ thuật, trình diễn áo dài với sự tham gia của hoa hậu Trần Tiểu Vy, á hậu Phương Anh, á hậu - siêu mẫu Hoàng Thùy, á hậu Kim Duyên, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Phương Mỹ Chi… và các nghệ sĩ, diễn viên Phú Yên.

 

Trong chương trình, 2 bộ sưu tập áo dài “Quê hương tôi - Một thoáng Phú Yên” và “Mộng thiên đường” của nhà thiết kế - nghệ nhân Trung Đinh sẽ do các người mẫu đến từ TP Hồ Chí Minh trình diễn. Song song đó, các tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” được triển lãm tại quảng trường 1 Tháng 4, góp phần quảng bá danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử trên vùng đất Phú Yên với bạn bè, du khách.

 

Chương trình triển lãm, trao giải và biểu diễn nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” là một hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027; kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; tôn vinh áo dài Việt Nam; quảng bá hình ảnh phụ nữ, con người, danh lam thắng cảnh quê hương Phú Yên, thúc đẩy du lịch, qua đó góp phần phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

 

Không chỉ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên”, chương trình có điểm nhấn là biểu diễn nghệ thuật, trình diễn áo dài với sự tham gia của hoa hậu Trần Tiểu Vy, á hậu Phương Anh, á hậu - siêu mẫu Hoàng Thùy, á hậu Kim Duyên, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Phương Mỹ Chi… và các nghệ sĩ, diễn viên Phú Yên.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek