Thứ Ba, 07/05/2024 07:40 SA
Ý tưởng mới của Bình SVC
Thứ Hai, 11/02/2008 14:10 CH

Nổi tiếng với những tác phẩm lập kỷ lục như Chiếc bình lớn nhất Việt Nam mang tên “Huyền sử đời Hùng”, Chiếc đèn bàn lớn nhất Việt Nam mang tên “Nguồn sáng Việt”, Chim yến với tên “Biển gọi”, mới đây, Doanh nghiệp Bình SVC (TP Tuy Hòa) còn cho ra đời mũ bảo hiểm được làm từ sọ dừa. Khách khắp nơi đến đặt hàng nhưng DN từ chối vì theo ông chủ Phạm Hồng Bình: “Đó chỉ là chiến lược PR của DN chứ chúng tôi không “lấn” sang lĩnh vực sản xuất, kinh doanh MBH”.

 

binh-SVC.jpg

Sản phẩm mỹ nghệ của Bình SVC gây ấn tượng với khách du lịch - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Từ những sản phẩm ban đầu chỉ là những vật dụng thông thường như chiếc gạt tàn, bình cắm hoa… đến nay Bình SVC đã có hơn 400 mẫu sản phẩm như tranh trang trí, mành thư pháp, đèn bàn, đèn tường, giá cắm bút, chú dế mèn, con cò, cá heo… đến tranh ghép bằng dừa đã được các DN  kinh doanh thương mại du lịch đặt mua để bán cho khách du lịch. Ông Bình cho biết: “Tôi muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo từ dừa và đó cũng là món “độc” của Phú Yên cho khách du lịch”. 

 

Ông Bình cho biết: Ý tưởng xây dựng làng nghề mỹ nghệ dừa tại Long Thủy được ấp ủ bấy lâu sẽ được triển khai vào năm 2008. Theo ông Bình: “Làng nghề sẽ tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động dư thừa và người khuyết tật, vừa nâng cao mức thu nhập cho người trồng dừa và quan trọng là tôi muốn quảng bá hình ảnh ngành thủ công mỹ nghệ của Phú Yên”. Ông Bình cho biết thêm: “Tôi muốn chọn Long Thủy vì nơi đây không chỉ có nhiều dừa mà trong tương lai sẽ là một điểm du lịch lý tưởng với thu hút nhiều du khách. Hy vọng chúng tôi sẽ góp một phần nhỏ tạo nên sự phát triển cho du lịch Phú Yên”.

 

Làng nghề này sẽ cung cấp những sản phẩm từ dừa rất ấn tượng phục vụ cho khách du lịch, đặc biệt, lao động ở đây sẽ có 60% là người khuyết tật. Làng nghề mỹ nghệ dừa ra đời không những mang lại giá trị thương mại mà còn mang ý nghĩa nhân văn…

 

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo từ dừa của Bình SVC không chỉ có mặt ở các khu resort lớn trên khắp đất nước mà đã sang hơn chục nước bên tận trời Tây... Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh sắp tới của DN là chú trọng thị trường nội địa. Ông Bình cho hay: “Chúng tôi sẽ dành 80% sản phẩm tiêu thụ tại thị trường nội địa và 20% xuất khẩu vì hiện DN không đủ hàng cung cấp cho thị trường nội địa”.

 

Năm 2008, Bình SVC sẽ cho ra mắt một kỷ lục khác là một tập sách khổng lồ bằng sọ dừa. Tập sách này có chiều dài 5m, ngang 2,5m. Sách có 5 trang, trích đăng thơ và đoạn văn của các tác giả nổi tiếng người Phú Yên với cách thể hiện chữ  theo lối thư pháp.

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đón giao thừa giữa khơi xa
Thứ Tư, 06/02/2008 20:02 CH
Những giếng khoan mùa xuân
Thứ Tư, 06/02/2008 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek