Thứ Bảy, 21/09/2024 11:35 SA
Nguyễn Thúc Thùy Tiên chinh phục vương miện Miss Grand International
Thứ Ba, 07/12/2021 13:04 CH

Một trong những sự kiện được người dân, nhất là các bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay chính là màn đăng quang lịch sử của Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Người đẹp đại diện Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 59 đối thủ nặng ký để giành vương miện Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) 2021 trong đêm chung kết diễn ra tối 4/12 tại Bangkok, Thái Lan. 

 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Hoa hậu Miss Grand International 2021. Nguồn: INTERNET

 

Có thể nói, phải rất lâu rồi, dân tình mới có dịp chứng kiến màn thể hiện xuất sắc đến như thế của một thí sinh Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Chiến thắng này không chỉ là niềm hạnh phúc, giấc mơ của người đẹp sinh năm 1998 mà còn là sự sung sướng, vỡ òa của khán giả nước nhà đã dành hơn 3 tiếng đồng hồ để dõi mắt theo từng bước chân của cô.

 

Chiến thắng đầy thuyết phục

 

Đại diện của Việt Nam là Thùy Tiên đã có những bước mở đầu thuận lợi. Cô được đánh giá là thí sinh tiềm năng của cuộc thi năm nay và liên tục là thí sinh giành chiến thắng nhiều nhất ở các cuộc bình chọn trong khuôn khổ cuộc thi. Cô mở đầu thành tích bằng lượt bình chọn cao nhất cho phần thi Best in Swimsuit (trang phục áo tắm đẹp nhất). Sau đó, cô tiếp tục gửi đến người hâm mộ tin vui khi đã được một chuyên trang sắc đẹp của Thái Lan - Miss Grand Pageant Insider trao tặng giải thưởng Grand Pageant Insider’s Choice Award.

 

Ngoại hình sáng, gương mặt tươi tắn và sở hữu chiều cao 1m70, số đo ba vòng gợi cảm lần lượt là 83-62-92 cm. Vì vậy, dù là gương mặt cuối cùng khép lại phần đồng diễn trong đêm chung kết, nhưng Thùy Tiên vẫn gây được ấn tượng. Không chỉ chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả với những màn trình diễn catwalk thần thái, cuốn hút, mà Thùy Tiên còn gây ấn tượng bởi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh - Pháp và Thái, khiến nhiều khán giả trầm trồ.

 

Đặc biệt, phần ứng xử thông minh và phần hùng biện đầy sức thuyết phục đã mang lại điểm cộng cho Thùy Tiên. Trong màn thuyết trình về “chiến tranh”, đại diện Việt Nam thể hiện bằng cả tiếng Anh và tiếng Thái: “Hòa bình giống như không khí quanh ta. Hàng ngày, chúng ta sống được nhờ không khí nhưng không cho rằng việc bảo vệ nó là trách nhiệm của chính mình. Chiến tranh là cuộc chiến giữa ác quỷ và thiên thần trong mỗi người. Vì vậy, chỉ chúng ta mới có thể kiểm soát nó”, Thùy Tiên nói.

 

Với màn thuyết trình xuất sắc, nói tiếng Anh lưu loát, Thùy Tiên xuất sắc tiến sâu vào top 5 chung cuộc. Câu hỏi dành cho Thùy Tiên và các người đẹp trong vòng thi ứng xử này là: “Thế giới hiện còn nhiều vấn đề gây nhức nhối như kinh tế, nhân quyền. Bạn sẽ chọn ai để trao đổi về vấn đề này?”. Đa phần thí sinh trong top 5 đều chọn cách đối thoại với nguyên thủ, chính trị gia. Thùy Tiên lại làm điều khác biệt. Trong phần ứng xử này, Thùy Tiên trả lời bằng tiếng Anh và muốn trò chuyện cùng người sáng chế ra vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca: “Nếu có cơ hội trò chuyện với người tôi ngưỡng mộ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã sáng chế ra vaccine AstraZeneca. Cô ấy không cần số tiền thưởng dành cho bằng sáng chế. Tôi muốn nói với cô ấy rằng tôi vô cùng biết ơn. Đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công”, cô trả lời.

 

Ngoài ra, Thùy Tiên và đại diện Ecuador được ban giám khảo đặt thêm câu hỏi phụ trước khi trao vương miện. Với thần thái tự tin, tương tác với ban tổ chức và sử dụng tiếng Thái, đại diện Việt Nam giành được nhiều tràng pháo tay khi trả lời cho câu hỏi: “Bạn thích nhất điều gì ở Thái Lan?”.

 

Thùy Tiên (giữa) trong top 5. Nguồn: INTERNET

 

Nỗ lực vượt lên hoàn cảnh

 

Lần đầu tiên một đại diện Việt Nam đăng quang Miss Grand International, thực sự tạo nên một niềm tự hào lớn lao cho người Việt Nam. Tất nhiên, hành trình của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên không hoàn toàn được trải hoa hồng. Bố mẹ Thùy Tiên ly hôn khi cô còn nhỏ. Từ đó, Thùy Tiên được dì ruột nuôi nấng đến năm 18 tuổi. Mặc dù thiếu thốn tình thương của cha mẹ nhưng Thùy Tiên vẫn rất nghị lực trong cuộc sống và quyết tâm theo đuổi con đường học hành của mình. Thùy Tiên từng theo học Khoa Ngữ văn Pháp, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh). Để có thể trả tiền học phí và trang trải cuộc sống lúc đó, Thùy Tiên làm thêm nhiều công việc như lễ tân, trợ giảng, mẫu ảnh...

 

Dù chỉ mới 23 tuổi nhưng Thùy Tiên có kinh nghiệm tham dự nhiều cuộc thi nhan sắc, cô từng đạt Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 với danh hiệu Người đẹp nhân ái. Người đẹp 9X này cũng từng đại diện Việt Nam đi thi Miss International (Hoa hậu Quốc tế) nhưng không đạt thành tích nào. Giữa tháng 8 năm nay, đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Grand International công bố Thùy Tiên là đại diện Việt Nam tại sân chơi nhan sắc này. Và cô đã vấp phải nhiều sự phản đối cho rằng cô không xứng đáng được tin tưởng và trao trọng trách này. Tuy nhiên, Thùy Tiên đã biến những lời chê bai đó trở thành động lực để cố gắng hơn, khẳng định năng lực với mọi người, khiến nhiều khán giả chuyển sang ủng hộ cô.

 

Thùy Tiên thổ lộ: “Thật lòng khi bắt đầu cuộc thi, tôi không nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả quê nhà. Nhưng giây phút này đã chứng minh được sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tôi. Nếu bạn biết theo đuổi ước mơ và cố gắng phấn đấu, bạn sẽ thành công. Vì thế, bạn hãy bắt đầu giấc mơ của mình ngay từ bây giờ”.

 

Đến với Miss Grand International 2021, Thùy Tiên mang theo hình ảnh một cô gái đầy bản lĩnh và luôn nỗ lực. Sự vui tươi, tràn đầy năng lượng của cô đã thực sự truyền cảm hứng tới mọi người. Không đổ lỗi cho hoàn cảnh, luôn nỗ lực 100% để đạt được mục tiêu và kiên trì theo đuổi nó chính là những điều giúp cho cô gái sinh ra và lớn lên ở thành phố mang tên Bác có được thành công như ngày hôm nay khi chạm tay tới chiếc vương miện Miss Grand International 2021.

 

Trong đêm chung kết, trải qua nhiều phần thi ứng xử, Thùy Tiên vẫn luôn nhấn mạnh về câu chuyện truyền cảm hứng của mình, đó là hãy làm việc chăm chỉ và luôn nỗ lực tập trung vào mục tiêu của bạn thì sẽ gặt hái được thành quả. “Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan tỏa sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa”, Thùy Tiên chia sẻ trong phần thuyết trình bằng tiếng Anh và tiếng Thái của mình trong đêm chung kết.

 

Á hậu 3 - Vivianie Diaz-Arroyo, người Puerto Rico đã chủ động chia sẻ về chiến thắng của Thùy Tiên: “Các bạn nên biết rằng tân Miss Grand International 2021 là một trong những người tốt bụng nhất mà tôi gặp. Tôi đã có nhiều thời gian bên cạnh và chia sẻ cùng cô ấy các tuần qua. Tôi có thể nói từ tận đáy lòng, bạn hoàn toàn xứng đáng và sẽ là một nữ hoàng tuyệt vời”.

 

Theo chuyên gia đào tạo Hoa hậu - Nam vương Phúc Nguyễn, chiến thắng của Hoa hậu Thùy Tiên là sự hội tụ của nhiều yếu tố: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Hoa hậu Thùy Tiên tham gia Miss Grand vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành trên toàn thế giới. Thông điệp của Thùy Tiên ở đấu trường nhan sắc này rất rõ ràng, cụ thể, và được bộc lộ xuyên suốt: đó là lời cảm ơn, sự tri ân đối với những anh hùng chống dịch. Trang phục dân tộc của Thùy Tiên là tri ân các bác sĩ. Phần ứng xử của Thùy Tiên là lời cảm ơn đến GS Sarah Gilbert - người đã sáng chế ra vaccine AstraZeneca. Thùy Tiên đã có cả một chiến lược cụ thể với thông điệp của mình ở cuộc thi này. Cùng với đó, đằng sau sự chăm chỉ, nỗ lực của Thùy Tiên là một đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, đầu tư nghiêm túc...

 

Miss Grand International là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên lớn thứ sáu trên hành tinh, được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Được sáng lập và đặt trụ sở tại TP Bangkok (Thái Lan), cuộc thi hướng tới thông điệp chấm dứt chiến tranh và bạo lực. Người chiến thắng cuộc thi có nghĩa vụ đến nhiều quốc gia trên thế giới để vận động nâng cao tinh thần đoàn kết, chấm dứt bạo lực, nâng cao nhân quyền.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek