Thứ Bảy, 05/10/2024 20:16 CH
Theo dõi sát sao phản ứng của cơ thể với chất parabel
Thứ Sáu, 27/05/2011 07:49 SA

Mặc dù vẫn chưa có ý kiến cuối cùng về tác dụng phụ của parabel nhưng để đảm bảo an toàn, Cục Quản lý dược yêu cầu sở y tế các địa phương thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh, các đơn vị kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm trên địa bàn biết thông tin liên quan đến các dẫn xuất paraben.

 

Paraben là chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng làm chất bảo quản để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn (do nấm hoặc vi khuẩn) và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất dẫn đến giảm hiệu quả một số loại dược phẩm, mỹ phẩm.

 

Nhóm chuyên gia thuộc Cơ quan Quản lý dược của Pháp (Afssaps) đang nghiên cứu về các dẫn xuất paraben trong các sản phẩm có liều sử dụng hàng ngày lớn, được tiêu thụ nhiều và đặc biệt là được sử dụng cho trẻ em, qua đó xem xét về nguy cơ đối với khả năng sinh sản sau này của nam giới. Các nước khác trong liên minh châu Âu và tổ chức dược phẩm châu Âu đang chờ kết quả nghiên cứu nói trên để đưa ra quyết định tiếp theo.

 

Ngày 23/5, Báo Le Monde của Pháp đã đưa thông tin 400 loại dược mỹ phẩm chứa paraben, là chất bảo quản có khả năng gây ung thư vú và vô sinh nam. Trước tình hình đó, Cục Quản lý dược yêu cầu Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc thu thập, cung cấp các thông tin, dữ liệu nghiên cứu lâm sàng có liên quan đến paraben gửi về cục để xem xét, đánh giá. Hiện Cục Quản lý dược đang tích cực theo dõi sát sao vấn đề, cập nhật thông tin từ cơ quan quản lý dược các nước nhằm có các biện pháp thích hợp để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.            

 

(chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek