Thứ Bảy, 22/06/2024 03:06 SA
Gần 270 bác sĩ, chuyên gia tham gia hội nghị khoa học về loãng xương, thoái hóa khớp
Thứ Bảy, 18/05/2024 16:35 CH

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: NGÔ XUÂN

Sáng 18/5, tại TP Tuy Hòa, Hội loãng xương TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế Phú Yên tổ chức Hội nghị khoa học thường niên lần thứ XVIII năm 2024 với chủ đề: Loãng xương - thoái hóa khớp, tác động tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống, thực trạng và các giải pháp.

 

Hội nghị quy tụ gần 270 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ, và các chuyên gia về các bệnh lý về loãng xương, thoái hóa khớp trong và ngoài nước, trong đó có GS Nguyễn Văn Tuấn, Đại học Công nghệ Sydney, Úc và Viện nghiên cứu Tâm Anh; PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Thấp khớp học Việt nam; GS.TS Võ Tam, Hội Thấp khớp học miền Trung; PGS.TS Lê Bạch Mai, Viện Dinh Dưỡng Quốc gia Việt Nam; TS.BS Jasmine Thompson, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Fonterra, New Zealand… BS CKII Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế và các lãnh đạo ngành Y tế Phú Yên cùng tham gia hội nghị.

 

Hội nghị được tổ chức với 4 phiên thảo luận: Vai trò quan trọng của phòng ngừa, cập nhật mới, những kỳ vọng trong tương lai cho loãng xương, thoái hóa khớp; thách thức trong chẩn đoán sớm, điều trị sớm loãng xương, thoái hóa khớp; thách thức trong điều trị loãng xương, thoái hóa khớp ở các đối tượng có nhiều nguy cơ; gãy xương, đau đớn, tàn phế - chi phí lớn, thách thức với sức khỏe người cao tuổi.

 

Tại hội nghị, các bác cáo viên đề cập tới nhiều khía cạnh lâm sàng, bệnh học của loãng xương, thoái hóa khớp và các tác động của các bệnh lý khác nhau lên người cao tuổi; thực trạng và các giải pháp để phòng bệnh, chẩn đoán sớm, kiểm soát và quản lý điều trị loãng xương, thoái hóa khớp và các bệnh liên quan tốt để ngăn ngừa các hậu quả của bệnh. Các yếu tố nguy cơ và các bệnh đồng mắc ở người cao tuổi, cũng như các giải pháp hữu hiệu để kiểm soát và quản lý bệnh hiệu quả hơn.

 

Ngoài ra, các báo cáo viên cũng khuyến cáo mọi người trong việc chuyển đổi cách ăn, chế độ ăn, tạo thói quen ăn uống đúng, tránh các sai lầm hiện nay trong dinh dưỡng và một số giải pháp bổ sung góp phần cải thiện vấn đề thiếu hụt calcium và các vi chất dinh dưỡng.

 

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh một xu hướng đang được toàn thế giới quan tâm là tăng cường khoáng chất, vitamin và các yếu tố vi lượng thiết yếu để bảo vệ và nâng cao sức khỏe hệ cơ xương khớp, để tăng cường hệ miễn dịch và chuyển hóa, thông qua chế độ ăn uống, thuốc và nguồn thực phẩm chức năng tin cậy.

 

Ngoài ra, hội nghị còn có phiên đặc biệt “Gặp gỡ chuyên gia” để cùng tham luận và thảo luận một số ca lâm sàng phức tạp liên quan đến nhiều bệnh lý khác. Phiên thảo luận này giúp các bác sĩ lâm sàng có thêm kinh nghiệm trong chẩn đoán, kiểm soát và quản lý người bệnh loãng xương, thoái hóa khớp trên thực tế lâm sàng.

 

NGÔ XUÂN

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek