Thứ Năm, 03/10/2024 09:48 SA
Mai Trang - Diva tương lai của làng nhạc Việt?
Chủ Nhật, 06/08/2006 10:21 SA

Nghe Mai Trang hát ở Sao Mai - Điểm hẹn, gần như đêm nào ca sĩ Mỹ Linh cũng dành cho cô những lời ngợi khen. Với Mỹ Linh, “nội lực của Trang là vô cùng” và “Trang có đầy đủ tố chất trở thành một diva của làng nhạc Việt”.

060806--ngochuong.jpg1. Lớn lên trong cái nắng cái gió của núi rừng Đắk Lắk, cho đến khi đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình tỉnh năm 2001, chưa bao giờ Mai Trang nghĩ mình có thể trở thành một ca sĩ. Thậm chí ngay cả khi đã được cô Linh Nga Niek Đam gửi ra học thanh nhạc tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Trang vẫn tự ti không thể đứng trên sân khấu chuyên nghiệp vì vóc dáng nhỏ bé, vì giọng hát có phần như “trêu ngươi” của mình. Nói trêu ngươi bởi 3 năm liền nó làm Trang “đêm nằm là khóc” vì mất giọng. Ngày đầu ra Hà Nội, không hợp khí hậu, Trang bị đau họng rồi lâu dần thành mãn tính, mất giọng. Không còn được học ở khoa thanh nhạc, Trang bị chuyển sang khoa nhạc cụ dân tộc, học đàn T’Rưng. Chưa bao giờ cô gái 17 tuổi lại tuyệt vọng đến như thế. Không biết bao đêm nằm ôm gối khóc rồi lại quyết tâm gạt nước mắt đi chữa bệnh, bao nhiêu phòng khám tốt, bệnh viện tốt Trang đều đến. Và cuối cùng may mắn đã mỉm cười với cô, một bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã giúp cô tìm cách lấy lại chất giọng của mình. Năm 2004, Trang trở lại học khoa thanh nhạc và cũng từ đó, cô quyết tâm sẽ đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp đến cùng.

2. Trước khi đăng ký tham dự Sao Mai - Điểm hẹn, Mai Trang băn khoăn rất nhiều. Ngày 20-6 hết hạn nộp hồ sơ, chiều 19 cô mới mang hồ sơ đến. Trải qua những thất bại nặng nề ở 3 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Sao Mai từ 2001 đến 2005, Trang luôn mang mặc cảm mình không có duyên với các giải thưởng. Thầy An Thuyên thấy Trang nản lòng nên động viên nói: “Đã là người lính thì mặt trận nào cũng phải xông pha chứ!”. Lời động viên ấy đã tiếp thêm lửa, đã tạo cho Trang sự tự tin khi tham dự vòng loại Sao Mai - Điểm hẹn. Cũng chính ở vòng này, Trang đã làm cho cả hội đồng nghệ thuật bất ngờ vì cách xử lý ca khúc Tìm trong hư vô khá thông minh của mình. Chính cách hát phiêu linh, đầy bản năng nhưng cũng rất kỹ thuật của Trang đã giúp cô có mặt trong danh sách 12 thí sinh Sao Mai - Điểm hẹn 2006 một cách thuyết phục. Và sau đấy, Trang tiếp tục đem giọng hát thật đẹp của mình chinh phục hội đồng nghệ thuật để rồi một lần nữa, có mặt tại vòng hai Sao Mai - Điểm hẹn, cho dù trước đó, Trang ít có hy vọng có thể đi tiếp vào vòng sau.

3. Nghe Mai Trang hát ở Sao Mai - Điểm hẹn, gần như đêm nào ca sĩ Mỹ Linh cũng dành cho cô những lời ngợi khen. Với Mỹ Linh, “nội lực của Trang là vô cùng” và “Trang có đầy đủ tố chất trở thành một diva của làng nhạc Việt”. Không chỉ Mỹ Linh, cả nhạc sĩ Huy Tuấn cũng như Nguyễn Cường đều dành cho Trang những lời nhận xét tốt đẹp nhất về chuyên môn cũng như phong cách biểu diễn. Trang bảo, cô thật bất ngờ và ngạc nhiên trước những lời nhận xét ưu ái đến thế của hội đồng thẩm định. Hiểu được thế mạnh của mình là rock và blue jazz, trước mỗi đêm diễn, Trang đều cố gắng chọn bài thật kỹ để có thể khoe được chất giọng trước khán giả. Chỉ có điều, Trang hơi buồn, cô mới chỉ chinh phục được giới chuyên môn còn với khán giả thì hình như “duyên chưa đến”. Có lẽ ngoại hình nhỏ bé, không bắt mắt của Trang đã cản trở con đường cô đến với khán giả. “Nhưng mà cũng không nên quá buồn vì chuyện này, chị nhỉ, mọi cái đều do mình mà ra cả!” - Trang cười hồn nhiên - “Em rất ngưỡng mộ chị Siu Black. Chị ấy hai con lớn rồi mà vẫn làm cho khán giả phải mê mệt, em cũng muốn được như chị ấy, muốn khán giả “mê” mình qua tiếng hát”.

4. Nhưng bằng cách nào đây? Tất nhiên là bằng giọng hát của mình rồi. Ngay sau Sao Mai - Điểm hẹn, Mai Trang sẽ đánh dấu sự có mặt của mình trên sân khấu ca nhạc bằng một album đầu tay mang đậm phong cách rock và blue jazz. Những ngày đầu tham gia Sao Mai, việc ra một album với Trang là quá xa vời. Nhưng rồi cô hiểu rằng, không phải lúc nào mình cũng có cơ hội xuất hiện trước công chúng nhiều như vậy, thuận lợi như vậy. Mọi công việc chuẩn bị cho album của Trang đến giờ đã coi như xong, chỉ còn chờ Sao Mai - Điểm hẹn kết thúc là bắt tay vào thực hiện. Thế nhưng từ giờ cho đến lúc ấy, Trang vẫn còn rất nhiều việc để làm mà quan trọng nhất là phải hát thật tốt ở ba live show cuối cùng. Mục tiêu của Trang không phải chỉ dừng lại ở vòng 2 mà là cố gắng (dù với hy vọng rất mong manh) có tên trong danh sách trong đêm chung kết. 1% thôi cũng hy vọng.

(NLĐ)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phim Việt: Thảm bại trên sân nhà
Chủ Nhật, 06/08/2006 08:08 SA
“Tôi tự hào về mẹ”
Thứ Bảy, 05/08/2006 10:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek