Chủ Nhật, 08/09/2024 06:39 SA
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè
Thứ Hai, 15/07/2024 06:00 SA

Bộ Y tế vừa có công điện đến chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2024.

 

Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, một số dịch bệnh lưu hành trong nước như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi đang có xu hướng gia tăng, đồng thời ghi nhận rải rác các trường hợp mắc một số bệnh truyền nhiễm có thể dự phòng bằng vắc xin.

 

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm chỉ đạo chính quyền các cấp và huy động các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trong mùa hè; chỉ đạo tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương, đơn vị về công tác phòng, chống dịch.

 

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở y tế và các đơn vị y tế trên địa bàn tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch tại cộng đồng; thực hiện cách ly, kịp thời xử lý triệt để ổ dịch, không để bùng phát dịch; thúc đẩy triển khai tiêm chủng thường xuyên cho các đối tượng thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng đảm bảo an toàn, hiệu quả; rà soát, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh, chưa tiêm đủ mũi; vận động các gia đình đưa trẻ em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch và khuyến khích phụ nữ mang thai tiêm vắc xin phòng bệnh.

 

Các cơ sở y tế tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị tích cực, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp biến chứng nặng, tử vong; thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng lây nhiễm chéo.

 

Đồng thời, Bộ Y tế đề nghị đẩy mạnh truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa hè như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ăn chín, uống sôi; phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, rửa tay bằng xà phòng; tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, dọn bỏ vật dụng phế thải đọng nước với thông điệp “Mỗi tuần hãy dành 10 phút để diệt lăng quăng” tại hộ gia đình; thực hiện thông thoáng nơi ở, nơi làm việc. Khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời...

 

QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek