Thứ Tư, 09/10/2024 21:24 CH
Nhạc phim gây thương nhớ cho khán giả
Thứ Hai, 02/07/2018 07:08 SA

Không chỉ nội dung phim “Gạo nếp gạo tẻ” thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình, mà ca khúc chủ đạo “Đi tìm tình yêu” trong bộ phim nàu cũng nhận được nhiều lời khen của người xem.

Không chỉ mang khán giả đến gần hơn với nội dung của bộ phim mà các ca khúc trong phim còn chiếm giữ vị trí đặc biệt trong lòng mỗi người.

 

Nhạc phim “gây sốt”

 

Nửa đầu năm 2018, thị trường phim Việt diễn ra sôi động. Nhiều ca khúc trong phim được chăm chút kỹ lưỡng về mặt hình ảnh cũng như ca từ đã giúp khán giả thăng hoa cảm xúc, góp phần tạo nên thành công của bộ phim. Đặc biệt, không ít ca khúc trong phim “gây sốt” và trở thành hiện tượng trong và sau khi kết thúc lịch chiếu.

 

Một trong những nhạc phim làm mưa làm gió cộng đồng mạng là ca khúc “Đi tìm tình yêu”. “Đi tìm tình yêu” là nhạc trong phim “Gạo nếp gạo tẻ” được lên sóng lúc 20 giờ trên HTV2 từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần, bắt đầu từ ngày 7/5. Bộ phim được làm lại từ phim truyền hình nước ngoài “Wang’s Family”. “Wang’s Family” đạt kỷ lục chương trình có tỉ suất người xem cao nhất năm 2013, 2014 và xuất sắc nhận nhiều danh hiệu danh giá tại Giải thưởng Phim truyền hình KBS (Hàn Quốc).

 

Hiện phiên bản Việt “Gạo nếp gạo tẻ” chỉ mới phát sóng được 24/80 tập nhưng bộ phim đã tạo cơn sốt trên các trang mạng xã hội. Hàng loạt trích đoạn phim được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng cùng hàng ngàn ý kiến về bộ phim này. Không kém cạnh nội dung phim, ca khúc chủ đạo “Đi tìm tình yêu” cũng đã nhận được nhiều lời khen của người xem. Đây là ca khúc nhạc Hàn, lời Việt. Bản gốc mang tên “Find love find life” do nghệ sĩ kỳ cựu Cho Hang Jo thể hiện. Mặc dù vẫn giữ nguyên tinh thần của bản gốc nhưng khán giả lại tìm thấy sự trẻ trung và tươi mới qua giọng ca của nam ca sĩ Ôn Vĩnh Quang: Đời không cho nhiều mà lòng chẳng thiếu/ Nghĩ chi trả vay nếu tim còn yêu sẽ luôn lo lắng/ Biết yêu thương mình là biết yêu thương người/ Một lần cho đi muôn đời ta mãi có...

 

Em Nguyễn Thị Hằng ở TP Tuy Hòa, một trong những fan cuồng của bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” chia sẻ: “Kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên nội lực đã đem đến những thước phim hay cho người xem. Hệ thống đa nhân vật và nhiều chi tiết xoay quanh mối quan hệ “hỗn độn” của một gia đình khiến bộ phim trở nên rối ren. Vì vậy, những giai điệu trong “Đi tìm tình yêu” cất lên lại khiến người xem phấn chấn, yêu thích bộ phim và dễ đồng cảm với từng nhân vật hơn...”.

 

Bên cạnh “Đi tìm tình yêu”, ca khúc “Ký ức đánh rơi” của bộ phim cũng được nhiều khán giả yêu thích. “Ký ức đánh rơi” là một trong ba ca khúc do nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ sáng tác riêng cho bộ phim nói trên ngoài các bản nhạc được mua bản quyền từ bộ phim gốc. Nếu như “Đi tìm tình yêu” là ca khúc thành công bởi những giai điệu vui tươi, ấm áp thì “Ký ức đánh rơi” lại là một bản ballad nhẹ nhàng, chậm rãi, nói về những mảnh ghép ký ức đẹp đẽ gắn liền với từng cặp nhân vật, thể hiện khao khát tìm lại tình yêu đã mất của mỗi nhân vật.

 

Tạo ấn tượng

 

Bên cạnh sự thành công của các ca khúc trong phim truyền hình, nhiều ca khúc trong các phim điện ảnh nửa đầu năm 2018 cũng khiến bao trái tim người xem phải “thương nhớ”.

 

“Tháng năm rực rỡ” là bộ phim làm lại từ tác phẩm nổi tiếng “Sunny” của Hàn Quốc dưới bàn tay “phù thủy” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Phim lấy bối cảnh ở Đà Lạt năm 1974-1975, quy tụ dàn diễn viên hai thế hệ: Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên, Minh Tuyền, Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh... Không chỉ được đánh giá là bộ phim điện ảnh được remake thành công nhất tới thời điểm này, “Tháng năm rực rỡ” có thêm yếu tố “đánh gục” người xem nhờ những ca khúc nhạc phim tình cảm.

 

Những giai điệu trong ca khúc “Nụ hôn đánh rơi”: Em đánh rơi nụ hôn đầu sau lưng anh/ Em đánh rơi tình yêu đầu sau lưng anh/ Và anh đâu biết và em chưa dám/ Nên thế là vụt mất nhau một đời... do Hoàng Yến Chibi, nữ diễn viên chính trong phim thể hiện, khiến biết bao trái tim tan chảy bởi chất giọng “ngọt lịm”, đong đầy cảm xúc. Từng ca từ trong “Nụ hôn đánh rơi” là lời tâm sự của một cô gái mới lớn về mối tình đầu dang dở của mình. Lần đầu biết yêu, ngỡ tình đẹp như mơ nhưng bỗng chốc bị dập tắt bởi hiện thực nghiệt ngã. Tâm lý nữ diễn viên được đẩy lên cao trào khi những giai điệu trong ca khúc “Nụ hôn đánh rơi” được cất lên khiến khán giả vừa xót xa vừa bị ám ảnh khôn nguôi.

 

Bạn Trần Minh Trang, một khán giả ở phường 6 (TP Tuy Hòa) bày tỏ: “Lần đầu xem bộ phim “Tháng năm rực rỡ”, tôi đã ấn tượng với ca khúc “Nụ hôn đánh rơi”. Nghe đi nghe lại nhưng tôi vẫn cảm thấy ghiền! Thật sự khó có ai lại không bị chinh phục bởi những ca từ ngọt ngào ấy”.

 

Ngoài ra, không thể phủ nhận sức hút của một bản nhạc phim “Tâm sự tuổi 30” do Trịnh Thăng Bình, nam diễn viên chính sáng tác và thể hiện trong bộ phim điện ảnh “Ông ngoại tuổi 30”. Lời bài hát là những nỗi lòng mang nhiều ưu tư và cả sự chiêm nghiệm của những người đang trong độ tuổi “chênh vênh” của cuộc đời. Không ít khán giả vừa nghe bài hát lần đầu đã cảm nhận được sự đồng điệu và tìm thấy chính mình trong đó.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek