Cải cách hành chính hướng đến chính quyền phục vụ

Cải cách hành chính

Trong bối cảnh đổi mới mạnh mẽ về tổ chức bộ máy và phương thức hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, TP Tuy Hòa đã tích cực triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 theo chỉ đạo của Chính phủ, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Khi quyết tâm chính trị biến thành hành động hiệu quả

Cải cách hành chính

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện. Các cơ quan, đơn vị cũng đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác này, đảm bảo việc cung cấp dịch vụ công đến người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn.

Chỉ số PAR Index của Phú Yên tăng 16 bậc

Văn hóa - Xã hội

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2025, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã công bố kết quả, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2024 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phú Yên xếp hạng thứ 3 về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Cải cách hành chính

Văn phòng UBND tỉnh vừa công bố kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố quý 1/2025.

UBND TP Tuy Hòa vừa tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập mạnh mẽ, UBND tỉnh đã và đang tập trung đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành để nâng cao chất lượng cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính công minh bạch, hiệu quả và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

UBND huyện Sông Hinh cho biết: Thời gian qua, huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt chuyển đổi số trên các lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đến nay, việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước đã đi vào nền nếp, ổn định, chất lượng và đạt được nhiều kết quả.

Theo UBND huyện Tuy An, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, đặc biệt là đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.