Thứ Hai, 14/10/2024 07:26 SA
Giới trẻ chuộng cà phê nhạc sống
Thứ Năm, 25/08/2016 13:00 CH

Bầu không khí khi sôi động khi tao nhã do âm nhạc tạo ra trở thành điểm nhấn thú vị ở các quán cà phê nhạc sống hiện nay. Lẽ dĩ nhiên, cà phê nhạc sống đang thu hút nhiều bạn trẻ Tuy Hòa sau ngày dài họ tất tả với cuộc sống.

 

Tiết mục biểu diễn trong một live show tại Coffee Feel Acoustic - Ảnh: TUYẾT DIỆU

 

Buổi biểu diễn thú vị

 

Không gian quán Coffee Feel Acoustic (đường Lý Thái Tổ, TP Tuy Hòa) được thiết kế đặc biệt. Các vị trí ghế ngồi được sắp xếp hướng về phía sân khấu biểu diễn. Đêm diễn ra chương trình nhạc sống, nhiều bạn trẻ tới sớm chọn cho mình vị trí ưng ý nhất, thưởng thức ly cà phê và chờ đợi. Trên sân khấu, các nghệ sĩ địa phương không chuyên cũng tất bật với việc chỉnh âm thanh và thử giọng. Nhóm khán giả của Coffee Feel Acoustic là tín đồ của rock, Rn’B và những bài hát sôi động.

 

Các nghệ sĩ không chuyên ăn mặc theo phong cách trẻ trung và năng động. Họ là sinh viên các trường đại học chuyên ngành âm nhạc hoặc những người có năng khiếu âm nhạc từng “kinh” qua các cuộc thi về giọng hát trong giới học sinh sinh viên ở TP Tuy Hòa.

 

Tại buổi biểu diễn, các nghệ sĩ của nhóm Volcanos Band TP Tuy Hòa kết nối cảm xúc với khán giả trẻ bằng các bản rock “kinh điển” của ban nhạc Bức Tường. Sân khấu biểu diễn càng nóng lên với sự xuất hiện của nhóm nhạc Black Band đến từ tỉnh Gia Lai. Black Band là nhóm nhạc vô địch khu vực miền Trung tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng trẻ BeU+with Honda, với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, nổi tiếng với khán giả trẻ cả nước. Trên sân khấu, nghệ sĩ phiêu như “lên đồng”, khán giả ở dưới chăm chú lắng nghe đôi khi lắc lư, đôi khi hò reo cổ vũ.

 

Guitarlist Nguyễn Duy Minh Khang, Trưởng nhóm nhạc Volcanos, cho biết: “Vocanos tập hợp hơn 10 thành viên đam mê âm nhạc. Volcanos phục vụ nhóm khán giả yêu nhạc rock và các bài hát cách mạng được phối lại theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Hiện nay, Volcanos hát biểu diễn ở các sân khấu dành cho sinh viên và các quán cà phê nhạc sống dành cho giới trẻ đam mê âm nhạc”.

 

Nhóm khán giả năng động của buổi biểu diễn càng trở nên phấn khích với các hoạt động giao lưu và kết nối giữa ban nhạc với khán giả.

 

Bạn Ngọc Anh có mặt trong đêm biểu diễn cho biết: “Ngồi cà phê thưởng thức những bản nhạc trẻ trung sôi động mình ưa thích thì không còn gì bằng, nhất là khi có một nghệ sĩ biểu diễn có chất giọng đặc biệt và thể hiện đầy cảm xúc. Cảm xúc chân thật của buổi diễn tạo nên sự thú vị cho người thưởng thức. Đôi khi, khán giả vui quá lên sân khấu hát một bài giao lưu tạo sự gắn kết thú vị trong cộng đồng cà phê nhạc sống”.

 

Bắt đầu có nhiều điểm hẹn

 

Hiện nay ở Tuy Hòa, ngoài Coffee Feel Acoustic với các đêm nhạc thường xuyên vào những ngày cuối tuần đôi khi “đột xuất” biểu diễn, một số quán cà phê dành cho người trẻ cũng có dịch vụ đêm nhạc cuối tuần dành cho khán giả. Nhóm yêu thích dòng nhạc acoustic có thể chọn Wait Cafe (đường Trần Quý Cáp), Phiêu Cafe (đường Nguyễn Huệ) làm điểm đến thú vị cuối tuần. Các show acoustic cuối tuần thường phục vụ khán giả các thể loại âm nhạc đa dạng như: Pop, ballad, rock ballad, Rn’B, Country...

 

Anh Võ Đức Cường, chủ quán Phiêu Cafe, cho biết: “Ngày trước khi còn sinh sống ở TP Hồ Chí Minh, tôi rất thích mô hình cà phê nhạc sống với các show rock và acoustic. Vì vậy khi về Tuy Hòa mở quán cà phê, tôi nghĩ ngay tới hình thức kinh doanh này. Các show acoustic cuối tuần của quán sẽ tạo điểm nhấn riêng thu hút khán giả. Tôi cũng muốn các show âm nhạc cuối tuần của quán trở thành điểm hẹn giao lưu của các bạn yêu âm nhạc ở TP Tuy Hòa”.

 

Mô hình cà phê nhạc sống ở Tuy Hòa đã góp phần tạo ra những nghệ sĩ không chuyên đang dần nâng cao về trình độ trong âm nhạc. Ngoài nhóm nhạc Volcanos đang thu hút nhiều tài năng trẻ trong âm nhạc, TP Tuy Hòa còn có nhóm nhạc The Fig, là cái nôi nuôi dưỡng nhiều thành viên trở thành hạt nhân trong các phong trào văn nghệ quần chúng trong giới trẻ Tuy Hòa. Ngoài ra, sinh hoạt âm nhạc sôi nổi tạo ra các hoạt động giao lưu âm nhạc, trong đó có hoạt động giao lưu với các nhóm nhạc nổi tiếng trong giới nhạc trẻ trong và ngoài tỉnh đang dần hình thành. Có thể nhận thấy, sinh hoạt âm nhạc và nghệ thuật trong giới trẻ Tuy Hòa đang ngày phát triển và lan rộng.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek