Thứ Năm, 03/10/2024 16:07 CH
Tom Cruise - không chỉ có nụ cười quyến rũ
Chủ Nhật, 13/12/2009 07:29 SA

Đôi mắt màu lục, nụ cười quyến rũ, Tom Cruise tạo lập danh tiếng của mình không chỉ bằng vẻ đẹp trời phú mà còn bằng nỗ lực không mệt mỏi và nguyên tắc làm việc nghiêm khắc với chính mình.

 

Tom.jpgTom Cruise sinh năm 1962 tại New York. Cha mẹ ly hôn năm Tom 11 tuổi, anh cùng ba cô em gái theo mẹ chuyển hết chỗ này đến chỗ khác để mưu sinh. Tom phải làm việc cật lực để kiếm tiền giúp gia đình, thậm chí thường phải mặc lại đồ của những người anh họ. Năm 1979, mẹ Tom tái giá, gia đình anh chuyển đến New Jersey. Anh say mê thể thao, nhưng sau một chấn thương đầu gối anh đã chuyển sang tập kịch. Không ngờ đây chính là bước ngoặt trong cuộc đời Tom mặc dù lúc còn nhỏ, anh từng có mơ ước trở thành một linh mục.

 

Công việc đầu tiên của anh liên quan đến phim trường là tham gia sản xuất Godspell New York, đồng thời đi làm bồi bàn để có tiền trả thuê nhà và đợi chờ các cuộc thử vai. Năm 1983, Tom đóng phim Risky Business - bộ phim đã tạo dựng một hình tượng Tom Cruise quyến rũ trong mắt phái đẹp. Một năm sau, cha anh qua đời. Để lấy lại cân bằng, Tom tham gia Legend. Cũng chính trên trường quay Legend, Tom đã đọc kịch bản của Top Gun, bệ phóng đưa tên tuổi Tom Cruise đến với Hollywood. Với bộ phim này, Tom Cruise nhận giải thưởng Ngôi sao của năm do Hội Các chủ rạp chiếu bóng quốc gia trao tặng.

 

Năm 1988, Tom xuất hiện trong Born on the Fourth of July (Sinh ngày 4/7) với mái tóc dài bù xù, râu ria lởm chởm. Hóa thân vào vai diễn thách thức nhất, cựu chiến binh Ron Kovic, anh thay đổi hình tượng quen thuộc “chàng trai đáng yêu”.

 

Vai diễn người hùng trong Điệp vụ bất khả thi đã “đóng dấu” cái tên Tom Cruise trong lòng khán giả yêu thích phim hành động. Ngôi sao nổi tiếng này đang có mặt tại Tây Ban Nha để tham gia bộ phim mới nhất Knight and Day, đóng cùng nữ diễn viên Cameron Diaz. Knight and Day là bộ phim hành động do James Mangold chỉ đạo diễn xuất, xoay quanh chuyến phiêu lưu mạo hiểm của anh chàng mật vụ Milner (Tom Cruise thủ vai). Dự kiến, Knight and Day sẽ được công chiếu vào ngày 2/7/2010.

 

Trong cuộc sống riêng, Tom Cruise gặp khá nhiều sóng gió. Anh và nữ diễn viên được mệnh danh “Thiên nga đến từ nước Úc” Nicole Kidman từng được coi là hạnh phúc nhất Hollywood. Sau khi cưới, hai người nhận con nuôi là cô bé Isabella Kidman Cruise, sau này nhận thêm cậu con trai Connor Antony. Năm 2001, họ chia tay và 3 năm sau, Tom cưới ngôi sao điện ảnh Katie Homes tại Mexico. Họ có một cô con gái xinh xắn tên là Suri. Cô bé ba tuổi điệu đàng này cũng đã trở thành tâm điểm ở Hollywood.

 

H.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek