Thứ Ba, 08/10/2024 19:37 CH
Thưởng thức Những người khốn khổ bằng nhạc kịch
Chủ Nhật, 14/04/2013 16:00 CH

Khán giả trên toàn thế giới đã từng rơi lệ khi lật giở từng trang tiểu thuyết Les Misérables (Những người khốn khổ) được xuất bản năm 1862 của đại văn hào người Pháp Victor Hugo. Kịch tính, mới mẻ nhưng không kém phần sâu sắc, hãng sản xuất Working Title Films đã cho ra đời tác phẩm điện ảnh Những người khốn khổ bằng chất liệu nhạc kịch dài 2g30 đã một lần nữa khiến khán giả không cầm được nước mắt.

 

nhung130414.jpg

Poster phim Những người khốn khổ - Ảnh: Internet

Tác phẩm điện ảnh Những người khốn khổ vừa có mặt trên các trang xem phim trực tuyến của Việt Nam. Tác phẩm được làm theo thể loại phim ca nhạc sử dụng chất liệu nhạc kịch để thể hiện bản anh hùng ca về những người lao động nghèo khổ của nước Pháp đầu thế kỷ XIX.

 

Nhạc kịch thường được biểu diễn trên sân khấu; là sự kết hợp giữa âm nhạc, lời đối thoại, diễn xuất và khiêu vũ. Thể loại nhạc kịch cũng phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ XIX cùng thời với bộ tác phẩm này. Nhạc kịch có những trường đoạn cao trào, xung đột kịch tính đã trở thành phương tiện thích hợp nhất để chuyển tải cảm xúc mạnh mẽ gây xúc động mạnh như: yêu thương, bẽ bàng, tủi hổ, căm giận, hân hoan... mà tiểu thuyết đã lột tả thành công trước đó. Có thể vì thế, nhà sản xuất đã chọn nhạc kịch làm chất liệu chính cho tác phẩm điện ảnh này.

 

Thông qua các nhân vật chính của bộ phim là người nô lệ khổ sai Jean Valjean (Hugh Jackman); cô công nhân bị xã hội chà đạp Fantine (Anne Hathaway); viên cảnh sát tuyệt đối trung thành với nhà vua Javert (Russell Crowe); cậu bé Gavroche (Daniel Huttlestone) chàng sinh viên có tư tưởng cách mạng Marius (Eddie Redmayne), khán giả được chứng kiến toàn xã hội Pháp những năm 30 của thế kỷ XIX. Đó là cuộc sống cơ cực của người dân nghèo khổ bị xã hội tư bản chà đạp, sự dũng cảm của người dân lao động làm cách mạng đấu tranh chống lại chính quyền đương nhiệm. Tác phẩm ca ngợi những tâm hồn cao thượng của tầng lớp cần lao và phê phán chính quyền tư sản áp bức, bóc lột.

 

Khán giả phải nhiều lần rớt nước mắt ở những cảnh quay như: cô công nhân Fantine mê sảng trong đau đớn gọi tên con gái, cậu bé Gavroche bị bắn chết, chàng sinh viên Marius đau đớn khóc thương cho sự thất bại của cuộc đấu tranh và đặc biệt nhất là ở cảnh quay viên cảnh sát Javert dằn xé tâm hồn khi nhận ra sự cao thượng của Jean Valjean trước khi tự vẫn...

 

Phim thành công không chỉ vì được chuyển thể từ nội dung của tiểu thuyết kinh điển mà còn ở diễn xuất xuất thần của các diễn viên tham gia đặc biệt là Anne Hathaway (giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Oscar 2013). Ngoài ra, phim còn giành nhiều giải thưởng danh giá khác tại các liên hoan phim lớn như: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim hài/ca nhạc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim hài/ca nhạc, Bộ phim hài/ca nhạc hay nhất...

 

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hai giọng ca của làng báo
Thứ Năm, 11/04/2013 14:30 CH
Vĩnh biệt nghệ sĩ hài Văn Hiệp
Thứ Năm, 11/04/2013 09:40 SA
Tiếng hát lắng vào tim
Thứ Ba, 09/04/2013 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek