Thứ Năm, 10/10/2024 11:17 SA
Nhộn nhịp phim chiếu rạp tháng ba
Thứ Năm, 22/03/2018 14:00 CH

“Tháng năm rực rỡ” thành công nhờ kịch bản ngoại - Nguồn: INTERNET

Sau mùa phim hài Việt dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tháng 3 là thời điểm các nhà sản xuất trong và ngoài nước đua nhau “trình làng” đứa con điện ảnh của mình. Những bộ phim Việt đáng chú ý như “Tháng năm rực rỡ”, “Yêu em bất chấp” và “Ông ngoại tuổi 30”… là những cái tên đáng chú ý, có sức cạnh tranh với hàng loạt phim ngoại nhập.

 

Thành công từ kịch bản ngoại

 

Trong 5 phim Việt ra rạp tháng 3: “Tháng năm rực rỡ”, “Yêu em bất chấp” và “Ông ngoại tuổi 30”, “Thử yêu rồi biết” và “Girls 2: Những cô gái và gangster”, có tới 3 phim được làm lại từ kịch bản nước ngoài (phim remake). Trong số này, “Tháng năm rực rỡ” là bộ phim ăn khách, thu hút hơn 1 triệu lượt khán giả tại các hệ thống rạp trên toàn quốc. Chỉ sau 10 ngày chính thức khởi chiếu, bộ phim đạt doanh thu gần 65 tỉ đồng.

 

“Tháng năm rực rỡ” là bộ phim làm lại từ tác phẩm nổi tiếng “Sunny” của Hàn Quốc dưới bàn tay “phù thủy” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Phim lấy bối cảnh Đà Lạt năm 1974-1975, quy tụ dàn diễn viên hai thế hệ: Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên, Minh Tuyền, Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh...

 

Phim đặt ra câu hỏi, liệu rằng những ước mơ của bạn năm 17 tuổi có trở thành hiện thực? Bạn có chắc mình sẽ bảo vệ tất cả từng người bạn trong nhóm Ngựa Hoang như Mỹ Dung đại ca từng hứa? Bạn sẽ là nhà văn viết câu chuyện của “chúng mình” như Hiểu Phương “Phan Dí” nhà quê từng khẳng định? Bạn sẽ trở thành bà chủ ngân hàng với những đứa con khỏe mạnh xinh đẹp như Lan Chi mập từng ao ước? Bạn sẽ sống như một nữ hoàng giống cái cách mà “nữ hoàng chửi thề” Thùy Linh từng mơ? Bạn sẽ trở thành minh tinh màn bạc như Bảo Châu “dẹo” con gái ông chủ hãng phim từng tuyên bố? Hay sẽ là một cá thể mơ hồ nào đó như Tuyết Anh hoa khôi lạnh lùng khí chất “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt”?

 

Phim ngoài sự tinh tế, khéo léo, cảm xúc tự nhiên thì còn thể hiện sự khắc nghiệt của thời gian. Dòng đời có những biến động không ai ngờ trước được, có người hạnh phúc, có người xót xa, có người yên bình và cũng có người cay đắng. Tất cả còn đọng lại chỉ là những hồi ức đẹp đẽ nhất của những tháng năm ngày xưa ấy, được lấp đầy bằng nỗi nhớ và sự tiếc nuối.

 

Bạn Nguyễn Thị Hằng, một khán giả xem phim tại cụm rạp CGV, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, hào hứng nói: “Bản thân là người khó tính khi tiếp nhận các tác phẩm điện ảnh nên tôi không mấy kỳ vọng vào sự thành công của “Tháng năm rực rỡ”. Tuy nhiên, tôi nghĩ bộ phim đã chiếm trọn tình cảm của mình sau khi xem xong. Mặc dù mua lại kịch bản phim từ nước ngoài nhưng nhà sản xuất đã có sự đầu tư đúng mực. Có thể nói rằng, đây là bộ phim Việt đáng để xem và nhớ”.

 

Nhiều bạn trẻ lựa chọn “Tháng năm rực rỡ” khi xem phim tại rạp - Ảnh:THIÊN LÝ

 

Nhiều sự lựa chọn cho khán giả

 

Theo anh Bùi Đặng Đình Nguyên, Quản lý cụm rạp CGV, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, ngoài “Tháng năm rực rỡ”, hai bộ phim Việt cũng được chuyển thể từ kịch bản điện ảnh Hàn Quốc là “Yêu em bất chấp” và “Ông ngoại tuổi 30” cùng ra mắt ngày 30/3. “Yêu em bất chấp” (đạo diễn Văn Công Viễn) dựa trên nguyên tác nổi tiếng “My Sassy Girl” (2001) có sự tham gia của cặp đôi lần đầu kết hợp trên màn ảnh rộng Ngọc Thanh Tâm và Hoài Lâm.

 

Trong khi đó, “Ông ngoại tuổi 30” nguyên tác “Scandal Makers” (2008) của đạo diễn Võ Thanh Hòa sẽ giới thiệu gương mặt mới Trịnh Thăng Bình trong vai nam chính, cùng các diễn viên: Kiều Trinh, bé Coca Hoàng Gia Bảo...

 

Trong xu hướng làm lại phim Hàn, việc đem kịch bản ngoại về không khó nhưng khó ở đây phải làm sao Việt hóa bộ phim ra hồn để khán giả Việt không cảm thấy mình đang xem “phim Hàn nói tiếng Việt”. Bởi trước đây, bên cạnh thành công thì cũng có không ít bộ phim bị thất bại. Vậy, liệu hai bộ phim này có làm hài lòng khán giả Việt hay không?

 

Bên cạnh sự cạnh tranh giữa các phim Việt, việc đổ bộ rầm rộ của các bộ phim nước ngoài, đặc biệt là các phim thuộc dạng “bom tấn” của Hollywood cũng hứa hẹn mang đến nhiều chọn lựa hấp dẫn cho khán giả. Đầu tiên phải kể đến sự tái xuất của series “Tomb Raider” trong tập phim “Huyền thoại bắt đầu” - thương hiệu từng ghi dấu ấn đậm nét của Angelina Jolie. Lần này, nhân vật Lara Croft nổi tiếng sẽ do Alicia Vikander thể hiện, bước vào hành trình mạo hiểm sau khi phát hiện ra thông điệp từ người cha quá cố để lại.

 

Với những khán giả hâm mộ giải Oscar, “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri” (“Three Billboards” - Truy tìm công lý) là lựa chọn không thể bỏ qua. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Martin McDonagh là bộ phim đầy gai góc và táo bạo về người mẹ chiến đấu giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình, người đã bị sát hại dã man. Hay “A Wrinkle in Time” (Nếp gấp thời gian), theo chân một cô bé trong chuyến hành trình đi tìm người cha mất tích cũng là tác phẩm rất đáng chú ý của nữ đạo diễn Ava DuVernay.

 

Ngoài ra, những tín đồ phim kinh dị còn được thoải mái lựa chọn từ phim Mỹ cho đến phim Hàn Quốc như: “Looking Glass” (Bí ẩn sau tấm gương), “Detective K: Secret of the Bloodsucking Demon” (Thám tử K: Ma cà rồng báo thù), “Winchester” (Dinh thự Winchester)...

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tháng ba – thơ THỤY BÌNH
Chủ Nhật, 18/03/2018 11:00 SA
Mùa dệt thổ cẩm
Chủ Nhật, 18/03/2018 10:00 SA
Alicia Vikander - đả nữ mới ở Hollywood
Chủ Nhật, 18/03/2018 09:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek