Thứ Năm, 10/10/2024 05:20 SA
Châu Tinh Trì - ông hoàng phòng vé
Chủ Nhật, 20/03/2016 09:39 SA

Ăn sâu trong ký ức khán giả với hàng loạt phim về những kẻ yếu thế trong xã hội, giờ đây khi không còn đóng phim, tài tử Hong Kong vẫn được đón nhận nồng nhiệt.

 

 

Đầu năm 2016, Châu Tinh Trì tiếp tục đánh dấu cột mốc mới trong làng phim Hoa ngữ, khi “Mỹ nhân ngư” do ông đạo diễn trở thành phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc. Tác phẩm có vốn đầu tư 46 triệu USD, đến nay thu về gần 460 triệu USD ở thị trường Trung Quốc đại lục. Ở Hong Kong và các nước như Singaprore, Việt Nam, Malaysia..., phim về nàng tiên cá hậu đậu cũng đạt doanh thu đáng nể. Ở Bắc Mỹ, tác phẩm bị hạn chế độ tuổi người xem, song cũng đạt một số thành tích như “Phim Hoa ngữ ăn khách nhất ngày công chiếu”, “Phim Hoa ngữ ăn khách nhất cuối tuần công chiếu”...

 

Chuyên trang điện ảnh Eastmovie nhận định nhân tố quyết định khiến phim đắt khách là tầm ảnh hưởng của Châu Tinh Trì. Từ khi phim khởi quay, lượng fan hùng hậu của danh hài Hong Kong đã hô vang khẩu hiệu “Chúng ta nợ Châu Tinh Trì một vé xem phim”. Khẩu hiệu này được các khán giả giải thích rằng hồi nhỏ họ xem miễn phí phim hài Châu Tinh Trì và đã đến lúc “trả nợ” cho những lần xem miễn phí đó. Nhiều fan hô hào đưa phim của “Thánh Tinh” trở thành sản phẩm ăn khách nhất phòng vé.

 

Với khẩu hiệu trên, gần 1 năm qua, sau mỗi bài viết về “Mỹ nhân ngư” là vô số bình luận nói về ký ức của khán giả với phim Châu Tinh Trì thập niên 90. “Lớn lên cùng phim Châu Tinh Trìnên giờ đây mỗi lần ông có phim mới, tôi có cảm giác gặp lại người bạn cũ lâu ngày xa cách. Với tôi, xem phim Châu Tinh Trì là vì cảm xúc nhớ nhung ký ức đẹp tuổi thơ”, một độc giả tự giới thiệu là ông bố hai con viết trên Eastmovie.

 

Một phụ nữ thuộc thế hệ 7X chia sẻ: “Doanh thu lên tới 460 triệu USD là vìmọi người đều yêu mến Châu Tinh Trì. Lý do thích là mọi người đã xem các phim hài kinh điển của ông như: “Quốc sản 007”, “Trường học uy long”, “Thánh Bài”, “Lộc Đỉnh Ký”…”.

 

Từ đầu năm đến nay, “Mỹ nhân ngư” trở thành “độc cô cầu bại”, lấn lướt mọi phim bom tấn Hoa ngữ khác, cho thấy sự vượt trội của Châu Tinh Trì ở sức thu hút khán giả. “Phim “Thần bài” với diễn xuất của nguyên dàn siêu sao mà tổng doanh thu thua xa “Mỹ nhân ngư” với dàn diễn viên trẻ măng kém tiếng. Thế mới thấy cái bóng của Tinh ca lớn thế nào”, độc giả Ju Ly bình luận.

 

Trang web Sina nhận xét rằng với “Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện” hay “Mỹ nhân ngư”, Châu Tinh Trì khẳng định sức hút cá nhân, đồng thời đoạt vị trí “ông hoàng phòng vé”.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek