Thứ Hai, 07/10/2024 23:25 CH
Cảm xúc tháng 5, chương trình nghệ thuật đặc sắc
Thứ Năm, 09/05/2013 14:00 CH

Chương trình nghệ thuật Cảm xúc tháng 5 do Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển vừa tổ chức đã mang đến khán giả TP Tuy Hòa một bữa tiệc âm nhạc xúc động, sâu lắng và tràn đầy hào khí của những ngày tháng 5 lịch sử.

 

dat130509.jpg

Tiết mục hát múa: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người - Ảnh: T.DIỆU

Chương trình nghệ thuật này nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước là: 123 năm Sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890-19/5/2013), 59 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2013), 58 năm Thành lập Hải quân Việt Nam (7/5/1955-7/5/2013).

 

Với 17 ca khúc chia thành ba chủ đề chính là: Điện Biên hào hùng, Cảm xúc tháng 5 và Hướng ra biển Đông được Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển dàn dựng công phu đã thật sự lôi cuốn khán giả từ đầu đến cuối chương trình.

 

Thật vậy, với 4 ca khúc của chủ đề mở đầu Điện Biên hào hùng đã đưa khán giả đi từ cung bậc cảm xúc này đến những cung bậc cảm xúc khác. Có lúc, khán giả sống trong khí thế chiến đấu hừng hực với Giải phóng Điện Biên, Hò kéo pháo; lúc khác lại tình tứ với các bài hát Đường lên Tây Bắc, Tình ca Tây Bắc ca ngợi vẻ đẹp lãng mạn của con người và cảnh đẹp của vùng Tây Bắc.

 

Chị Mỹ Hạnh (phường 6, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Ca sĩ hát rất hay, nhiều tiết mục múa phụ họa sinh động làm cho bài hát càng trở nên hấp dẫn. Tôi thích nhất ca khúc Tình ca Tây Bắc vì ca sĩ hát rất mượt mà và tình cảm”.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho bao thế hệ nhạc sĩ Việt Nam. Với 5 ca khúc trong chủ đề phần II là Cảm xúc tháng 5: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người, Bác Hồ một tình yêu bao la, Tiến lên chiến sĩ đồng bào, Người về thăm quê, Đường Hồ Chí Minh trên biển đã một lần nữa khơi dậy cảm xúc và tình cảm yêu mến của người dân dành cho Bác.

Anh Quốc Đại (phường 7, TP Tuy Hòa) hào hứng nói: “Có lẽ vì tình yêu và lòng tôn kính đối với Người nên dù cảm xúc lắng đọng của nỗi nhớ thương da diết trong những bản tình ca đến những câu hát ngợi ca công ơn của Bác trong những bài hát có giai điệu vui nhộn đều khơi gợi cảm xúc trong tôi. Tôi trân trọng các nhạc sĩ đã viết nên những ca khúc về Bác rất hay giúp thế hệ trẻ chúng tôi luôn tự hào về Bác.

 

Phần cuối với chùm ca khúc gồm 7 bài hát có chủ đề Hướng ra biển Đông là: Bài ca chiến sĩ hải quân, Vang lời sóng hát, Mưa Trường Sa, Phố biển, Tổ quốc gọi tên mình, Đảo mùa xuân, Nhớ mãi một Phú Yên, tiếng hát về biển đảo quê hương được cất lên khi hùng thiêng, hào khí lúc trữ tình, nhẹ nhàng.

 

Bạn Mỹ Dung (phường 7, TP Tuy Hòa) vui vẻ cho biết: “Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, khi tiếng hát ngợi ca vẻ đẹp của biển đảo quê hương được cất lên hòa điệu cảm xúc đến hàng ngàn con tim yêu thương trong đêm nhạc, lan tỏa tình yêu, lòng tự hào của chúng tôi về biển đảo, về các anh - người chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ đất trời Tổ quốc. Bài hát Bài ca chiến sĩ hải quân được dàn dựng hát múa như một bản trường ca ngợi ca vẻ kiêu hùng của người chiến sĩ hải đảo gây ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi”.

 

Đến ca khúc cuối cùng trong đêm nhạc, khán giả mới ra về. Âm nhạc một lần nữa khẳng định vai trò hiệu quả trong việc khơi gợi lịch sử, kết nối hiện tại.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek