Ngày 20/5, đoàn công tác của TP Tuy Hòa do đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị phương án bố trí trụ sở cho các đơn vị hành chính cấp xã mới sau sắp xếp năm 2025 tại thành phố.
![]() |
Đồng chí Bùi Thanh Toàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị phương án bố trí trụ sở hành chính tại phường Phú Lâm. Ảnh: HÀ MY |
Từ 12 xã, phường, TP Tuy Hòa sẽ nhập thêm toàn bộ xã Hòa Thành (TX Đông Hòa); 1 phần của các xã: Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa), Hòa An và Hòa Trị (huyện Phú Hòa) và phường Hòa Hiệp Bắc (TX Đông Hòa) để sắp xếp thành 3 phường mới: Phú Yên, Tuy Hòa và Bình Kiến. Theo báo cáo của UBND thành phố, trên địa bàn hiện có 29 cơ sở nhà đất được bố trí làm trụ sở hành chính Đảng, chính quyền, ban, ngành của TP Tuy Hòa và các xã, phường (đã tính 2 trụ sở UBND xã Hòa Thành và UBND xã Hòa An). Qua rà soát, dự kiến, thành phố sẽ sử dụng lại 18 cơ sở nhà đất để bố trí làm trụ sở Đảng, chính quyền, ban, ngành cho 3 phường mới.
Qua khảo sát thực tế tại một số xã, phường, đơn vị, Bí thư Thành ủy Bùi Thanh Toàn ghi nhận sự chủ động của UBND TP Tuy Hòa và các địa phương trong công tác rà soát, xây dựng phương án bố trí trụ sở làm việc của đơn vị hành chính của 3 phường mới. Nhấn mạnh xây dựng chính quyền 2 cấp là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, phù hợp với thực tiễn, gần dân, sát dân, giải quyết kịp thời các yêu cầu đòi hỏi chính đáng của Nhân dân, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Bùi Thanh Toàn đề nghị UBND thành phố xây dựng, đề xuất phương án chi tiết việc di chuyển hoặc sửa chữa trụ sở làm việc của 3 phường mới bảo đảm khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương, tránh đầu tư dàn trải gây lãng phí ngân sách. Trong đó, địa phương cần ưu tiên trưng dụng, sửa chữa các trụ sở dôi dư, chưa sử dụng trên địa bàn phục vụ mục đích công làm nơi làm việc của trung tâm, ban, ngành các phường mới.