Thứ Tư, 09/10/2024 09:23 SA
Lãng tử Bradley Cooper
Chủ Nhật, 24/03/2013 08:20 SA

Với vẻ ngoài điển trai, quyến rũ lại có lối diễn xuất thu hút, Bradley Cooper đang là một trong những nam diễn viên thu hút khán giả nhất hiện nay, nhất là sau bộ phim được đề cử Oscar Silver Linings Playbook.

 

Bradlley130324.jpg

Chân dung Bradley Cooper - Ảnh: Internet

Trước khi đến với diễn xuất, Bradley Cooper đã có một bằng cử nhân tại Đại học Georgetown. Thời gian đầu, Bradley tham gia nhiều series phim truyền hình ăn khách, trong đó đáng nhớ là vai diễn trong gần 50 tập bộ phim Alias, nhưng cái tên Bradley chưa gây ấn tượng với khán giả. Bước ngoặt trong sự nghiệp của Bradley là năm 2009 khi anh tham gia ba dự án điện ảnh thành công là He’s Just Not That Into You, Case 39 và đặc biệt là The Hangover với vai Phil. Lối diễn hài dí dỏm cùng nét duyên ngầm của Bradley góp phần đem tới thành công cho The Hangover, bộ phim sinh lời nhất năm 2009 với chỉ 35 triệu USD kinh phí song đã đem về tới gần 500 triệu USD doanh thu toàn cầu. Bộ phim cũng được vinh danh là “Phim hài hoặc ca nhạc xuất sắc” tại Quả Cầu Vàng và đẩy tên tuổi Bradley nổi lên như một trong những ngôi sao triển vọng nhất Hollywood. Sau đó, Bradley tham gia một số dự án như Valentine’s Day, The Words, The A-Team , Limitless, nhưng đáng chú ý có lẽ vẫn là The Hangover 2. Dù không được đánh giá cao về nội dung như phần đầu, nhưng The Hangover 2 vẫn đạt doanh thu gần 600 triệu USD, còn Bradley được xem là diễn viên có khả năng “sinh lời” cho các tác phẩm Hollywood.

 

 Tuy nhiên, đến năm 2012, Bradley mới “ghi điểm” về khả năng diễn xuất với các nhà chuyên môn khi chứng minh khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim tình cảm hài đáng xem nhất trong năm qua Silver Linings Playbook. Trong phim, Bradley đã lột tả hoàn hảo vai diễn một nhân vật có tâm lý phức tạp, giúp anh có được nhiều đề cử điện ảnh, trong đó đáng kể nhất là Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc.

 

Năm 2013 được kỳ vọng sẽ là thời điểm để Bradley Cooper tiếp tục bùng nổ. Anh này sẽ tái hợp nữ minh tinh Jennifer Lawrence trong hai bộ phim là Serena và một dự án chưa được đặt tên của đạo diễn David O. Russell. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới The Hangover 3, được dự đoán sẽ tiếp tục thắng lớn tại phòng vé toàn cầu khi khán giả vẫn tò mò xem những hành động nhóm của Phil trong phần này.

 

Với vẻ ngoài điển trai, dung hòa hoàn hảo của các dòng máu Mỹ, Ý và Ireland của cha mẹ, Bradley Cooper từ một cái tên xa lạ đã được các tạp chí danh tiếng như People, FHM bầu chọn là “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh” và trở thành thần tượng của nhiều khán giả trên toàn thế giới.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek