Thứ Bảy, 05/10/2024 10:14 SA
Hồi hộp cùng The Taking of Pelham 123
Thứ Năm, 24/09/2009 07:30 SA

Dù đề tài và cách thể hiện không mới, nhưng đối với những ai yêu thích phim hình sự đấu trí hồi hộp thì The Taking of Pelham 123 (Chuyến tàu định mệnh) vẫn chưa bao giờ bị coi là nhàm chán. Bộ phim đầy kịch tính này đang được rạp Hưng Đạo giới thiệu đến khán giả Tuy Hòa.

 

phim.090924.jpg

Poster phim The Taking of Pelham 123

The Taking of Pelham 123 do Tony Scott đạo diễn, với sự tham gia của ba ngôi sao gạo cội Denzel Washington, John Travolta và James Gandolfini. Bộ phim dựa vào cuốn truyện cùng tên của tác giả Morton Freedgood (bút danh John Godey) và được làm lại từ bộ phim cùng tên sản xuất năm 1974. Phim này từng được làm lại vào năm 1998 dưới dạng phim truyền hình.

 

Nhân vật chính trong Chuyến tàu định mệnh là Walter Garber, nhân viên điều phối vận chuyển của MTA New York City. Walter Garber bị chuyển đến phục vụ tại Trung tâm Điều hành đường ray trong thời gian đình chức điều tra, vì cơ quan MTA tình nghi anh đã nhận tiền hối lộ của một công ty sản xuất toa xe Nhật Bản để lót đường cho công ty này giành quyền cung cấp cho hệ thống xe điện ngầm New York. Trong ngày làm việc đầu tiên của Garber ở vị trí mới, một nhóm vũ trang gồm bốn người, dẫn đầu bởi Ryder đánh chiếm đoàn tàu sáu toa chạy tuyến Pelham và bắt giữ tất cả con tin trong tàu. Bọn bắt cóc ra giá 10 triệu USD, kèm theo yêu cầu số tiền chuộc này phải được chuyển đến tay chúng không thiếu một xu trong vòng 60 phút, và cứ trễ một phút thì một con tin sẽ phải chết.

 

Garber là người được Ryder chỉ định thương lượng cùng hắn và chính anh phải một mình đến giao tiền chuộc, mặc cho Trung tâm Điều hành đường ray và trung úy Camonetti đến từ Phòng Cảnh sát New York phản đối. Một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng diễn ra giữa tên cầm đầu Ryder tinh quái, tàn nhẫn và người đàn ông chính trực Walter Garber. Anh đã tận dụng hết những hiểu biết của mình về hệ thống tàu điện ngầm để tìm cách giải thoát con tin an toàn. Nhưng có hai điều làm Garber băn khoăn, là vì sao Ryder biết nhiều về Garber hơn anh tưởng, và làm sao để biết được cách thức tẩu thoát của băng cướp này sau khi bọn chúng có được tiền trong tay?

 

The Taking of Pelham 123 quy tụ hai diễn viên thuộc hàng thượng thặng tại Hollywood hiện nay là Denzel Washington và John Travolta. Tài năng của Denzel Washington đã được minh chứng với hai giải Oscar. Còn John Travolta được xem là một trong những diễn viên đóng vai phản diện hay nhất. Ryder của John Travolta là vai phản diện xuất sắc trong mùa phim hè năm nay: xăm đầy mình, vừa dữ dằn vừa hài hước, tính cách cũng có nhiều điểm khiến khán giả cảm thông. Cả Walter lẫn Ryder không hề chạm trán nhau cho đến gần cuối phim. Tất cả những tình huống hồi hộp, ly kỳ nhất đều thông qua các cuộc đối thoại bằng điện đàm giữa hai người. So với những tác phẩm trước đây do Tony Scott thực hiện thì The Taking of Pelham 123 hầu như không có yếu tố hành động. Tình tiết phim tập trung vào cuộc đấu trí căng thẳng. Đôi khi họ lừa dối, bịp bợm nhau để chạy đua với thời gian. Chỉ có một vài trường đoạn xuất hiện yếu tố hành động, đó là khi lực lượng hộ tống tiền lao hết tốc lực trên đường phố, hay cảnh đọ súng giữa cảnh sát với hai tên tội phạm ở cuối phim. Chính vì vậy The Taking of Pelham 123 nghiêng hẳn về thể loại tâm lý hình sự.

 

Hoạt động sản xuất bắt đầu từ tháng 3/2008 bằng việc đoàn làm phim phải tham gia khóa huấn luyện an toàn bắt buộc của MTA. Từ đầu tới cuối phim, khán giả sẽ được “đi tour” New York trên màn ảnh rộng. Những cảnh quay toàn thành phố từ máy bay trực thăng, những đường tàu điện ngầm đặc trưng hay dãy phố Wall “quen thuộc” thực sự gây được ấn tượng mạnh về mặt thị giác cho người xem.   

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek