Thứ Năm, 10/10/2024 19:15 CH
Đón năm mới với những giai điệu mùa xuân
Thứ Bảy, 10/02/2018 10:24 SA

Một tiết mục trong Liên hoan Giai điệu mùa xuân Mậu Tuất 2018 - Ảnh: THIÊN LÝ

Trong thời khắc giao mùa, những “giai điệu mùa xuân” của các cô cậu học trò vang lên, làm cho không khí đón xuân thêm rộn ràng, tươi vui.

 

Rực rỡ sắc màu

 

Những ngày qua, hàng trăm diễn viên nhí đến từ các trường tiểu học Lạc Long Quân, tiểu học Âu Cơ và THCS Hùng Vương đã tề tựu về Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa) biểu diễn những điệu múa đẹp mắt và hát vang những ca khúc tươi vui đón mừng xuân mới trong khuôn khổ Liên hoan “Giai điệu mùa xuân” do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh (Sở VH-TT-DL) tổ chức. Các tiết mục mang nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, tình thầy trò, mừng xuân mới... đã mang đến cho liên hoan bữa tiệc văn nghệ đậm sắc màu, thu hút hàng trăm khán giả, chủ yếu là các bậc phụ huynh, các em học sinh đến cùng thưởng thức.

 

Liên tiếp trong 3 đêm tại Nhà văn hóa Diên Hồng, khán giả đã lắng lòng trước những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng trong ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”: Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về/ Mùa bình thường mùa vui nay đã về/ Mùa xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên/ Với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông/ Một trưa nắng vui cho bao tâm hồn... của tam ca lớp 9M, Trường THCS Hùng Vương hay điệu múa sen uyển chuyển và xúc động mang tên “Hồn sen Việt” của các diễn viên nhí đến từ lớp 2C, Trường tiểu học Lạc Long Quân hay nét duyên vừa xinh xắn vừa đáng yêu của những cô gái quê trong “Bức họa đồng quê” của khối lớp 2, Trường tiểu học Âu Cơ...

 

Em Nguyễn Nữ Như Ngọc, học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Âu Cơ chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 em tham gia Liên hoan “Giai điệu mùa xuân”. Em đã cùng các bạn tập luyện tiết mục “Cờ Tổ quốc” hơn 2 tuần. Tuy mệt nhưng em cảm thấy rất vui”. Còn em Phạm Gia Vinh, lớp 9I, Trường THCS Hùng Vương, dù là con trai nhưng Vinh lại là gương mặt không mấy xa lạ với các chương trình văn nghệ của trường. Vinh thổ lộ: “Mỗi lần được biểu diễn, em lại cảm thấy hồi hộp như lần đầu đứng trên sân khấu”.

 

Những giai điệu vui tươi cùng những điệu nhảy sôi động và đặc sắc đã được học sinh của ba trường thể hiện hoành tráng tại chương trình. Liên hoan dường như đã làm cho không khí mùa xuân lan tỏa khắp nơi khi ngân vang những khúc hát quen thuộc: Xuân đã về, xuân vẫn mơ màng... Trong nắng vàng, khắp chốn tiếng reo vang... hay rộn ràng trong những lời ca đón tết hân hoan: Mừng tết đến... cánh mai vàng cành đào hồng thắm tươi...

 

Một tiết mục trong Liên hoan “Giai điệu mùa xuân” Mậu Tuất 2018 - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Sân chơi nghệ thuật

 

Bên cạnh những ca khúc mừng Đảng quang vinh, mừng xuân mới tươi vui, thắng lợi cùng những điệu múa đẹp mắt, các diễn viên nhí còn đem lại cho khán giả những tiết mục nhảy hiện đại sôi động; đặc biệt, tiết mục “Thời trang bốn mùa” của các “mẫu nhí” đến từ lớp 1B, Trường tiểu học Lạc Long Quân đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Không chỉ xinh xắn, đáng yêu, các “mẫu nhí” còn chinh phục khán giả bởi phong thái trình diễn không kém cạnh các mẫu nhí chuyên nghiệp. Khoác trên mình những bộ cánh tươi mới và sành điệu, các thiên thần nhí tự tin sải những bước điệu đà trên sân khấu, mang sắc xuân đến với mọi người, mọi nhà. Với bộ trang phục đầm body ôm sát người, lộ rõ cơ thể tròn trĩnh, đáng yêu của mình, cô bé Hoàng Lê Vân, học sinh lớp 1B, Trường tiểu học Lạc Long Quân, nhanh nhảu nói: “Con rất thích được biểu diễn cùng các bạn trên sân khấu. Nhận những tràng vỗ tay của mọi người, con cảm thấy mình tự tin hơn”.

 

Em Dương Thị Mỹ Hợp, học sinh lớp 9B, Trường THCS Hùng Vương vui vẻ cho hay: “Tiết mục “Đón xuân tuyệt vời” của lớp đã được em và các bạn tập luyện trong vòng 3 tuần. Dù mỗi năm đều tham gia nhưng em vô cùng háo hức chờ đợi liên hoan này. Em hy vọng sẽ có nhiều chương trình văn nghệ như Liên hoan “Giai điệu mùa xuân” để em và các bạn có cơ hội được thể hiện năng khiếu cũng như giao lưu học hỏi với học sinh các trường khác”.

 

Theo thầy Cao Sĩ Dật, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lạc Long Quân, Liên hoan “Giai điệu mùa xuân” là hoạt động mừng Đảng, mừng xuân truyền thống của nhà trường. Liên hoan năm nay thu hút hơn 500 học sinh của trường tham gia biểu diễn với 26 tiết mục đặc sắc được tuyển chọn từ các khối lớp, mang những giai điệu mừng xuân mới rộn rã, tươi vui. Qua liên hoan, nhà trường cũng mong muốn tạo sân chơi văn hóa - văn nghệ lành mạnh cho học sinh trong dịp tết đến, xuân về.

 

Liên hoan “Giai điệu mùa xuân” là một hoạt động thường niên dành cho các em học sinh khối tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh (Sở VH-TT-DL) tổ chức hơn 10 năm nay. Các tiết mục tham gia liên hoan lần này không những thu hút đông đảo học sinh tham gia mà còn được đầu tư bài bản từ giọng hát đến trang phục. Đây cũng là dịp để các em thể hiện niềm đam mê ca hát của mình...

 

Ông Phan Tấn Hoàng,

Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek