Thứ Năm, 10/10/2024 01:15 SA
Hip hop phát triển mạnh ở Tây Hòa
Chủ Nhật, 24/02/2013 15:00 CH

Với 26 thành viên cả nam và nữ, nhóm nhảy hip hop Free Stylez ở huyện Tây Hòa đã có sân chơi nghệ thuật lành mạnh, thỏa mãn đam mê với loại hình nghệ thuật này.

hiphop-3130224.jpg

Một tiết mục trình diễn của nhóm Free Stylez trong chương trình Mừng Đảng, mừng xuân huyện Tây Hòa

Huyện Tây Hòa là địa phương duy nhất của tỉnh Phú Yên tổ chức giải Vũ điệu đam mê dành cho dân nhảy hip hop trong 2 năm liên tiếp từ khi nhóm Free Stylez thành lập vào năm 2011.

Anh Lê Tấn Bằng, một người con của xã Hòa Bình II (Tây Hòa), sinh viên Trường cao đẳng Phương Đông, Đà Nẵng, người được dân nhảy hip hop huyện Tây Hòa gọi là “sư phụ”, mang tình yêu và truyền lửa đam mê nhảy hip hop đến với học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện. Anh nói: “Khi còn nhỏ, tôi được tiếp xúc với băng đĩa của các nghệ sĩ nhảy hip hop nổi tiếng Việt Nam và đam mê môn nghệ thuật này từ đó. Khi đi học ở Đà Nẵng, tôi tìm học nhảy hip hop. Niềm đam mê với môn nghệ thuật này giúp tôi gặt hái được nhiều thành tích trong các hoạt động phong trào ở Đà Nẵng. Về địa phương, tôi phổ biến cho các bạn có cùng niềm đam mê nhảy hip hop như tôi”.

Sự phát triển của phong trào nhảy hip hop trên địa bàn huyện Tây Hòa là do dân nhảy hip hop ở đây có sân chơi. Dân chơi hip hop ở đây không chỉ có những buổi diễn dành cho riêng mình để phô diễn những động tác nhảy có kỹ thuật phức tạp mà còn sáng tạo kỹ thuật hình thể phù hợp với các chương trình biểu diễn. Khán giả trẻ thấy nhóm Free Stylez trong các hội diễn mừng Đảng, mừng xuân; các hội diễn nghệ thuật từ thiện và trong trường học trên địa bàn huyện Tây Hòa.

Một phong cách ăn mặc cá tính cùng với những bước nhảy năng động, các thành viên trong nhóm nhảy Free Stylez tự tin khẳng định bản thân ở mọi môi trường. Bạn Cao Hoàng Hảo, học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Tây Hòa nói: “Hồi chưa gia nhập nhóm nhảy hip hop, em bị nghiện chơi game trên mạng internet. Từ ngày tham gia tập nhảy hip hop cùng với nhóm nhảy Free Stylez, khi lên mạng, em chỉ vào website nào có dạy kỹ thuật nhảy hip hop thôi. Cũng trong môi trường này, em rèn luyện sức khỏe, quen biết nhiều, giao lưu rộng”.

“Để luyện tập được một điệu nhảy, cùng với khả năng cảm nhạc tốt, người tham gia phải đam mê cầu tiến mới thả hồn vào điệu nhảy được. Nhảy hip hop đòi hỏi tinh thần đồng đội cao vì đây là môn nghệ thuật đồng đội. Từ môi trường này, em học được tinh thần đoàn kết và hoạt động nhóm”, Lê Duy Phát, học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã nói.

Hầu hết thành viên trong nhóm nhảy hip hop đều là học sinh và sinh viên. Không như nhiều quan điểm sai lầm mà nhiều phụ huynh vẫn áp đặt lên dân nhảy hip hop. Bạn Nguyễn Thành Bảo, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh nói: “Mỗi ngày dành hai giờ cùng các bạn tập nhảy hip hop đã nạp thêm năng lượng giúp em có động lực học tập tích cực hơn. Em tin rằng, việc cân bằng giữa nghệ thuật và học tập sẽ giúp khả năng học văn hóa tốt hơn”.

“Lúc đầu, tôi cũng cảm thấy lo lắng khi con trai tôi say mê luyện tập hip hop. Cái lo của tôi là sợ các cháu tụ tập lêu lỏng mà quên chuyện học hành. Nhưng con tôi đã chứng minh được mặt tích cực trong việc giải trí và học tập”, bà Nguyễn Thị Bưởi, một phụ huynh cho biết.

Anh Nguyễn Quốc Hoàng, công tác tại Huyện đoàn Tây Hòa nói: “Phong trào hip hop trên địa bàn huyện phát triển mạnh mẽ. Đây là sân chơi giúp thanh niên, học sinh tại địa phương rèn luyện sức khỏe, nâng cao khả năng sáng tạo nghệ thuật, hơn hết là tránh xa tệ nạn xã hội (nghiện game online, hút thuốc, uống rượu bia). Huyện đoàn Tây Hòa cũng tạo điều kiện để các thành viên nhóm Free Stylez có được sân chơi trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ do Huyện đoàn tổ chức”.

Nhóm nhảy Free Stylez đã tạo được chỗ đứng trong lòng công chúng huyện Tây Hòa. Nhiều đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức hoạt động văn nghệ phục vụ quần chúng có mời và trả thù lao cho nhóm. Đây được xem là dấu hiệu đáng mừng giúp phong trào hip hop trên địa bàn huyện Tây Hòa phát triển theo chiều hướng chuyên nghiệp và mở rộng hơn.

DIỆU ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ấn tượng cà phê “Đá và cây”
Chủ Nhật, 24/02/2013 16:00 CH
Chặng đường tìm tòi và sáng tạo
Chủ Nhật, 24/02/2013 16:00 CH
Vị vua giả mạo
Chủ Nhật, 24/02/2013 09:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek