Thứ Bảy, 21/09/2024 02:24 SA
Hai nhà biên kịch ra mắt tiểu thuyết Bão táp U Minh
Thứ Bảy, 01/01/2022 10:00 SA

Hai nhà biên kịch: Phạm Thùy Nhân, Phạm Trung Tín vừa ra mắt bộ tiểu thuyết 2 tập Bão táp U Minh (NXB Hội Nhà văn). Đây là chất liệu cho kịch bản 40 tập phim truyện truyền hình. Vì nhiều lý do, phim chưa thực hiện được, hai tác giả cho xuất bản sách trước để đáp ứng mong mỏi của nhiều người.

 

Bộ tiểu thuyết 2 tập Bão táp U Minh. Ảnh: TRẦN LÊ THÙY DUYÊN

 

Trong lời giới thiệu sách, nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân viết: “Trong các năm 2011-2012, anh Nguyễn Minh Phúc (Hai Phúc), Trưởng Ban liên lạc Tiểu đoàn U Minh 1, thường lên xuống Cà Mau - TP Hồ Chí Minh để theo dõi tiến độ thực hiện bộ phim truyện truyền hình Huyền thoại 1C (22 tập, do Nghệ sĩ Nhân dân - đạo diễn Nguyễn Thanh Vân thực hiện; Hãng phim Tây Nam sản xuất). Anh Hai Phúc đưa tôi đọc một tập giấy mỏng đã vàng ố, được đánh máy cẩn thận và cho biết đó là những ghi chép tản mạn có tính chất hồi ức về lịch sử của Tiểu đoàn U Minh 1 nổi tiếng trong cuộc chiến tranh vừa qua với bao đau thương, mất mát nhưng cũng lắm anh dũng, hào hùng. Qua đó, để xem có thể thực hiện thành kịch bản của một bộ phim truyện truyền hình khoảng 40 tập (45 phút/tập). Tôi đồng ý và sau đó kịch bản Bão táp U Minh (40 tập) hình thành; Hãng phim Cửu Long (đạo diễn Phan Hoàng) nắm quyền sản xuất. Vì nhiều lý do, bộ phim đã không được thực hiện. Kịch bản đành phải gác lại sau nhiều năm mong đợi của các cựu chiến binh Tiểu đoàn U Minh 1…”.

 

Tâm đắc với đề tài này và nặng lòng với các cựu chiến binh Tiểu đoàn U Minh 1, nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân quyết định viết sách. Ông trao đổi với ông Nguyễn Minh Phúc và đạo diễn Phan Hoàng, Giám đốc Hãng phim Cửu Long, về ý định của mình. Được ông Nguyễn Minh Phúc và đạo diễn Phan Hoàng nhượng tác quyền, nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân cùng nhà biên kịch Phạm Trung Tín viết thành tiểu thuyết lịch sử, mang tên Bão táp U Minh.

 

Đọc bộ tiểu thuyết 2 tập Bão táp U Minh, độc giả sẽ hiểu thêm về một giai đoạn lịch sử đầy biến động, hiểu thêm về Tiểu đoàn U Minh 1 nổi tiếng.

 

TRẦN LÊ THÙY DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek