Thứ Bảy, 05/10/2024 04:20 SA
Chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình giải Sao Mai Phú Yên:
Dân gian, nhạc nhẹ chiếm ưu thế
Thứ Bảy, 03/10/2009 07:28 SA

Vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình giải Sao Mai Phú Yên 2009 đã khép lại với 12 gương mặt của ba dòng nhạc thính phòng cổ điển, dân gian, nhạc nhẹ được chọn từ hơn 100 thí sinh tham gia. Đêm chung kết đã diễn ra hào hứng vào tối ngày 1/10 tại sân khấu Spacy của Trung tâm giải trí và sinh thái Thuận Thảo.

 

nhat-sao-mai.091003.jpg

Lê Thị Mỹ Như (huyện Sơn Hòa) giải nhất Sao Mai Phú Yên 2009 - Ảnh: K.CHI

Liên hoan Sao Mai Phú Yên năm 2009 đã thu hút hơn 100 thí sinh ở độ tuổi từ 17-26 đến từ các huyện, thị, thành phố ở Phú Yên. Trải qua vòng sơ khảo, có 18 thí sinh loạt vào vòng hai và đến đêm chung kết, 12 gương mặt xuất sắc đã vượt qua các thí sinh khác để tranh tài với nhau ở các dòng nhạc theo quy định. Trong đêm chung kết, thí sinh Lê Nữ Ngọc Tuyền (huyện Tây Hòa) đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả khi thể hiện nhạc phẩm “Cô gái vót chông” (Hoàng Hiệp) với chất giọng nữ cao ở thể loại nhạc thính phòng cổ điển, Trần Huyền Trang (huyện Tây Hòa) duyên dáng trong tà áo dài tha thướt, nền nã đã khoe một chất giọng mượt mà, đằm thắm qua ca khúc “Khúc hát sông quê” theo phong cách dân gian và đã nhận được giải khuyến khích. Còn Lê Thị Mỹ Như (huyện Sơn Hòa), có lợi thế cả thanh lẫn sắc với phong cách thể hiện chuyên nghiệp đã lấy được lòng khán giả cũng như ban giám khảo ngay từ khi giọng hát vừa được cất lên. Với phong cách thể hiện khá ấn tượng, cô trình bày ca khúc “Biển trăng” một sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên khá nhuần nhuyễn.

 

Qua liên hoan Sao Mai lần này, Ban tổ chức Liên hoan Sao Mai Phú Yên năm 2009 đã phát hiện ra nhiều chất giọng lạ theo thể loại rock, jazz, pop-rock… Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Quang- Trưởng ban giám khảo đêm chung kết, nhận xét: Dù còn nhiều “hạt sạn” như có thí sinh chọn bài âm vực quá cao hoặc quá thấp so với chất giọng, chọn nhạc phẩm theo các ca sĩ nổi tiếng, dẫn đến không phù hợp với giọng, lấy hơi không chuẩn, cảm xúc khi thể hiện nhạc phẩm còn thiếu… Thế nhưng, trên thực tế, đa số các thí sinh tham gia dự thi đều có những tiến bộ đáng kể, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Đây là liên hoan có số lượng thí sinh đông nhất từ trước đến nay, có sự tham gia của các thí sinh là người dân tộc thiểu số và thể hiện khá tốt. Điều đó cho thấy giải Sao Mai đã bay cao, bay xa, có sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các em có niềm đam mê âm nhạc thật sự, muốn hướng đến chuyên nghiệp. Đồng thời, chất lượng của giải về chuyên môn cao hơn so với các lần trước.

 

Kết thúc liên hoan này, Ban tổ chức sẽ chọn ra ba thí sinh đại diện cho tỉnh tham dự giải Sao Mai khu vực miền Trung, sẽ được tổ chức tại TP Đà Nẵng. Dự kiến vòng chung kết giải Sao Mai toàn quốc sẽ diễn ra tại TP Tuy Hòa vào trung tuần tháng 11/2009.

 

Giải nhất: Lê Thị Mỹ Như (huyện Sơn Hòa) với ca khúc “Biển trăng”

 

2 giải nhì: Sô Chăm Huy (huyện Sơn Hòa) với ca khúc: “Người đàn bà hóa đá”; Nguyễn Vĩnh Châu (TP Tuy Hòa) với ca khúc “Con cò”

 

3 giải ba: Nguyễn Văn Huy (huyện Tuy An) ca khúc “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người”; SoNy Quỳnh Mai (Sơn Hòa) ca khúc: “Trái cam mặt trời”; Mai Thị Tuyết Nhung (TP Tuy Hòa) ca khúc: “Không thể và có thể”

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích, các giải phụ như thí sinh ăn ảnh nhất, giải triển vọng, thí sinh được yêu thích nhất…

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek