Thứ Tư, 02/10/2024 00:23 SA
Sức hút của Bẫy rồng
Thứ Bảy, 20/02/2010 07:00 SA

Bẫy rồng, một trong những bộ phim hành động có chất lượng “đỉnh” nhất của một dòng phim tưởng như không thể có được ở Việt Nam, đang được rạp Hưng Đạo giới thiệu với khán giả Tuy Hòa.

 

Bay-rong-2.jpg

Một pha võ thuật trong Bẫy rồng - Nguồn: VNN

 

Hàng loạt các cảnh quay nhanh, gấp gáp gắn với nhiều biến cố bất ngờ làm cho khán giả liên tục bị cuốn hút. Bên cạnh những cảnh cháy nổ rất thật cũng như các pha rượt đuổi đầy ngoạn mục, người hâm mộ còn được ngắm hai ngôi sao Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân “show” vẻ đẹp hút hồn cũng như tài nghệ diễn xuất của mình. Sau Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng được xem là một trong những bộ phim hành động có chất lượng “đỉnh” nhất của một dòng phim tưởng như không thể có được ở Việt Nam.

 

Câu chuyện trong Bẫy rồng (đạo diễn Lê Thanh Sơn, Hãng phim Chánh Phương) được mở đầu đầy ẩn dụ về những mối quan hệ lắt léo trong giới giang hồ. Ở đó kẻ đặt bẫy người khác có khi cũng chính là con mồi, và ngược lại. Băng nhóm do Trinh (Ngô Thanh Vân) cầm đầu nhận nhiệm vụ giành lại chiếc laptop có khả năng xâm nhập và điều khiển vệ tinh, được một băng mafia người Pháp đến Sài Gòn rao bán.

 

Trinh chiêu mộ một số tay giang hồ cộm cán, trong đó có Quân (Johnny Trí Nguyễn) và mua vũ khí từ các băng đảng khác để thực hiện phi vụ. Những cuộc xung đột nảy lửa diễn ra ngay, bởi giữa các băng đảng và giữa các thành viên trong băng của Trinh có nhiều ân oán, mưu đồ riêng.

Hành trình chiếm đoạt chiếc laptop là một chuỗi liên tiếp các cuộc đấu súng, đấu võ và đấu trí căng thẳng, dữ dội. Sau mỗi cuộc chạm trán, âm mưu, chân tướng từng nhân vật lộ diện dần. Không chỉ có một câu chuyện được kể mà còn một câu chuyện khác diễn ra song song. Cái này là căn nguyên của cái kia, cái kia điều khiển kết cục cái này. 

 

Bẫy rồng cho thấy một Ngô Thanh Vân trưởng thành hơn về diễn xuất, đặc biệt trong các tình huống thể hiện nội tâm nhân vật, ngoài những pha hành động. Đặc biệt là trường hợp Hoàng Phúc. Nam diễn viên này từng là một trong những ngôi sao sáng của thời phim Việt lên ngôi gần 20 năm trước, nhưng sau đó chỉ xuất hiện với những vai chính diện tầm tầm trong các bộ phim truyền hình. Sự “lột xác” ngoạn mục ở lần trở lại của Hoàng Phúc trong vai ông trùm Hắc Long nham hiểm, quyền biến, có thân thủ phi phàm, cho thấy diễn viên Việt Nam không thiếu người tài, chỉ thiếu đạo diễn giỏi biết khơi dậy tiềm năng diễn viên, thiếu nhân vật hay…

 

Khán giả yêu thích thể loại phim hành động có thể sẽ thở phào yên lòng nếu đi xem Bẫy rồng với tâm thế rằng phim hành động Việt Nam luôn đánh đấm như con nít. Những pha hành động trong phim được dàn dựng kỹ lưỡng, đạt được các chuẩn mực về phim hành động mà thế giới vẫn đang làm về các tư thế võ thuật, các loại vũ khí sử dụng… Vì không còn như con nít nữa nên Bẫy rồng đã được dán nhãn cấm con nít dưới 16 tuổi.

 

Trung tuần tháng 12 vừa qua, buổi ra mắt Bẫy rồng của Hãng phim Chánh Phương được tổ chức khá hoành tráng. Các fans đã tụ tập khá đông đảo phía trước tòa nhà Paragon (TP Hồ Chí Minh) để cùng chào đón, chụp ảnh và ghi hình thần tượng của mình.

 

Bẫy rồng là một bộ phim hành động thành công khi “trụ” tại các rạp tới 5 tuần công chiếu chứ không phải 3 tuần như dự định. Chia sẻ về niềm vui thành công của phim, Ngô Thanh Vân vừa cười vừa nói: “Vân ước doanh thu của phim lên tới 20 tỉ cơ”.

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đề tài sáng tạo của văn nghệ sĩ
Thứ Bảy, 20/02/2010 14:00 CH
Những “cây văn nghệ” ở Ea Bia
Thứ Sáu, 19/02/2010 19:00 CH
Lục Bát Xuân
Thứ Năm, 18/02/2010 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek