Thứ Năm, 17/10/2024 12:31 CH
Thầy giáo dạy Toán và ngôi nhà bình yên xanh giữa Sài Gòn
Thứ Bảy, 15/09/2018 13:27 CH

Giữa Sài Gòn náo nhiệt, tưởng chỉ có khách sạn là nơi dừng chân của khách phương xa, thế nên nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi bước vào F5 House - homestay xinh xắn bên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đó là chốn bình yên của một thầy giáo trẻ dạy Toán đến từ Hà Nội.

 

Sau gần nửa năm kinh doanh homestay, Nguyễn Vũ Dũng đã kết nối với một số cơ sở lưu trú ở TP Hồ Chí Minh, mở rộng F5 House. Anh cho biết đến cuối tháng 10 tới, sẽ có 4 “chi nhánh” F5 House mở cửa đón khách.

 

Một căn phòng tràn ngập ánh sáng F5 House - Ảnh: CTV

 

Như nốt nhạc xanh

 

Mấy năm trước, chàng trai Nguyễn Vũ Dũng chia tay Hà Nội, vào TP Hồ Chí Minh bắt đầu một chặng đường mới. Ngày nọ, Dũng làm khách của một cơ sở lưu trú ở đầu con hẻm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh). Chủ nơi này là một võ sư Aikido trẻ tuổi và người bạn của anh.

 

Chẳng biết duyên nợ thế nào mà thầy giáo dạy Toán đâm ra quyến luyến với homestay giản dị này. Dũng quyết định mua lại cổ phần và trở thành cộng sự với anh chàng võ sư Aikido. Anh mày mò thiết kế, cải tạo để ngôi nhà đúng “chất” homestay.

 

Khi được hỏi vì sao một người chưa từng kinh doanh lại nghĩ đến chuyện làm homestay ngay tại Sài Gòn, với một ngôi nhà ống, Dũng hào hứng: “Lượng khách đến Sài Gòn rất đông, mức thu nhập của họ cũng rất khác nhau. Họ cần nơi để dừng chân trong những chuyến hành trình của mình. Nghỉ tại khách sạn thì có dịch vụ tốt hơn, tuy nhiên chẳng đâu thoải mái như ở nhà. Tôi muốn mang đến cho mọi người khách đến đây cảm giác gần gũi, dễ chịu như ở nhà của họ. Và các bạn đến đây cũng thích nơi này, thích sự năng động, vui vẻ thoải mái nên nhiều bạn lưu lại đây lâu hơn so với dự tính”.

 

Đi vào hoạt động từ giữa năm nay, F5 House có 7 căn phòng xinh xinh “dành cho những người bạn”, Dũng nói vậy về khách của mình. Mỗi phòng được thiết kế khác nhau, có phòng theo phong cách cổ điển, và Dũng sử dụng các vật dụng rất quen thuộc rồi khoác lên chiếc áo mới khiến chúng trở nên xinh xắn hơn; có phòng được thiết kế rất “mộc”, với màu của gạch là điểm nhấn; có phòng mang đến cho khách cảm giác được giao hòa với thiên nhiên, và màu xanh là chủ đạo.

 

Phòng nào cũng tràn ngập ánh sáng. Sân thượng là nơi Dũng thích nhất. Anh bài trí một không gian vừa xanh vừa gần gũi, nơi chủ nhà và những người bạn đủ màu da, đủ quốc tịch ngồi lại bên nhau, chuyện trò, chơi đàn và cất lên những bài hát yêu thích. Một không gian giúp Dũng vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ Hà Nội.

 

Sân thượng xinh xắn của F5 House - Ảnh: CTV

 

Cũng phải kể đến phòng bếp gọn gàng, ngăn nắp với đầy đủ gia vị sạch - nơi những người khách có thể tự nấu món ăn mà mình ưa thích. Và thỉnh thoảng, từ cây dương cầm màu trắng mà Dũng mang vào từ Hà Nội và đặt tại phòng khách, những âm thanh thánh thót ngân lên khi đôi tay một vị khách nào đó lướt trên phím ngà. Quả thật, F5 House không chỉ là nơi để khách phương xa dừng chân. Ngôi nhà với những gam màu, những điểm nhấn được chủ nhân chăm chút trở nên gần gũi và ấm áp tình cảm.

 

Có thể thấy Nguyễn Vũ Dũng đã dồn rất nhiều tâm sức vào F5 House, từng chi tiết nhỏ được anh chăm chút, làm sao để khách đến đây cảm thấy thoải mái dễ chịu. “Tôi thích mang đến cho khách một ngôi nhà theo đúng nghĩa. F5 House không giống khách sạn ở chỗ không có những trang thiết bị đắt tiền. Ngôi nhà thì cần có nhiều thứ để mọi người sử dụng. Nhiều thứ sạch, dễ thương, mọi người có thể cùng sử dụng và cảm thấy vui”, Dũng chia sẻ.

 

Và giờ đây, sau gần nửa năm đi vào hoạt động, F5 House là nơi mà nhiều khách Việt lẫn khách Tây, đặc biệt là các bạn trẻ, lưu luyến khi dừng chân tại thành phố lớn nhất ở phương Nam. Một người khách viết trên trang cá nhân F5 House: “Chủ nhà hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Vị trí tốt, dễ tìm, gần các quận trung tâm. Phòng khá xinh, không gian đẹp và lãng mạn. Có cả ban công tuyệt vời để ngắm Sài Gòn về đêm…”.

 

Một bạn trẻ đến từ Gia Lai nhận xét: “Một sự lựa chọn tuyệt vời để ở lại. Phòng yên tĩnh, xinh xắn, sạch sẽ và cảnh đẹp từ vườn đến sân thượng. Đặc biệt, chủ nhà rất thân thiện và hiếu khách. Tôi thực sự hài lòng”...

 

Anh Nguyễn Vũ Dũng (bìa phải) và những người bạn đến với F5 House - Ảnh: CTV

 

Truyền cảm hứng cho những đứa trẻ yêu thích Toán học

 

Là con cả trong một gia đình sống ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Nguyễn Vũ Dũng từng học lớp chuyên Văn tại Trường THPT Việt Đức. Dũng kể, sau khi tốt nghiệp THPT, cả sáu nam sinh của lớp, trong đó có anh, đều thi khối A. Dũng tốt nghiệp Sư phạm Toán (Trường đại học Sư phạm Hà Nội) năm 2003.

 

Trước khi vào TP Hồ Chí Minh, anh có một thời gian dạy Toán tại Trường phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring. Giáo viên sinh năm 1982 này thổ lộ: “Giờ thì tôi dạy Toán bằng con đường riêng. Thay vì “cầm tay chỉ việc”, mình làm sao để các con yêu thích môn Toán. Khi các con thật sự yêu thích thì sẽ tìm tòi, học tốt và đạt kết quả tốt nhất. Quan điểm của tôi là thời gian dạy Toán không nên quá dài, chỉ khoảng 3 năm thôi, vì còn rất nhiều điều thú vị khác trong cuộc sống mà các con cần học, cần được trải nghiệm”.

 

Dạy Toán là niềm đam mê đầu tiên của Dũng, và anh chia sẻ niềm đam mê đó với các cô bé cậu bé, truyền cảm hứng cho những đứa trẻ yêu thích Toán học. Học trò của Dũng, nhỏ nhất thì mới vào lớp 1, lớn nhất thì sinh năm 1993. “Lứa học trò lớn đã du học hết cả rồi”, Dũng cho biết. Học trò của anh đoạt huy chương tại các kỳ thi Toán trong nước và quốc tế: SIMOC, SASMO, APMOPS, AMC…“Đấy là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng của các con. Tôi chỉ là người nhóm lên tình yêu của các bạn ấy với môn Toán, còn tình yêu đó có dài lâu hay không thì tùy các bạn ấy. Chừng nào các bạn còn đam mê thì khi đó các bạn còn tình yêu đối với môn Toán”, Dũng nói vậy.

 

Dường như bên trong thầy giáo trẻ này luôn có một ngọn lửa bừng cháy. Dũng tự nhận mình là người “tăng động” nhưng thích yên tĩnh giữa chốn ồn ào, thích quan sát mọi người làm việc và chiêm nghiệm. Anh trò chuyện, làm bạn với khách, buổi chiều thì đi dạy Toán rồi tập gym, bơi… Anh thích chụp ảnh và đọc sách văn học. “Đối với công việc, tôi có lộ trình khá chi tiết, còn cuộc sống thì tôi muốn có nhiều sắc màu. Mỗi ngày có 24 giờ, tha hồ mà yêu đời. Tôi muốn tận hưởng cuộc sống từng ngày”, Dũng chia sẻ.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek