Thứ Năm, 10/10/2024 01:14 SA
Vị vua giả mạo
Chủ Nhật, 24/02/2013 09:37 SA

Phim cổ trang Hàn Quốc đã khẳng định vị thế trên truyền hình châu Á. Không dừng lại ở lĩnh vực này, điện ảnh Hàn Quốc đã bắt đầu cho ra đời các sản phẩm phim cổ trang có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại. Năm 2012, bộ phim Hàn Quốc Masquerade (tạm dịch Vị vua giả mạo) do hãng CJ Entertainment sản xuất đã oanh tạc các rạp chiếu phim với doanh thu ngất ngưởng, đồng thời được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao.

hoang130224.jpg

Poster bộ phim Vị vua giả mạo - Ảnh: Internet

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về vị vua Gwanghae thứ 18 trong lịch sử Hàn Quốc bí mật tìm một người giống mình để thế thân lúc ngài lâm bệnh trong tình trạng đất nước rối ren về chính trị và dân tình oán thán hoàng đế. Phim chinh phục khán giả bởi nhiều yếu tố.

Trước tiên, đây là một câu chuyện lịch sử có cốt truyện hấp dẫn giúp khán giả khám phá một bí mật về sự tráo đổi ly kỳ ở chốn hoàng cung. Dàn diễn viên đẹp và có khả năng diễn xuất. Đặc biệt là diễn xuất xuất thần của nam diễn viên Lee Byung Hun (khán giả Việt Nam biết đến qua các phim truyền hình Những tay đua kiệt xuất, Mật danh Iris…) khi anh hóa thân vào hai nhân vật là vua Gwanghae thật và tên thường dân Ha Sun đã chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ.

Nhưng yếu tố quan trọng nhất góp phần chinh phục khán giả và giới phê bình điện ảnh là ở những cảnh quay đặc tả hài hước kết hợp một cách logic và khéo léo trong chuyện làm giảm nhiệt sự căng thẳng của câu chuyện phim, tạo nên tiếng cười nhẹ nhàng, ý vị cho khán giả.

Khác với các câu chuyện được các đạo diễn Kim Ki Duk hay Hong Sang Soo kể trong phim Pieta, hay

Hahaha… được giới phê bình đánh giá cao về nghệ thuật nhưng kén khán giả. Bộ phim Masquerade của đạo diễn Choo Chang Min có thể được xem là phim Hàn Quốc đầu tiên thành công trong việc chinh phục cả hai đối tượng khán giả và giới phê bình phim châu Á.

Masquerade là một trong những phim Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 2 năm 2012, được ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật. Hiện nay, Masquerade đã có mặt trên các trang mạng xem phim trực tuyến của Việt Nam.

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek