Thứ Bảy, 27/07/2024 10:19 SA
Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ
Thứ Ba, 12/09/2023 21:00 CH

Ngày 12/9, BSCK2 Huỳnh Lê Xuân Bích, Phó Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Mắt Phú Yên tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ, khi có ngày càng nhiều người mắc bệnh này trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ; đồng thời tổ chức giám sát các trường hợp bệnh đau mắt đỏ tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện Mắt tổ chức khám, theo dõi các trường hợp bệnh đau mắt đỏ khi người dân đến thăm khám tại bệnh viện, hướng dẫn cách điều trị và tư vấn cách phòng bệnh cho bệnh nhân.

 

Theo bác sĩ Huỳnh Phúc Nhĩ, Giám đốc Bệnh viện Mắt Phú Yên, bệnh đau mắt đỏ là một loại bệnh thông thường, dễ mắc dễ lây lan, nhưng không nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh thường gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập và lao động; không ít trường hợp bệnh kéo dài, gây biến chứng ảnh hưởng đến thị lực sau này. Do đó, để chủ động phòng chống bệnh đau mắt đỏ, chúng ta cần thực hiện một số biện pháp đơn giản như thường xuyên rửa tay với xà phòng bằng nước sạch, không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi mắc bệnh đau mắt đỏ. Khi có các dấu hiệu của bệnh đau mắt đỏ, cần đến Bệnh viện Mắt hoặc tại các cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek