Thứ Sáu, 29/03/2024 05:06 SA
Riyo Mori - hoa hậu đam mê nghệ thuật
Chủ Nhật, 06/05/2018 09:53 SA

Hoa hậu Hoàn vũ Riyo Mori - Nguồn: Internet

Hoa hậu Hoàn vũ Riyo Mori chia sẻ rằng quá trình tập luyện múa nhiều năm đã rèn cho cô sự kiên nhẫn, bình tĩnh và tinh thần của võ sĩ đạo. Đăng quang hoa hậu, rất nhiều cơ hội tuyệt vời mở ra song cô vẫn theo đuổi niềm đam mê dành cho nghệ thuật múa.

 

Riyo Mori là diễn viên múa, người mẫu nổi tiếng Nhật Bản. Cô bắt đầu học múa từ năm 4 tuổi và được cha mẹ cho học múa tại Canada từ cấp một. Người đẹp Nhật Bản cao 1,74m, tốt nghiệp trung học ở Canada. Cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2007 trong đêm chung kết được tổ chức ở Mexico.

 

Riyo Mori là hoa hậu thứ hai của Nhật Bản đăng quang Miss Universe và là người đẹp châu Á thứ 11 lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ. Cô cùng Katie Blair (Miss Teen USA 2006) và Hilary Cruz (Miss Teen USA 2007) tham gia bộ phim truyền hình thực tế Pageant Place của Donald Trump. Loạt phim có 8 tập, lên sóng tháng 10/2007.

 

Trong nhiều cuộc phỏng vấn sau khi lên ngôi hoa hậu, Riyo Mori khẳng định cô không theo đuổi cuộc sống ồn ào của showbiz mà mong muốn mở trường múa đa văn hóa tại Tokyo. Cô cũng thực hiện các chuyến thiện nguyện tại nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Tây Ban Nha, Canada, Indonesia, Trung Quốc, Pháp, Đức, Italy và Việt Nam.

 

Riyo Mori cho biết, quá trình tập luyện múa nhiều năm đã rèn cho cô sự kiên nhẫn, bình tĩnh và tinh thần của võ sĩ đạo. Một năm sau khi trao lại vương miện cho Dayana Mendoza tại Nha Trang, Riyo Mori cùng mẹ cô - cũng là diễn viên múa - mở trường múa IRM. Hoa hậu giữ vai trò Giám đốc nghệ thuật và dành toàn bộ thời gian phát triển trường múa. Năm 2015, cô trở lại Việt Nam với vai trò khách mời của một thương hiệu. Riyo Mori cho biết, Việt Nam nằm trong danh sách ba đất nước mà cô muốn đến du lịch nhất, nên luôn dành sự quan tâm tìm hiểu thông tin về đất nước, con người nơi đây.

 

Riyo Mori chia sẻ với báo giới: “Năm tôi 19 tuổi, bà tôi nói: “Cháu hãy làm điều gì đó đặc biệt trước tuổi 20, điều gì mà chỉ có phụ nữ mới làm được ấy”. Tôi tìm hiểu và biết đang có cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nên đăng ký tham gia. Tâm lý của tôi lúc ấy là đi thi để thử thách bản thân thôi, nhưng không ngờ lại đoạt giải cao nhất. Danh hiệu hoa hậu mở ra cho tôi một cánh cửa với rất nhiều cơ hội tuyệt vời. Tôi được mời làm đại sứ thương hiệu, đóng phim, làm người mẫu ảnh.

 

Tuy nhiên, sau tất cả những ánh hào quang đó, tôi vẫn chỉ thấy mình hạnh phúc nhất khi được sống với niềm đam mê từ nhỏ là múa ba lê. Tôi đã mở một trung tâm dạy múa dành cho mọi đối tượng, từ không chuyên đến chuyên nghiệp, từ cô bé 2 tuổi đến cụ bà 98 tuổi. Mỗi khi ai hỏi công việc chính của tôi là gì, tôi luôn tự hào trả lời rằng, mình là một vũ sư, một vũ công. Tôi cũng mở một thương hiệu thời trang chuyên về thể dục thể thao để những học viên luôn duyên dáng và sành điệu. Công việc kinh doanh giúp tôi tái đầu tư và nuôi dưỡng đam mê của mình”.

 

Hơn 10 năm sau khi đăng quang một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, Riyo Mori có cuộc sống khá bình lặng, theo đuổi con đường nghệ thuật riêng và vẫn giữ được nét quyến rũ, thu hút.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cơm nồi đồng  
Thứ Bảy, 05/05/2018 12:37 CH
Quà từ biển
Thứ Bảy, 05/05/2018 12:33 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek