Thứ Tư, 09/10/2024 01:22 SA
Rộn ràng không khí chuẩn bị Giáng sinh
Thứ Bảy, 22/12/2018 06:58 SA

Buổi tập luyện chuẩn bị cho đêm canh thức Giáng sinh của các giáo dân tại Nhà thờ Tuy Hòa - Ảnh: THIÊN LÝ

Trong những ngày này, không khí Giáng sinh và đón chào năm mới 2019 đã rộn ràng nơi nơi. Các nhà thờ được trang trí đẹp với những ánh đèn đầy màu sắc cùng sao, bông tuyết trắng... Khâu trang trí cuối cùng được bà con giáo dân gấp rút hoàn thiện.

 

Chuẩn bị đón Giáng sinh năm nay, các giáo dân lại tấp nập đến trang trí, dọn dẹp ở trong và ngoài Nhà thờ Tuy Hòa (TP Tuy Hòa). Những máng cỏ xinh xắn tái hiện hình ảnh Chúa Giáng sinh ở hang đá, cả nhà thờ đều được trang hoàng lộng lẫy, với cây thông Noel, hoa, đèn nhiều màu sắc tạo nên cảnh sắc lung linh, ấm áp. Đặc biệt, cây thông Noel năm nay cao 12m (hơn 4m so với năm ngoái) ở giữa sân chính nhà thờ càng làm cho không khí Giáng sinh thêm rộn ràng.

 

Cũng như mọi năm, với truyền thống của người dân theo đạo Công giáo, vào trước thánh lễ nửa đêm, sẽ có chương trình đêm canh thức Giáng sinh được diễn ra tại sân khấu chính nhà thờ. Để chuẩn bị tốt cho đêm diễn, các giáo dân tham gia chương trình văn nghệ đã tích cực tập luyện cách đây hơn một tháng, chủ yếu vào những buổi tối trong tuần để tránh gây ảnh hưởng đến công việc, học tập của mọi người.

 

Say sưa luyện tập, giáo dân Trần Minh Tài ở phường 2 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia biểu diễn trong đêm canh thức mừng Chúa Giáng sinh. Vì vậy, tôi cảm thấy rất háo hức và mong muốn thể hiện tốt phần hoạt cảnh của mình. Ngoài chuẩn bị cho đêm canh thức mừng Chúa Giáng sinh ở nhà thờ, tôi và gia đình dọn dẹp nhà cửa để thể hiện tấm lòng và sự tôn kính của mình đối với ngày lễ trọng đại của tôn giáo mình”.

 

Tại Nhà thờ Hoa Châu (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa), mọi công tác để chào đón đêm Giáng sinh đều đã sẵn sàng. Ở đây, niềm vui đến sớm hơn đối với nhiều giáo dân có hoàn cảnh khó khăn, khi được nhận những phần quà từ nhà thờ trong dịp Giáng sinh.

 

Linh mục Phạm Cảnh Hiển, Chánh xứ Giáo xứ Hoa Châu cho biết: “Lễ Giáng sinh có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng đối với đồng bào Công giáo. Vì vậy, từ đầu tháng nay, hơn 800 giáo dân của 8 xóm giáo đều bắt tay vào việc trang trí từng hạng mục. Cây thông Noel được trang trí 4 tầng. Ngoài 5 hang đá trưng bày tại khuôn viên chính của nhà thờ, ở gia đình các giáo dân có hơn 40 hang đá. Do điều kiện còn khó khăn, nhiều giáo dân đi làm ăn xa nên năm nay phần hoan ca được giản lược”.

 

Linh mục Fx. Trần Đăng Đức ở Giáo xứ Đông Mỹ (huyện Đông Hòa) cho hay: “Hiện Giáo xứ đang trực tiếp quản lý hơn 1.300 giáo dân. Thời gian qua, đồng bào giáo dân sống chan hòa dưới tình yêu thương của Chúa, “tốt đời, đẹp đạo” với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, đời sống bà con giáo dân ngày càng được nâng cao.

 

Với chủ đề “Thiên Chúa là tình yêu”, đêm Giáng sinh năm nay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc không chỉ cho bà con giáo dân nói riêng mà còn cho tất cả người dân Phú Yên nói chung. Đó là một đêm Giáng sinh đầy yêu thương, vui vẻ, bình an và hạnh phúc”.

 

Tại các giáo xứ ở huyện Sơn Hòa, Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu, các giáo dân cũng hân hoan trang hoàng nhà cửa, dựng các hang đá tái hiện thời khắc Chúa ra đời. “Trong những ngày qua, các thành viên trong gia đình tôi tranh thủ mỗi người một tay dọn dẹp, chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh năm mới. Ngoài dựng hang đá, trang trí ánh sáng, gia đình còn chuẩn bị thịt, bánh để sau khi đi lễ nhà thờ vào tối 24/12 sẽ tổ chức tiệc vui mừng đón Giáng sinh thật ấm cúng trong gia đình”, giáo dân Lê Nhựt (80 tuổi), ở khu phố Tịnh Sơn, thị trấn Củng Sơn (Sơn Hòa), bộc bạch.

 

Những ngày này, không chỉ ở nhà thờ, không khí Giáng sinh còn ngập tràn khắp các con phố, đâu đâu cũng có thể bắt gặp các sắc màu lung linh, đặc trưng cho ngày lễ trọng đại của người Công giáo này. Trên nhiều tuyến đường ở TP Tuy Hòa, Trung tâm thương mại Vincom, cửa hàng đến những quán ăn hay quán cà phê cũng được trang hoàng lộng lẫy với những gam màu xanh, đỏ, trắng... đặc trưng của Giáng sinh, tạo không khí ấm áp, an lành cho mọi người.

 

PV - CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek