Hiện Facebook, Zalo đang được các HTX phát huy tác dụng trong triển khai hoạt động sản xuất và tham gia vào thị trường số. Đây là dấu hiệu cho thấy các HTX thành phần nòng cốt của kinh tế tập thể (KTTT) đang tích cực hòa mình vào cuộc cách mạng chuyển đổi số.
HTX Hòa Phong, HTX Đồng Din, HTX Hòa Đồng, HTX Hòa Thành, HTX Dịch vụ nông nghiệp xanh Phú Yên... là Facebook của các HTX. Trên đó, các HTX không chỉ thông tin về hoạt động thường niên của đơn vị mình mà còn là nơi giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, làng nghề địa phương. Hiện toàn tỉnh có trên 70% HTX dùng Facebook mang tên HTX và tên của cá nhân thành viên Hội đồng quản trị HTX.
Facebook của HTX Du lịch nông nghiệp xanh Phú Yên (Phuyensmile.com), làng thổ cẩm Xí Thoại, làng gốm Trường Thịnh, làng muối Tuyết Diêm… hiện lên lung linh qua những bức hình và thước phim mộc mạc, ấn tượng. Những danh thắng, biểu trưng của tỉnh và của từng địa phương như tháp Nghinh Phong, núi Đá Bia, tháp Nhạn, gành Đá Đĩa… được tiếp cận từ nhiều góc quay từ toàn cảnh đến cận cảnh, mang đến cho người xem cảm nhận được sự hùng vĩ… Với mỗi địa danh, điểm đến, HTX cũng có lời giới thiệu được viết và biên tập kỹ càng… Tất cả mang đến sự chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch trải nghiệm số của HTX.
Chị Nguyễn Thị Thơ ở huyện Tây Hòa chia sẻ: Khi giới thiệu cho các bạn đại học về các làng nghề, danh thắng quê mình Phú Yên, tôi chia sẻ Facebook của HTX Du lịch nông nghiệp xanh Phú Yên. Các bạn đều thích và đặt tour qua HTX luôn.
Ngoài Facebook, Zalo cũng đang được các HTX sử dụng tối đa. Ông Phạm Đức Hậu, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Hòa Thành (TX Đông Hòa) cho biết: Trước đây, có bất kỳ thông báo gì HTX phải viết giấy mời, ghi trên bảng hoặc loa, còn nay chỉ cần ghi một dòng trên Zalo là mọi thành viên và bà con đều nắm được. Ngoài ra, Zalo HTX còn kết nối với các nhóm Zalo của ngành, đơn vị khác liên quan đến kinh tế tập thể như nhóm HTX Phú Yên… Từ đây, HTX nắm được nội dung và thời gian các buổi tập huấn để thu xếp đăng ký tham gia. Quan trọng hơn là duy trì kết nối thông tin với các HTX, đơn vị khác.
Cho tới hiện tại, có thể nói các HTX đang phát huy hiệu quả trong việc sử dụng mạng xã hội vào mở rộng kết nối, tiêu thụ sản phẩm… Đây cũng là sự tham gia rõ nét nhất của HTX vào cuộc cách mạng chuyển đổi số.