Thứ Năm, 03/10/2024 11:36 SA
Chắp cánh ước mơ cho những giọng ca học đường
Thứ Ba, 12/04/2022 13:00 CH

Đã 16 lần diễn ra, Giải Cánh diều mơ ước do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức là một trong những sân chơi đầy sắc màu thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

 

Một tiết mục tại Giải Cánh diều mơ ước. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Giải Cánh diều mơ ước lần thứ 16 vừa diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 47 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4) và Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4). Giải lần này được ví như một ngọn lửa bền bỉ tiếp tục duy trì công việc tìm kiếm tài năng nghệ thuật và giúp các bạn trẻ ở tuổi học trò tự tin đi trên con đường ca hát.

 

Chinh phục đam mê

 

Vượt qua nhiều thí sinh trên toàn tỉnh, Huỳnh Bạch Dương, học sinh lớp 12A1, Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TX Sông Cầu) đã giành ngôi vị quán quân Giải Cánh diều mơ ước lần này.

 

Bạch Dương là chị cả trong gia đình có hai chị em gái. Từ nhỏ em đã thích hát ca. Có lẽ niềm đam mê ấy bắt đầu từ những làn điệu dân ca, lời ru, câu hò của mẹ từ khi còn trong nôi. Cha mất sớm, mẹ trở thành trụ cột trong nhà có 3 người phụ nữ. Tuy cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng bà luôn ủng hộ niềm đam mê ca hát của Bạch Dương. Khả năng cảm thụ âm nhạc của Bạch Dương được mẹ phát hiện từ nhỏ, bởi chỉ cần nghe mẹ hát một vài câu là Bạch Dương đã thuộc và hát theo. Bạch Dương được các thầy cô tin tưởng chọn tham dự và đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi văn nghệ ở trường và địa phương. Rút kinh nghiệm sau 2 lần thi trước, lần tham gia này, Bạch Dương đã thành công chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng giọng ca trong trẻo, cao vút của mình qua ca khúc Cô gái vót chông.

 

Nói về cô học trò nhỏ, anh Phạm Tiến Dũng, Bí thư Đoàn Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, cho biết: “Hàng năm, trường đều khuyến khích các em đăng ký tham gia Giải Cánh diều mơ ước để các em thể hiện năng khiếu, niềm đam mê ca hát của mình. Bạch Dương là hạt nhân tích cực của đội văn nghệ trường. Nhà trường luôn ủng hộ và tạo điều kiện để em tham gia, như giúp đỡ trong việc đi lại cũng như giúp em sắp xếp thời gian tập hát một cách thuận lợi để không ảnh hưởng tới việc học. Không chỉ hát hay, Bạch Dương còn là một học sinh chăm ngoan học giỏi, được thầy cô và bạn bè quý mến”.

 

Tương tự, hào hứng trở lại cuộc thi qua nhiều lần tham gia, Nguyễn Thị Lệ Quyên, sinh viên năm nhất Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Em rất thích ca hát và tham gia các hoạt động văn nghệ. Đến với Giải Cánh diều mơ ước lần này, em mong muốn một lần nữa có cơ hội chinh phục mọi người bằng giọng hát của mình”.

 

Ngày càng thu hút thí sinh

 

Một sân chơi duy trì thường niên và giữ được sức hút không phải điều dễ dàng. Giải Cánh diều mơ ước không dừng lại ở một hội thi âm nhạc cấp tỉnh đơn thuần mang nhiều yếu tố định hướng mà trở thành sân chơi mở.

 

Ông Huỳnh Từ Nhân, Phó Trưởng Phòng Quản lý văn hóa (Sở VH-TT-DL), thành viên ban giám khảo đánh giá cao khả năng và nhiệt huyết của các thí sinh lọt vào vòng chung kết: “Qua quá trình tôi luyện, nhiều thí sinh đã trở lại cuộc thi đầy bản lĩnh, tự tin. Nhiều thí sinh có chất giọng đầy triển vọng. Tuy nhiên, do các em còn nhỏ tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm nên cần nỗ lực tập luyện hơn nữa để có thể tỏa sáng trong tương lai”.

 

Theo ban tổ chức giải, để cân bằng việc học và chơi cho con cái, nhiều phụ huynh đã chú ý, quan tâm đến năng khiếu ca hát để hướng con tham gia các cuộc thi văn nghệ phù hợp, để từ đó các em cảm thấy vui thích hơn khi đến trường. Bởi ca hát không chỉ thể hiện đam mê mà còn giúp các em phát triển khả năng giao tiếp, chuyện trò cùng bạn bè. Thế nên, càng ngày sân chơi âm nhạc này càng có nhiều thí sinh đăng ký tham dự. “Giải Cánh diều mơ ước là chương trình thường niên của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu niên. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ cho phong trào văn hóa văn nghệ của tỉnh, góp phần giáo dục, định hướng thẩm mỹ nghệ thuật dành cho lứa tuổi học đường”, ông Trần Thanh Khải, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, cho biết.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek