Thứ Tư, 22/05/2024 00:12 SA
Hoàng Thiên Nga - giọng hát thiên thần
Thứ Ba, 16/02/2021 17:00 CH

Ca sĩ nhí Hoàng Thiên Nga (Áo dài vàng) trong liên khúc “Ca hạnh phúc - Đi cấy” trong Chương trình “Hãy Nghe Tôi Hát Nhí” tập 9 với chủ đề “Em yêu làn điệu dân ca” - Ảnh: CTV

6 tuổi, cô bé đặt những bước chân đầu tiên lên sân khấu. Năm 2019, cô bé mừng tuổi lên 10 bằng một liveshow ấn tượng, thể hiện những ca khúc trữ tình tiếng Việt, tiếng Pháp bằng giọng hát thiên thần và chơi một số nhạc cụ. Cô bé đặc biệt đó là Hoàng Thiên Nga - quán quân “Hãy nghe tôi hát nhí” mùa đầu tiên.

 

ÐAM MÊ

 

Mới 11 tuổi, Hoàng Thiên Nga đã vô cùng bận rộn. Sau giờ học ở trường quốc tế, cô bé tập đàn, tập trống và học thêm tiếng Pháp. Thật khó hình dung có một cô nhóc say mê âm nhạc như Thiên Nga. Niềm say mê này được thắp lên từ những ngày thơ ấu, khi ngôi nhà của cô bé thường xuyên ngân vang những giai điệu đẹp.

 

Thiên Nga khi đó thậm chí còn chưa biết nói nhưng sớm cảm nhận được sự vỗ về của dòng nước mát mang tên âm nhạc. 5 tuổi, Thiên Nga muốn học đàn và được ba mẹ ủng hộ. Ðầu tiên, cô bé làm bạn với piano, sau đó tập chơi trống, violon, guitar và gần đây, cô bé tập chơi guitar điện. “Con thích chơi trống vì nó có lửa. Mỗi lần học trống, thầy cô đều nói con tăng động. Con rất thích nhạc rock nên thích trống”, Thiên Nga chia sẻ, gương mặt xinh xắn sáng lên bởi nụ cười trong veo.

 

Hơn 4 tuổi, Thiên Nga mới biết nói. Ðến năm 6 tuổi, lần đầu tiên cô bé bước lên sân khấu. Thấy vui thì hát, cô bé không có cảm giác sợ sệt, dù là hát trước đông người tại một phòng trà. 7-8 tuổi, cô bé bắt đầu tham gia phong trào văn nghệ ở trường, biểu diễn một số ca khúc nhạc ngoại. Thiên Nga rất thích nhạc Pháp, thích từ ca khúc DonaDona, Comme toi… Ban đầu, cô bé lên mạng, nghe ca sĩ hát và tập theo. Hai năm nay, Thiên Nga được ba mẹ cho học thêm tiếng Pháp. Có một điều thú vị là cô bé này chậm nói, đến giờ nói một số từ tiếng Việt vẫn lơ lớ, nhưng hát nhạc Pháp thì rất “ngọt”.

 

“Khi nghe một bài hát mà con cảm thấy hứng thú, trong lòng bùng lên cảm xúc và con muốn nhảy múa theo. Con lúc nào cũng phải có âm nhạc bên mình. Kể cả khi đi ngủ, con cũng phải nghe nhạc thì mới ngủ được”, Thiên Nga vui vẻ kể. Cô bé cũng thích nhạc Trịnh, dù chưa hiểu hết nhưng vẫn thích.

 

Ca sĩ nhí Hoàng Thiên Nga - Ảnh: CTV

 

Hoàng Thiên Nga là con gái thứ hai của chị Ðài Trang, một doanh nhân quê ở Tuy Hòa. Trước khi vào TP Hồ Chí Minh học Quản trị kinh doanh, lập gia đình và thành công với một hệ thống siêu thị tóc, chị Ðài Trang từng học cao đẳng nghệ thuật và là một giọng ca lôi cuốn trong phong trào văn nghệ ở quê nhà. Thiên Nga thừa hưởng năng khiếu ca hát từ mẹ. Cô bé được mẹ truyền đạt kỹ năng biểu diễn trên sân khấu, còn về kỹ thuật thanh nhạc, cô bé học một khóa trong 3 tháng hè tại Huntington Beach School of Music Academy ở California (Mỹ), năm 2018.

 

TỎA SÁNG

 

Giọng ca trong trẻo, vang và sáng, Thiên Nga thích hát nhạc pop, ballad và rock. Cô bé nói ballad êm dịu như làn sóng vậy. Vào dịp sinh nhật thứ 10 và kỷ niệm một năm Thiên Nga đến với âm nhạc, gia đình cô bé tổ chức một liveshow ấn tượng để tiếng hát thiên thần của con gái cất lên trên sân khấu lớn. Liveshow “Thiên thần ước mơ” diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, có sự góp mặt của danh ca Giao Linh, nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Quang Hà…

 

“Con rất vinh dự và hạnh phúc khi các cô chú nghệ sĩ lớn đã tham dự và hát cùng con trong liveshow này. Con cũng rất vui khi biểu diễn với các nhạc cụ. Con rất hạnh phúc và càng có động lực hơn sau liveshow đó”, Thiên Nga chia sẻ. Cô bé hiểu rằng mình vô cùng may mắn khi được ba mẹ hết lòng ủng hộ theo đuổi niềm đam mê.

 

Năm 2020, Thiên Nga tham gia “Hãy nghe tôi hát nhí” - một sân chơi âm nhạc thú vị dành cho các em có tài năng ca hát và biểu diễn, lên sóng từ giữa tháng 6 trên kênh THVL1. Ðêm chung kết xếp hạng là cuộc tranh tài vô cùng lôi cuốn của 3 giọng ca nhí xuất sắc: Thiên Nga, Quỳnh Anh và Tiến Dũng. Trong phần thi đơn, thể hiện liên khúc Xin chào Việt Nam và Niềm tin chiến thắng với ban nhạc gần 30 người gồm các nhạc công và hai nhóm bè, Thiên Nga khoe giọng ca sáng đẹp cùng khả năng chơi piano và trống. Phần thi của cô bé gây ấn tượng mạnh cho giám khảo lẫn khán giả.

 

Ca sĩ Võ Hạ Trâm, quán quân “Hãy nghe tôi hát” 2018, giám khảo chính của chương trình, xúc động nhận xét: “Con thực sự là một người nghệ sĩ trên sân khấu”. Trong phần thi nhóm, cô bé thể hiện xuất sắc ca khúc Ðất nước lời ru cùng top 3, đặc biệt là ở những đoạn giả thanh. Hoàng Thiên Nga trở thành quán quân “Hãy nghe tôi hát nhí” hoàn toàn thuyết phục.

 

Hoàng Thiên Nga giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi Hãy nghe tôi hát nhí 2020 - Ảnh: CTV

 

Doanh nhân Ðài Trang kể rằng đi học về, Thiên Nga đặt cặp xuống là tập đàn, chơi đàn và đọc sách. Bên cạnh niềm đam mê âm nhạc, cô bé rất thích đọc sách, và không hề chơi game. “Con bé không có thời gian cho việc đó”, người mẹ cho biết.

 

Vào mùa hè và dịp Tết, Thiên Nga cùng gia đình về Phú Yên. “Ấn tượng nhất là sự thanh bình, không đông đảo, ồn ào. Phú Yên có khá nhiều cây xanh. Con rất thích về quê ngoại vì được thăm bà và các cậu mợ, anh chị”, Thiên Nga nói.

 

Ðược trời phú cho giọng hát, biết chơi đàn, chơi trống, lại có gương mặt xinh xắn và chiều cao vượt trội, nhưng quán quân “Hãy nghe tôi hát nhí” không có ý định đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Kế hoạch của cô bé là học piano tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, sau đó sẽ du học, thực hiện mơ ước trở thành nhà sản xuất âm nhạc. “Làm ca sĩ chưa thỏa niềm đam mê của con. Trở thành nhà sản xuất âm nhạc thì sẽ thỏa niềm đam mê trong con hơn”, cô bé thổ lộ. 

 

Từ lúc 6 tuổi, Thiên Nga đã theo mẹ tham gia các hoạt động thiện nguyện. Ba mẹ đều là doanh nhân thành đạt, Thiên Nga lớn lên trong sung túc song cô bé vẫn biết cảm thông, quan tâm đến những người kém may mắn. Thiên Nga thổ lộ: “Gặp những em bé khuyết tật bán vé số, xin ăn, con thấy đau lòng”. Cô bé đã vài lần xin tiền mẹ để đóng góp vào các hoạt động dành cho trẻ mồ côi và người khuyết tật. Sau này đi hát, có tiền, cô bé trích thù lao để mua tranh ủng hộ người khuyết tật. Thiên Nga đã trích tiền bán vé liveshow “Tiếng hát thiên thần” để hỗ trợ 30 em mồ côi, khuyết tật.

 

Hoàng Thiên Nga là Ðại sứ Trái tim nhân ái của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam. “Con đọc sách thấy có câu “Cho đi là còn mãi”, nên con muốn giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi. Sự đóng góp làm con cảm thấy hạnh phúc hơn”, Thiên Nga nói.

 

 YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cho em gửi vào xuân – thơ HẢI SƠN
Thứ Bảy, 13/02/2021 07:16 SA
Hình ảnh con trâu trên gốm sứ
Thứ Sáu, 12/02/2021 12:00 CH
Vũ khúc mùa Xuân – thơ Y NGUYÊN
Thứ Năm, 11/02/2021 17:00 CH
Về quê – thơ PHAN THỊ HÀ TUYÊN
Thứ Năm, 11/02/2021 15:00 CH
Lối ngõ vàng hoa
Thứ Năm, 11/02/2021 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek