Thứ Năm, 10/10/2024 17:19 CH
Thực phẩm tạo hưng phấn
Thứ Hai, 08/01/2007 09:49 SA

Mùi hương quyến rũ của nước hoa giờ đây không không còn là yếu tố gợi tình duy nhất. Bí quyết làm cho cuộc sống tình dục của bạn thêm lãng mạn và nồng cháy có thể nằm ngay trong... nhà bếp, trong các món thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày.

Các nhà khoa học cho biết mùi vị, thậm chí sự có mặt của một món ăn nào đó có thể đóng vai trò như một thứ kích thích tình dục hiệu nghiệm, không chỉ cuốn hút bạn vào trạng thái yêu đương mà còn khiến bạn trở nên quyến rũ, đáng yêu hơn. Nếu biết được loại thực phẩm nào phù hơp với từng giai đoạn tình cảm, cuộc sống gối chăn có thể nồng nàn, hiệu quả hơn.

070108- ca rot.jpg

Một loại thức ăn có thành phần dinh dưỡng và chất ảnh hưởng đến hoạt động cơ thể khác nhau. Đó là lý do vì sao các món ăn khác nhau sẽ hiệu quả cho từng giai đoạn khác nhau.

Một số thức ăn sẽ kìm hãm ham muốn, số khác giúp máu chảy trực tiếp tới cơ quan sinh dục và có loại giúp sản sinh các hoóc môn khoái cảm. Cadell đã chia các kích thích tình dục tố thành 3 nhóm, dựa trên những tác dụng đối với cơ thể và mức độ những tác dụng này có thể tăng cường hoạt động tình dục ở từng giai đoạn trong cuộc sống ái ân mỗi người.

Tán tỉnh

Khi tìm kiếm bạn tình, điều quan trọng là biết lựa chọn những thức ăn có khả năng tiết ra các chất hoóc-môn khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, nhằm làm tăng sự tự tin, giảm ức chế, giúp bạn quyến rũ hơn. Nhóm này bao gồm: Đồ cay: Món ăn làm tim bơm máu mạnh, đổ mồ hôi. Cà rốt, chuối: Loại củ và quả này chứa các chất có tác dụng tăng cường cảm giác trên não, giúp tự tin.

Tăng sự quyến rũ

Trong giai đoạn này, Cadell cho rằng có thể tạo ra một kích thích thị giác bằng những thức ăn giàu liên tưởng như con hào, quả sung tươi, cà rốt... Bất kỳ thứ gì có thể gợi tình bằng thị giác đều tự động giúp não bạn khởi động. Một số thức ăn giúp sản sinh hoóc môn như testosterone ở phụ nữ khiến họ hăng hái, phiêu lưu hơn.

070108- socola.jpg
Tôm và đồ hải sản:
Giàu iốt, rất tốt cho tuyến giáp, sản sinh năng lượng.
Chocolate: Kích thích cảm giác
Gừng: tăng cường máu tới bộ phận sinh dục của cả đàn ông và đàn bà.
Quả ôliu: Màu xanh giúp hỗ trợ khả năng cương cứng của đàn ông, còn màu đen làm tăng dục tình ở đàn bà.
Cà chua: Theo Thánh giáo, đây là quả táo tình yêu, có khả năng kích thích tình dục
Táo: Từ thời Adam và Eva, thứ quả này đồng nghĩa với sự cám dỗ.
Măng tây: Không chỉ có hình dạng sexy, nó còn rất giàu kali, photpho, canxi, vitamin E, hỗ trợ tự sản xuất hoóc môn và tăng năng lượng.

Tăng sự hoạt động

Khi hoạt động tình dục đến giai đoạn cuối cùng của quá trình khám phá và lên tới đỉnh điểm, chỉ cần mùi thơm của một loại thực phẩm cũng đủ tăng hưng phấn, đẩy mạnh quá trình giao hợp.

Tuỳ thuộc bạn đang ở đâu trong mối quan hệ của mình, bạn có thể dùng các loại mùi và vị thức ăn khác nhau để tìm kiếm những phản ứng khác nhau, Alan R.Hirsch, giám đốc thần kinh tại hiệp hội nghiên cứu và điều trị mùi vị (Chicago) phát biểu.

Trong một nghiên cứu tìm hiểu hương thơm nào kích thích tình dục, Hirsch tìm thấy mọi hương thơm nào kích thích tình dục, Hirsch tìm thấy mọi hương vị của thức ăn mà họ thử nghiệm đều tăng hưng phấn tình dục ở nam giới, một số thì có hiệu quả mạnh mẽ hơn những thứ khác. 

Chẳng hạn: Pizza bơ: tăng máu chảy tới bộ phận sinh dục (5%). Bắp rang bơ 9%. Bánh bí ngôoải hương 40%. Trong khi đó, nước hoa chỉ tăng khoảng 3% trong huyết mạch của các chàng. Với phụ nữ thì mùi nước hoa cologne của đàn ông còn làm chậm dòng máu chảy tới âm đạo. 

Nghiên cứu cũng tìm thấy mùi của bánh bí ngô và oải hương là một thứ kích thích tình dục mạnh mẽ đối với phụ nữ nhưng sự kết hợp giữa các loại kẹo có mùi cam thảo với dưa chuột là thứ kích thích dòng máu chảy  mạnh mẽ trong cơ thể người phụ nữ hơn cả.

Không giống như ở đàn ông, một số mùi thức ăn hạn chế ham muốn ở phụ nữ là quả anh đào, mùi thịt nướng hoặc rán.

(Theo Netmode/TTT)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek