Thứ Bảy, 04/05/2024 23:43 CH
Thực hiện nghiêm quy định chuyển tuyến, không gây phiền hà, khó khăn cho người bệnh
Thứ Hai, 22/04/2024 06:00 SA

Sở Y tế vừa có công văn trả lời một số nội dung liên quan đến việc khám bệnh chữa bệnh (KBCB) BHYT ban đầu và chuyển tuyến KBCB BHYT theo Hướng dẫn 863 ngày 10/4/2024 của Sở Y tế và BHXH tỉnh. Trong công văn, Sở Y tế khẳng định: Trường hợp người bệnh đăng ký KBCB BHYT ban đầu tại trạm y tế xã A nhưng đến khám bệnh tại trạm y tế xã B được xem là phù hợp với quy định về thông tuyến huyện và xã của Luật BHYT (theo khoản 4 Điều 22 Luật BHYT sửa đổi, bổ sung ngày 13/6/2014).

 

Trường hợp trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố là tuyến trên liền kề không triển khai thực hiện được dịch vụ kỹ thuật hoặc không có dịch vụ kỹ thuật phù hợp thì trạm y tế tuyến xã được quyền chuyển bệnh nhân lên các bệnh viện tuyến tỉnh. Vấn đề này là phù hợp với quy định của Luật BHYT và Hướng dẫn 863.

 

Công văn của Sở Y tế nêu rõ: “Hiện nay, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung chuyển tuyến KBCB BHYT và Hướng dẫn 863 không có quy định đối với trường hợp người bệnh đăng ký KBCB BHYT ban đầu tại trạm y tế xã A nhưng người bệnh đến khám bệnh tại trạm y tế xã B và nếu có xác định cần chuyển bệnh nhân lên tuyến trên phải yêu cầu người bệnh quay về nơi đăng ký KBCB BHYT ban đầu để xin giấy chuyển tuyến.

 

Vì vậy, đề nghị thủ trưởng các cơ sở KBCB chỉ đạo các bộ phận khoa/phòng, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định, tuyệt đối không được gây phiền hà, khó khăn cho người bệnh. Đề nghị cơ quan BHXH tỉnh chỉ đạo các bộ phận liên quan và đội ngũ giám định viên phối hợp với ngành Y tế triển khai thực hiện tốt các quy định về chuyển tuyến KBCB BHYT”.

 

Trước đó, Sở Y tế nhận được ý kiến phản ánh của Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên và Bệnh viện Mắt Phú Yên về việc triển khai thực hiện Hướng dẫn 863 về KBCB BHYT ban đầu và chuyển tuyến KBCB BHYT. Hai bệnh viện trên đã gửi công văn phản ánh với Sở Y tế sau khi tiếp nhận nhiều ý kiến đầy bức xúc của bệnh nhân về việc chuyển tuyến KBCB BHYT.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek