Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2025. Hội nghị được kết nối từ trung ương đến các điểm cầu cấp tỉnh, huyện trên toàn quốc, dưới sự chủ trì của Tổng giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng.
Tại điểm cầu Phú Yên, Ban Giám đốc NHCSXH tỉnh cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và phòng giao dịch cấp huyện tham dự.
Báo cáo tại hội nghị cho biết, tính đến ngày 31/3/2025, tổng nguồn vốn tín dụng toàn hệ thống đạt hơn 415.500 tỉ đồng, tăng 33.367 tỉ đồng (tương đương 8,9%) so với cuối năm 2024. Trong đó, nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương đạt 59.056 tỉ đồng, tăng 8.375 tỉ đồng, chiếm 14,2% tổng nguồn vốn.
Trong 3 tháng đầu năm nay, NHCSXH đã giải ngân trên 34.200 tỉ đồng cho hơn 541.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn. Tổng dư nợ tín dụng chính sách đến cuối quý I/2025 đạt hơn 378.000 tỉ đồng, với hơn 6,85 triệu khách hàng còn dư nợ. Chất lượng tín dụng tiếp tục được duy trì ổn định.
Tại Phú Yên, trong quý I/2025, doanh số cho vay đạt 429 tỉ đồng, với 10.528 lượt khách hàng vay vốn 10 chương trình tín dụng chính sách. Tổng dư nợ đến 31/3/2025 hơn 4.945,3 tỉ đồng với 92.683 hộ còn dư nợ, tăng gần 127 tỉ đồng so với đầu năm, tỉ lệ tăng 2,64%...
Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện các đơn vị trình bày giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong quý II/2025, Tổng giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng yêu cầu toàn hệ thống tiếp tục tập trung giải ngân kịp thời nguồn vốn để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân; tham mưu các cấp chính quyền triển khai hiệu quả Chỉ thị 39-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới. Các đơn vị cần bám sát chủ trương, nghị quyết của trung ương về sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị gắn với sửa đổi, hoàn thiện các cơ chế, chính sách liên quan đến tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời chú trọng nâng cấp hệ thống phần mềm nghiệp vụ, đẩy mạnh chuyển đổi số, cải tiến quy trình giao dịch, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành và phục vụ người dân tốt hơn...