Chủ Nhật, 06/10/2024 19:37 CH
Phim về đề tài nô lệ được tôn vinh
Chủ Nhật, 23/06/2013 08:45 SA

Phim Django Unchained (tạm dịch Giải cứu nô lệ) của tác giả kiêm đạo diễn Quentin Tarantino là một trong những phim được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim lớn của thế giới năm 2013.

django-130623.jpg

Poster phim Django Unchained - Ảnh: Internet

Django Unchained kể câu chuyện về hành trình đấu tranh của Django (Jamie Foxx), một nô lệ da đen đã thay đổi số mệnh của mình trở thành một người tự do. Phim lấy bối cảnh năm 1858 (2 năm trước cuộc nội chiến Mỹ) khi chế độ nô lệ vẫn còn được duy trì. Lúc này, các chúa đất giàu có sở hữu, buôn bán và sử dụng nô lệ da đen như một món hàng hóa.

Từ một dịp tình cờ, nha sĩ King Schultz (Christoph Waltz) chuyển sang nghề thợ săn tiền thưởng (truy tìm bắt những kẻ da trắng phạm tội dù sống hay đã chết về nộp cho chính quyền nhận phần thưởng) hỏi những người nô lệ đang bị áp giải có biết mặt ba anh em nhà Brittle đang bị truy nã. Django thay đổi số mệnh của mình khi anh dám nói rằng anh biết mặt họ. Schultz đã mua Django và trả tự do cho Django khi họ tìm giết 3 anh em nhà Brittle.

Hành động một người da trắng trao đổi câu chuyện với một nô lệ trong thời điểm bấy giờ bị xem là hành động khác thường không thể chấp nhận được. Mọi con mắt ngạc nhiên đổ dồn lên cặp Schultz Django khi họ cùng nhau rong rủi trên khắp nẻo đường tìm kiếm bằng ngựa (một nô lệ da đen chưa bao giờ được cưỡi ngựa trước đó).

Nhưng bằng sự dũng cảm, thông minh và tài năng của Django cùng với tư tưởng bình đẳng của Schultz, họ đã cùng nhau thực hiện nhiều phi vụ săn tiền thưởng khác ăn ý và hiệu quả.

Càng về cuối phim, khán giả càng chứng kiến tài năng của người nô lệ da đen Django khi anh giải cứu thành công cô vợ xinh đẹp Broomhilda (Kerry Washington) khỏi tay tên điền chủ độc ác Calvin Candie (Leonardo DiCaprio).

Căn nhà của Candie bị thiêu rụi và vợ chồng Django, Broomhilda lên ngựa, mỉm cười tiến về phía trước trong trường đoạn cuối cùng của bộ phim.

Phim vẽ lại viễn cảnh và phê phán chế độ nô lệ tồn tại một thời gian dài ở Mỹ. Qua đó, đạo diễn Quentin Tarantino mượn đề tài nô lệ để nêu lên quan điểm, chỉ cần khát vọng sống và chiến đấu giành quyền sống, con người sẽ làm chủ được vận mệnh của mình.

Phim đoạt 2 giải ở hạng mục diễn viên phụ xuất sắc nhất, kịch bản gốc xuất sắc nhất và 3 đề cử khác tại lễ trao giải Oscar 2013.

Hiện nay, phim đã có mặt trên các trang xem phim trực tuyến Việt Nam.

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek