Bộ Y tế vừa có quyết định ban hành hướng dẫn về phương pháp đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công giai đoạn 2024-2030.
Mục tiêu cụ thể là xây dựng phương pháp, bộ công cụ, cách tiến hành đo lường sự hài lòng; xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công; công bố chỉ số hài lòng về dịch vụ y tế công hằng năm trên phạm vi toàn quốc và tại các địa phương.
Các chỉ tiêu thực hiện gồm: Hằng năm, 100% cơ quan quản lý ngành Y tế công bố tỉ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ sự nghiệp y tế công. Hằng năm, 100% cơ sở khám chữa bệnh công lập và trạm y tế thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế do đơn vị cung cấp có sử dụng kết quả đo lường triển khai các giải pháp cải tiến chất lượng cung cấp dịch vụ.
100% cơ sở y tế công lập đã thực hiện đo lường sự hài lòng công khai kết quả trên trang tin điện tử của đơn vị hoặc tại trụ sở đơn vị. Đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công lập đạt tối thiểu 85% và đến năm 2030 đạt tối thiểu 90%.
QUỲNH NHƯ