Chủ Nhật, 08/09/2024 10:02 SA
Món mì mực tuy cực mà ngon
Thứ Bảy, 13/11/2021 10:40 SA

Mì mực là món ăn sáng ngon miệng, hấp dẫn. Thỉnh thoảng sáng cùng cả nhà dùng món này thay cho hủ tiếu, bún, phở đỡ ngán, vững bụng đến cơ quan, xí nghiệp làm việc. Hay những ngày cuối tuần, bỏ qua bữa cơm trưa, bạn trổ tài nấu món mì mực cho gia đình cùng dùng để thay đổi khẩu vị.

 

Món mì mực sau khi chế biến

 

Dù rằng nghe qua món ăn tưởng chừng như đơn giản, nhưng khi chế biến thì có phần tỉ mỉ. Mực để nấu món mì này có thể là mực trứng, mực ống, mực lá hoặc mực nang… Đem mực đi rửa, làm sạch với nước muối và chanh cho mất mùi tanh, chất nhớt. Sau đó thì nấu một ít nước sôi, cho mực vào luộc sơ để khử mùi tanh lần nữa. Nên cho gừng xắt nhuyễn, muối và hạt nêm vào để tạo vị thơm nồng. Tắt bếp, đem mực lên thớt. Nếu loại mực nang to thì có thể thái cọng nhỏ, thành hình vuông, chữ nhật, hoặc khứa vảy rồng tùy thích.

 

Mì nấu với mực phải là mì gói, vì nếu nấu với những loại mì khác thì cần phải nấu thêm nồi nước lèo vừa tốn kém lại mất thời gian. Đem trụng mì sơ qua nước sôi cho nhả bớt dầu chiên rồi cho vào tô cùng với các gói gia vị. Sau đó nấu một nồi nước lọc, khi nước sôi thì cho mực vào nấu lần nữa. Chỉ nấu 5 phút thôi, bởi mực rất mau chín, đừng nấu lâu quá mực sẽ teo lại, mất chất ngọt. Chế nước sôi vào tô mì, kể cả mực đã nấu. Không cần đậy nắp vì mì đã được trụng mềm trước đó. Dù hơi cực một tí nhưng chúng ta có ngay tô mì mực nóng hổi, thơm ngon cho cả nhà dùng. Nếu thích ăn rau thì cho rau vào tô, thêm chút chanh, ớt, tiêu, hành lá xắt nhuyễn để tăng hương vị cay nồng.

 

NGUYỄN HOÀNG DUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek