Thứ Sáu, 04/10/2024 22:25 CH
Sự phẫn nộ của người mẹ - hài hước mà sâu sắc
Thứ Ba, 13/10/2009 16:00 CH

Sự phẫn nộ của người mẹ - bộ phim truyền hình Hàn Quốc phát trên kênh VTV3 lúc 18 giờ hàng ngày đang thu hút sự quan tâm của khán giả màn ảnh nhỏ ở Phú Yên. Không như những bộ phim lãng mạn vốn là sở trường của truyền hình Hàn Quốc, Sự phẫn nộ của người mẹ hài hước mà sâu sắc, dung dị mà đầy tính nhân văn.

 

phim.091013.jpg

Cảnh trong phim “Sự phẫn nộ của người mẹ”

 

Phim là những câu chuyện nhỏ trong một gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống. Người mẹ Kim Hanja đóng vai trò trung gian, bà âm thầm chịu đựng, lắng nghe những câu chuyện rồi đưa ra những nhận xét mà chỉ mình bà nghe thông qua những lời… độc thoại, bà phẫn nộ trong lúc… lẩm bẩm một mình. Cuộc sống của bà tuy không quá khó khăn nhưng còn nhiều việc muốn làm mà chưa làm được. Chính vì thế, bà đã nuôi nấng, dạy dỗ các con thật tốt và hy vọng khi các con khôn lớn, trưởng thành, bà sẽ có thời gian tập trung làm những việc còn lại. Tuy nhiên, niềm hy vọng ấy của bà đã không thành sự thật khi một cô gái vác cái bụng bầu đến quy tội cho anh con trai ngố của bà. Bà đã dang rộng vòng tay đón con, đón cháu về chăm sóc chu đáo. Cô con gái út ngoan hiền yêu một anh chàng thuộc tầng lớp quý tộc và bị mẹ anh ta coi thường. Cô con gái lớn giỏi giang bất ngờ tuyên bố có thai và muốn trở thành vợ của một người đàn ông đã một lần ly hôn… Rất nhiều “biến cố” đã xảy ra nên sinh nhật của bà, mọi người trong gia đình đều “lỡ” quên!

 

Câu chuyện gia đình “rắc rối” đó được viết bởi “tác giả ngôi sao” Kim Soo Hyeon, một tác giả kịch bản của nhiều phim truyền hình nổi tiếng. Trong quá trình viết kịch bản, cô đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật vì căn bệnh ung thư vú. Rất may là cuối cùng cô đã vượt qua để tạo ra một câu chuyện dài nhưng không lê thê với nhiều tình tiết thú vị và cảm động. Phim được thể hiện thành công bởi các diễn viên được chọn lựa kỹ lưỡng. Lee Soon Jae, Baek Il Seob, Kim Hae Ja và Dang Bu Ja lần lượt đóng vai ông, bố, bà và mẹ trong đại gia đình trong khi Shin Eun Kyung, Kim Jung Hyun và Lee Yoo Ri thể hiện những nhân vật trẻ hơn. Họ vào vai một cách rất tự nhiên và gần như thật.

 

Phát sóng trên VTV3 vào khung giờ không phải là thuận tiện (18 giờ) với phần đông khán giả, nhưng Sự phẫn nộ của người mẹ vẫn có sức hấp dẫn nhất định vì chuyện phim không đao to búa lớn mà chỉ đơn thuần là những chuyện, những sự việc có thể xảy ra ở bất cứ gia đình nào, cả ở Việt Nam. Đó là sự lo lắng của bố mẹ khi con gái lớn mà chưa lấy chồng; sự xấu hổ, ngại ngùng với hàng xóm khi con trai chưa lấy vợ mà đã có con; rồi chuyện con gái yêu phải anh chàng nhà giàu và bị bố mẹ anh ta phản đối kịch liệt…Diễn viên Kim Hye Ja - người đóng vai người mẹ - ngoài đời là phụ nữ độc thân, chưa từng kết hôn. Tuy nhiên, bà vào vai rất ngọt. Diễn xuất của bà, đặc biệt là sự biểu cảm trên khuôn mặt khiến khán giả cứ ngỡ ngoài đời bà là một người mẹ yêu con bằng cả trái tim.

 

Khán giả sẽ không quên hình ảnh người mẹ trên đường chuyển đến chỗ ở mới. Bà hạ kiếng xe, đưa tay ra ngoài đón gió và nụ cười rất tươi. Đó giống một luồng gió mới thổi vào người mẹ suốt bao nhiêu năm chỉ biết chăm lo cho gia đình. Kể từ bây giờ, bà có thể không còn nổi giận nữa. Có thể khán giả sẽ nghĩ: “Sao có thể rũ bỏ mọi thứ dễ dàng như thế được, bà là một người mẹ mà”. Nhưng nghĩ lại, mẹ thì cũng là con người!

 

Sự phẫn nộ của người mẹ - bộ phim có tỉ suất người xem cao nhất Hàn Quốc trong năm 2008 - đã đoạt nhiều giải thưởng nhất trong Lễ trao giải phim truyền hình cuối năm 2008 của đài KBS: Giải thưởng lớn - Dae Sang dành cho nữ diễn viên Kim Hye Ja, giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kim Yong Gun), Cặp đôi xuất sắc nhất (Kim Yong Gun - Jang Mi Hee), Diễn viên được yêu thích nhất (Jang Mi Hee) và giải thưởng đặc biệt dành cho phim. Đối với nam diễn viên Kim Yong Gun, đây là giải thưởng diễn xuất đầu tiên của ông sau 42 năm theo nghiệp diễn.

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek