Thứ Ba, 15/10/2024 05:21 SA
Phan Nghinh Tử - người đẹp không tuổi
Chủ Nhật, 23/08/2015 10:08 SA

Nữ diễn viên Phan Nghinh Tử khi còn trẻ (bên trái) và hiện nay - Nguồn: Internet

Hơn nửa thế kỷ theo nghiệp diễn, tham gia gần 70 bộ phim, Phan Nghinh Tử có những vai diễn để đời. Không chỉ thành công trong sự nghiệp, bà còn có vẻ đẹp vượt lên tuổi tác.

 

Giữa thập niên 80, khi bộphim truyền hình Nhất đại nữ hoàng của Đài Loan đến với khán giả Việt Nam, nó đã tạo nên “cơn sốt”. Tâm điểm của “cơn sốt” đó chính là nữ diễn viên xinh đẹp Phan Nghinh Tử - người vào vai Võ Tắc Thiên. Cho đến nay, dù đã có nhiều diễn viên hóa thân thành nhân vật lẫy lừng này trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng, nhưng vai diễn Võ Tắc Thiên của Phan Nghinh Tử vẫn được đánh giá cao về diễn xuất lẫn tạo hình.

 

Sau Nhất đại nữ hoàng, Phan Nghinh Tử tiếp tục khẳng định tài năng trong Thái Bình công chúa - bộ phim nói về người con gái thông minh, đầy cá tính của Đường Cao Tông và Võ Tắc Thiên. Trong phim, Phan Nghinh Tử đóng hai vai: Thái Bình công chúa và Võ Tắc Thiên. Phim “đi” đến đâu, khán giả hâm mộ bà đến đó. Có thể nói, Võ Tắc Thiên và Thái Bình công chúa là những vai diễn để đời của minh tinh họ Phan.

 

Phan Nghinh Tử sinh năm 1949 tại Tô Châu (Giang Tô, Trung Quốc). Khi bà lên 6, gia đình chuyển sang Hồng Kông sinh sống. Xinh đẹp, có năng khiếu ca hát và diễn xuất, Phan Nghinh Tử sớm bước vào con đường nghệ thuật sau khi theo học lớp diễn xuất năm 14 tuổi. Đầu quân vào công ty giải trí Thiệu Thị, bà đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng sự nghiệp cho mình và trở thành một diễn viên được nhiều người biết đến.

 

Bước ngoặt trong cuộc đời Phan Nghinh Tử là năm 1980. Hôn nhân tan vỡ, bà quyết định chuyển sang Đài Loan sống và tìm cơ hội phát triển sự nghiệp. Chỉ sau một năm, bộphim Khoảng trời riêng mang thành công đến với bà. Rồi Phan Nghinh Tử tỏa sáng với hàng loạt vai diễn trong các bộ phim dã sử, kiếm hiệp. Bên cạnh hai vai diễn Võ Tắc Thiên và Thái Bình công chúa, Phan Nghinh Tử còn ghi dấu ấn với vai Tiểu Long Nữtrong phim Thần điêu đại hiệp phiên bản Đài Loan.

 

Cũng như một số diễn viên Hoa ngữ khác, sau khi thành công trong sự nghiệp, Phan Nghinh Tử chuyển sang kinh doanh. Năm 2001, bà chia tay với màn ảnh để tập trung vào công việc này. Nhưng với những người như Phan Nghinh Tử, thật khó để rời nghiệp diễn. Năm 2011, bà tái ngộ khán giả trong Khuynh thành tuyệt luyến, với vai Thái hoàng thái hậu Hiếu Trang.

 

30 năm sau khi Nhất đại nữ hoàng ra mắt khán giả, người hâm mộ vẫn nhớ đến một Võ Tắc Thiên xinh đẹp, thông minh do Phan Nghinh Tử thể hiện. Và thời gian dường như chỉ lướt qua chứ chưa chạm vào nhan sắc của minh tinh này. Bà tập thể dục thể thao hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày. Và dù đã 66 tuổi, trông bà vẫn vô cùng trẻ trung, từ gương mặt khả ái, vóc dáng thon thả cho đến trang phục. Phan Nghinh Tử đích thực là người đẹp không tuổi.

 

YÊN LAN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek