Thứ Hai, 07/10/2024 09:16 SA
Công chúa tóc xù, phim hoạt hình sâu sắc
Chủ Nhật, 02/06/2013 08:28 SA

Bộ phim hoạt hình Brave (Công chúa tóc xù) do hãng Walt Disney (Mỹ) phát hành có cốt truyện đơn giản thường thấy ở thể loại phim hoạt hình dành cho trẻ em. Cũng với mô tuýp công chúa và phù thủy, nhưng Công chúa tóc xù lại mang đến thông điệp sâu sắc về tình yêu thương gia đình.

 

cong-chua130603.jpg

Poster phim Công chúa tóc xù - Ảnh: Internet

Công chúa tóc xù kể câu chuyện về Merida bẩm tính nhanh nhẹn, hoạt bát bị gò bó trong các khuôn phép từ cách ăn uống, nghỉ ngơi đến đi đứng, giao tiếp đều phải tuân theo quy tắc của một nàng công chúa. Mẹ cô - hoàng hậu Elinor, một quý bà mẫu mực luôn ép buộc Merida phải ứng xử cho đúng với phép tắc đặt ra.

 

Merida luôn cho rằng, hoàng hậu Elinor đã quá cứng nhắc trong việc bắt buộc cô phải thực hiện các quy tắc của hoàng tộc. Mâu thuẫn đi đến cao trào khi Merida trở thành thiếu nữ và hoàng hậu Elinor đã buộc Merida phải chọn lấy một trong các hoàng tử đến từ các bộ lạc láng giềng lân cận.

 

Merida đã bỏ chạy khỏi buổi kén rể và tìm đến mụ phù thủy trong rừng sâu. Thỏa mãn theo yêu cầu của Merdia, mụ phù thủy cho công chúa một cái bánh có chứa phép thuật để khi hoàng hậu Elinor ăn vào sẽ trở nên suy nghĩ khác và thay đổi quyết định về việc ép buộc cô kết hôn.

 

Phép thuật đã biến hoàng hậu Elinor thành một con gấu mẹ luôn bị quây hãm trong vòng truy sát đức vua Fergus - cha của Merida, người luôn mong muốn trả thù những chú gấu bởi đã có một con gấu hung tợn cắn đứt một phần chân phải của đức vua.

 

Bằng sự thông minh và mưu mẹo của mình, Merida đã vượt qua tất cả các trở ngại giải thoát thành công mẹ mình ra khỏi hình hài của một con gấu trở về với hình dáng ban đầu. Sự dũng cảm của Merida đã thuyết phục được hoàng tử các xứ rằng, hôn nhân không thể ép buộc. Hoàng hậu Elinor đã hiểu ra, bà không nên cứng nhắc khi bắt buộc con cái phải nhấc mực tuân thủ các quy tắc đặt ra.

 

Phim ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng, giá trị bền vững của gia đình. Ẩn sau sự hài hước, dí dóm của các tình tiết, bộ phim đưa ra bài học sâu sắc về cách thức giáo dục con cái của các bậc làm cha mẹ.

 

Tại Liên hoan phim Oscar 2013, Công chúa tóc xù đã xuất sắc giật giải ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất. Công chúa tóc xù hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhí có một buổi thưởng thức phim đầy ắp tiếng cười và niềm vui. Hiện nay, Công chúa tóc xù đã có mặt trên các trang mạng xem phim trực tuyến ở Việt Nam.

 

HUỲNH TRẦN (giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek