Thứ Bảy, 18/05/2024 13:21 CH
Một thầy thuốc tận tụy với nghề
Thứ Tư, 22/11/2023 16:28 CH

BSCKI Đoàn Thị Băng Linh theo dõi sức khỏe một bệnh nhân. Ảnh: YÊN LAN

Gần 30 năm gắn bó với Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên, BSCKI Đoàn Thị Băng Linh luôn tâm huyết với nghề, hết lòng với bệnh nhân, làm việc vì sự phát triển của khoa, của bệnh viện.

 

Bác sĩ Băng Linh sinh năm 1968, quê ở Đông Hòa. Chị làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên từ năm 1994, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Dược Huế, ngành Bác sĩ đa khoa. Những năm đầu tiên, chị làm việc tại Khoa Vật lý trị liệu. Chị học chuyên khoa sơ bộ rồi học chuyên khoa I y học cổ truyền, tham gia khóa đào tạo về phục hồi chức năng (PHCN) do Bộ Y tế tổ chức.

 

Sau 10 năm làm việc tại Khoa Nội và 10 năm làm việc tại Phòng Kế hoạch tổng hợp, là người đứng đầu các khoa, phòng này, năm 2018, bác sĩ Băng Linh được điều động về Khoa PHCN, giữ cương vị trưởng khoa khi đó.

 

Khoa PHCN có chỉ tiêu 65 giường bệnh, thực kê 85 giường, luôn kín bệnh nhân; phần đông là bệnh nhân cao tuổi, bị di chứng do tai biến mạch máu não; nhiều người có những bệnh kèm theo: đái tháo đường, mỡ máu cao, viêm khớp, đau cơ - xương - khớp...

 

24 thầy thuốc làm việc tại Khoa PHCN, trong đó có 8 bác sĩ, 4 kỹ thuật viên, 10 điều dưỡng và 2 hộ lý. Bác sĩ Băng Linh cho biết: “Ở đây, ngoài việc điều trị, nhân viên y tế còn hỗ trợ người bệnh, từ những việc rất nhỏ như giúp họ gài nút áo, dìu họ lên giường tập... Việc PHCN cần có thời gian và sự kiên trì. Chúng tôi luôn động viên người bệnh để họ kiên trì luyện tập. Thầy thuốc phải thương người bệnh thì mới làm được điều đó”.

 

Phụ trách Khoa PHCN, bác sĩ Băng Linh đã điều hành tốt công việc của khoa trên tinh thần vì người bệnh, vì sự phát triển của khoa, góp phần vào sự phát triển của bệnh viện. Bên cạnh đó, chị còn hỗ trợ các bác sĩ khác trong việc khám và chỉ định PHCN, tham gia châm cứu, cấy chỉ, tập PHCN, xoa bóp bấm huyệt... Chị yêu nghề, đam mê công việc, không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng. Niềm vui của chị là thấy người bệnh tiến triển tốt dần. “Bệnh nhân không cầm muỗng được, không đi được..., sau một thời gian tập PHCN thì tự xúc cơm ăn, đứng được, đi được... đó là niềm vui của mình”, bác sĩ Băng Linh thổ lộ.

 

Tận tụy làm việc, bác sĩ Băng Linh đã nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh, của Bộ Y tế. Năm 2017, chị được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Năm 2020, chị được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

 

BSCKII Trần Hữu Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên cho biết: “Bác sĩ Linh là một thầy thuốc tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm cao. Khoa PHCN là khoa “nặng” nhất trong bệnh viện. Chỉ huy khoa này, bác sĩ Linh đã thể hiện vai trò, năng lực của người lãnh đạo rất tốt, anh em đồng lòng, làm việc vì bệnh nhân, vì sự phát triển của bệnh viện”.

 

QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek