Thứ Năm, 02/05/2024 19:50 CH
Chờ đợi sự trở lại của những tên tuổi nhạc Việt
Thứ Ba, 11/09/2018 13:30 CH

“A2” Lam Trường đầu tư sản xuất MV “Cứ mặc anh” làm quà tặng người hâm mộ - Nguồn: Internet

Nếu như nửa đầu năm 2018, thị trường âm nhạc Việt nhộn nhịp với nhiều MV được trình làng thì tháng 9 này, ngoài những sản phẩm mới vừa được ra mắt thì Vpop vẫn còn là con số bí ẩn. Điều này khiến người hâm mộ háo hức đón đợi.

 

Viết thêm tên ca khúc vào Vpop

 

Được ví như một chú ong chăm chỉ trong làng âm nhạc Việt, Erik tiếp tục ra mắt MV “Mình chia tay đi” sau bản hít quốc dân “Sau tất cả” của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng, ca khúc nhạc phim ấn tượng như: “Tôi là ai trong em” (Taxi, em tên gì), “Yêu và yêu” (Bệnh viện ma) và năm 2017 chiếm thế thượng phong trên các bảng xếp hạng âm nhạc với một loạt ca khúc: “Ghen”, “Happy ending”, “Chưa bao giờ mẹ kể”…

 

“Mình chia tay đi” là sáng tác của một nhạc sĩ Hàn Quốc, phần lời Việt do Trang Pháp đảm nhận. Sở hữu chất giọng ngọt ngào và da diết nên dòng nhạc ballad dường như trở thành sở trường của nam ca sĩ. Chính vì thế, những giai điệu trong MV “Mình chia tay đi”: Vì em anh sẽ ra đi để em được vui/ Ngồi bên nhau nhưng vẫn thấy cô đơn biết bao/ Ghì chặt vào cơn đau tìm nước mắt lăn xuống/ Lòng càng cố níu kéo tay càng buông... thật sự đã chạm đến nỗi buồn thấu tâm can của những kẻ thất tình.

 

Một người hâm mộ ca sĩ Erik, có nick name Trần Thanh Thanh bày tỏ: “Nếu ai theo dõi Erik sẽ biết được nam ca sĩ xuất phát từ nhóm Monstar. Vì vậy, mình nghĩ, MV chính thức được trình làng vào đúng ngày kỷ niệm 2 năm ra mắt của Monstar, cũng chính là kỷ niệm ngần ấy thời gian trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của Erik. Theo mình, ca khúc như lời nói đầy tâm trạng và day dứt nhưng cũng không kém phần dứt khoát của Erik với Monstar để bắt đầu hành trình chinh phục con đường âm nhạc của bản thân”.

 

Còn DaLab sau khi trở thành một đại diện tiêu biểu của underground (dòng nhạc “ngầm”, không chính thống, tách biệt với những thể loại âm nhạc đại chúng) Việt với ca khúc “Một nhà”, từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng bằng những ca từ đơn giản nhưng vẫn chiếm trọn trái tim của người nghe: Khi hai ta về một nhà/ Khép đôi mi chung một giường/ Đôi khi mơ cùng một giấc/ Thức giấc chung một giờ... thì giờ họ đã trở lại bằng MV “Thanh xuân” được chuẩn bị kỹ từng chi tiết, kể cả việc đầu tư cả một ê kíp để xây dựng, quảng bá sản phẩm âm nhạc cho riêng mình.

 

MV là miền ký ức đẹp đẽ về một thời son trẻ của một cặp vợ chồng ở tuổi xế chiều do diễn viên Đinh Hồng Sơn và Phạm Thu An đóng. Có chút gì đó nuối tiếc khi hồi tưởng về quá khứ nhưng giai điệu lại không mang đến cho người nghe cảm giác quá bi lụy, nặng nề, mà ngược lại rất đỗi nhẹ nhàng với những gì họ đã trải qua.

 

Bên cạnh đó, tác giả của bản hít “Ông bà anh” đánh dấu sự trở lại sau một thời gian vắng bóng với MV “Đi - Yêu - Tin” trẻ trung, sôi động. Như tựa đề “Đi - Yêu - Tin” của chính ca khúc, bằng hình ảnh chàng trai tuổi đôi mươi tràn đầy năng lượng, sẵn sàng lên đường để đi tìm những mảnh đất mới thú vị và hấp dẫn, Lê Thiện Hiếu đã khéo léo gửi đến khán giả thông điệp, hãy biết yêu thương cuộc đời bởi cuộc đời chỉ có một và hãy vượt qua những khó khăn, hướng đến điều tốt đẹp hơn như câu hát “Thanh xuân như ly trà sữa. Ta muốn có thêm nhiều lần nữa”. Cách ví von này khiến nhiều người thích thú và trở thành “solgan” của nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội chỉ trong một thời gian ngắn.

 

Chờ đợi từ những cái tên “khủng”

 

Nếu như các ca sĩ trẻ miệt mài cho ra đời những đứa con tinh thần của mình thì những cái tên gạo cội của làng nhạc Việt vẫn “án binh bất động”. Họ chưa hồi đáp khán giả khi không có bất kỳ một dự án nào được công bố chính thức. Tuy nhiên, MV “Cứ mặc anh” của “A2” Lam Trường, một món quà đặc biệt mà anh dành tặng các fan của mình mới đây đã làm cho khán giả tin tưởng về những màn trở lại ngoạn mục của những cái tên đình đám như: Thu Minh, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh...

 

MV “Cứ mặc anh” của Lam Trường là câu chuyện có kết thúc buồn, mang hơi hướng của mô típ phim ngôn tình Hàn Quốc. Chuyện xoay quanh hai anh em cùng yêu một cô gái. Vì không muốn tình cảm anh em bị rạn nứt nên người em trai đã cố gắng chôn chặt tình cảm đơn phương ấy. Nhưng trong một lần không kìm nén được cảm xúc, người em trai ôm cô gái và vô tình bị người anh bắt gặp. Người anh trai đã vội bỏ đi ngay sau đó và không may bị tai nạn. Kết thúc cuộc tình, cả ba người đều không ai đến được với ai. Những người ở lại bị ám ảnh về người ra đi, người ra đi vẫn mãi để lại trong lòng họ nỗi đau và cả sự dằn vặt đến tột cùng.

 

Sau Lam Trường, Thu Minh cũng hé lộ sự trở lại của mình bằng “Sống như ta 20” cách đây không lâu. Chính nữ ca sĩ đã thông báo “Sống như ta 20” là bước đầu cho một chuỗi dự án dài hơi. Phải chăng, sau một bản dance/pop pha chút âm nhạc Mỹ Latinh bốc lửa sẽ là một bản power ballad đầy nội lực, phô diễn đẳng cấp của chủ nhân “Bay”? Giống như Thu Minh, Mỹ Tâm cũng đang bị khán giả “nghi ngờ”, nữ ca sĩ sẽ có sự kết hợp với rapper có tiếng trong giới underground trong bức ảnh được đăng tải trên trang Instagram cá nhân của rapper Binz.

 

Là một người yêu âm nhạc, em Nguyễn Thị Phấn ở phường 7 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Số lượng ca khúc nhạc trẻ ở Việt Nam ngày càng nhiều. Hy vọng, mỗi sản phẩm đưa ra thị trường của từng ca sĩ sẽ luôn được đầu tư chỉn chu hơn so với các sản phẩm khác trong thời gian trước. Đặc biệt, sự trở lại của những tên tuổi lớn sẽ đưa âm nhạc Việt lên một tầm cao mới, làm động lực giúp khán giả không quay lưng với nền âm nhạc đa sắc màu như hiện nay”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek