Thứ Tư, 09/10/2024 03:15 SA
Tư thế ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?
Thứ Hai, 04/06/2018 12:12 CH

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Khi ngủ, bạn nằm ngửa, nằm nghiêng hay nằm sấp? Tư thế ngủ có thể dẫn đến nhiều thứ như đau lưng, ngáy và ngay cả việc bạn thức dậy bao nhiêu lần trong suốt buổi tối ấy. Điều đó cũng có thể nói lên được một vài điều về tính cách của bạn.

 

Nằm sấp khi ngủ: Khi nằm sấp, bạn sẽ có nhiều khả năng khó ngủ và trằn trọc. Nó có thể làm căng cổ và phần lưng dưới của bạn. Nếu đây là kiểu ngủ ưa thích thì bạn có thể dùng một chiếc gối mềm để giúp cho cổ được thoải mái.

 

Nằm ngửa khi ngủ: Tư thế ngủ này có thể dẫn đến đau phần lưng dưới cho một vài người và nếu bạn đã bị đau lưng dưới thì tư thế này có thể làm nó trở nên nặng hơn. Nếu bạn ngáy hoặc có triệu chứng ngưng thở khi ngủ thì tư thế này có thể làm vấn đề nặng thêm.

 

Nằm nghiêng khi ngủ: Nằm nghiêng có rất nhiều tư thế nhưng thoải mái và thông dụng nhất là gập nhẹ khuỷu tay trước ngực.

 

Tư thế thông dụng: Hơn 40% số người ngủ trong tư thế cuộn người. Đây là kiểu ngủ phổ biến với phụ nữ.

 

Nếu bạn ngáy: Để giúp giảm thiểu tiếng ồn, nằm nghiêng là giải pháp tốt nhất. Nếu bạn thích nằm ngửa, xếp chồng gối lên sẽ giúp bạn ít ngáy. Hãy gặp bác sĩ nếu tiếng ngáy làm cho bạn khó thở và mệt mỏi vào ngày hôm sau hoặc làm cho những người xung quanh tỉnh giấc. Ngáy to có thể là dấu hiệu bạn bị ngưng thở khi ngủ. Nó có thể dẫn đến đột quỵ, cao huyết áp và những bệnh về tim.

 

Nếu bạn bị đau lưng: Nằm nghiêng là cách tốt nhất. Để giảm áp lực lên hông và lưng, bạn có thể để gối giữa 2 chân. Nếu thích nằm ngửa, bạn có thể đặt một vật gì đó dưới đầu gối để giữ cho lưng cong tự nhiên.

 

Nếu bạn đang mang thai: Ngủ nghiêng thường sẽ thoải mái hơn và tốt hơn cho cả bạn lẫn đứa trẻ. Và nghiêng về bên trái sẽ tốt hơn bởi vì nó sẽ bổ sung nhiều máu và chất dinh dưỡng cho con bạn. Nếu bị đau lưng, bạn đặt gối dưới bụng để chống đỡ cho sức nặng.

 

Nệm của bạn như thế nào? Nó phải cứng vừa đủ để chống đỡ cho lưng và tư thế ngủ nhưng phải mềm vừa đủ để phù hợp với vóng dáng của bạn.

 

BẢO TRÂN (dịch từ WebMD)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek