Thứ Hai, 14/10/2024 07:26 SA
G-Dragon - Tường thành Kpop
Chủ Nhật, 21/08/2016 10:53 SA

Ca sĩ G-Dragon - Ảnh: Internet

Từ một cậu bé mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với hiphop, G-Dragon giờ đây đã trở thành một bức tường thành vững chãi trong giới giải trí.

 

Tại sao người ta lại nể G-Dragon trong giới giải trí? Tại sao anh có một cộng đồng fan lớn mạnh và văn minh đứng sau ủng hộ dù sau cả thập kỷ? Tại sao mọi người lại phát cuồng trước mọi sản phẩm âm nhạc của G-Dragon? Tại sao dư luận lại xôn xao, thi nhau chạy theo mọi bộ đồ mà anh chỉ đơn giản là “vơ bừa” trong tủ quần áo?

 

Khi chỉ mới 5 tuổi, cậu bé Kwon Ji Yong (tên thật của G-Dragon) đã được mời gia nhập nhóm nhạc nhí Little Roo’Ra nhưng không thành công. Năm 10 tuổi, cậu bé trở thành học viên của Công ty Đào tạo âm nhạc SM Entertainment.

 

Năm 12 tuổi, G-Dragon trở thành rapper trẻ nhất Hàn Quốc. Chỉ sau đó 1 năm, anh tự mình ghi tên trong album hiphop đầu tiên dưới sự đỡ đầu của đàn anh People’s Crew. Chính vì vậy khi gia nhập YG Entertainment, tuy luyện tập nhiều năm theo định hướng của Chủ tịch Yang nhưng G-Dragon luôn tự cố gắng để gầy dựng gia tài thành tựu đồ sộ như ngày hôm nay.

 

Thời đó, anh và Taeyang được coi là hai “con át chủ bài” mà YG ấp ủ suốt nhiều năm. Chủ tịch Yang đã lên kế hoạch đầu quân cho G-Dragon và Taeyang dưới đội hình nhóm nhạc hiphop hai thành viên mang tên GDYB và nhóm cũng đã từng có được sân khấu riêng. Nhưng cái duyên cái số đã giúp năm mảnh ghép Big Bang được hoàn thiện. Ngày 19/8/2006, Big Bang “ra đời” trên sân khấu đầu tiên, G-Dragon cũng trở thành trưởng nhóm của một huyền thoại tương lai sau 6 năm khổ luyện. Ngày 3/12/2014, cặp đôi cá tính đã đem “Good Boy” lên sân khấu lễ trao giải hoành tráng MAMA.

 

Nhưng ẩn sau vẻ ngoài ngang tàng và rất ngông của G-Dragon là một người đàn ông ấm áp. Dù đối diện với bao khó khăn, anh vẫn luôn nuốt nước mắt vào trong. Solo đạt bao nhiêu giải thưởng cũng không khiến anh khóc, nhưng chỉ cần một chiếc cúp vinh danh cả nhóm Big Bang, fan đã thấy hình ảnh mắt G-Dragon đỏ hoe, tay lau nước mắt.

 

Cứ nhìn G-Dragon chuyên nghiệp và tự tin như thế trên sân khấu, không ai ngờ rằng anh lại là một người đàn ông hậu đậu. G-Dragon sau cánh gà sân khấu không giỏi thể hiện cảm xúc của mình, chính vì vậy ta thường thấy anh khăng khăng chiếc kính đen cao ngạo. G-Dragon làm chủ sân khấu bằng phong thái tự tin, nhưng khán giả lại bắt gặp không ít những khoảnh khắc anh không làm chủ được cơ thể trong các chương trình thực tế.

 

G-Dragon nói: “Mỗi khi thu thử ca khúc nào đó, tôi thường bắt chước giọng của các thành viên để bài hát giống như có sự góp giọng của họ. Từ khi trở thành nhà sản xuất của Big Bang, tôi đã biết những điểm mạnh yếu của từng người và phần nào trong bài hát họ thể hiện tốt nhất”.

 

Nhiều người băn khoăn, tại sao người ta lại nể phục G-Dragon. Người ta mến mộ anh, ủng hộ anh dù sau bao scandal, bởi G-Dragon là một bức tường thành vững chãi. Không cần phải tốn nhiều giấy mực giải thích, chỉ cần chứng minh bản thân có thực lực, cống hiến hết mình cho nghệ thuật và chơi cũng hết mình. Đó là cách sống mà ai yêu quý G-Dragon đều chấp nhận.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek