Thứ Bảy, 05/10/2024 12:21 CH
Dakota Fanning - sao trẻ quyền lực nhất Hollywood
Thứ Bảy, 19/09/2009 14:35 CH

Nổi danh từ năm 7 tuổi nhờ vai diễn đột phá trong I’m Sam, Dakota Fanning đã có một vị trí vững chắc trong làng giải trí Hollywood với danh hiệu ngôi sao trẻ quyền lực nhất.

 

Dakota-2.jpg

Dakota Fanning - ngôi sao tuổi 15

 

Sinh năm 1994 tại bang Georgia (miền Nam nước Mỹ), Dakota bắt đầu đến với điện ảnh khi lên 5 tuổi. Năm 2001, Dakota vào vai con gái của Sean Penn trong bộ phim I am Sam. Vai diễn lớn đầu tiên của Dakota trong bộ phim được đề cử Oscar này được các nhà phê bình không tiếc lời khen ngợi và cô bé được mệnh danh là ngôi sao nhỏ quyền lực nhất Hollywood. Sau thành công của bộ phim này, Dakota có khá nhiều vai nhỏ khác trong các phim Trapped, Sweet home Alabama, 24 Hours, Hansel and Gretl. Em cũng được mời đóng vai chính trong bộ phim dài 20 tiếng của kênh truyền hình khoa học viễn tưởng Taken của đạo diễn Steven Spielberg, vừa là người dẫn chương trình trong suốt 10 tập vừa đóng vai cô bé nửa người hành tinh Allie Keys. 

 

Mới 15 tuổi nhưng Dakota đã tham gia những bộ phim đình đám như Winged creatures, Push, The secret life of bees, Web of Charlott, Hide and seek, Wars of the world. Đặc biệt thời gian gần đây Dakota tham gia bộ phim gây nhiều tranh cãi và đòi hỏi khả năng diễn xuất cao Hounddog. Trong Hounddog, cô hóa thân thành nhân vật Lewellen 12 tuổi, sống tại thị trấn Deep South vào thập niên 50. Gia cảnh bần hàn, vì muốn có tiền mua vé xem buổi biểu diễn của thần tượng Elvis Presley, cô đồng ý đóng giả Elvis theo yêu cầu với một anh chàng hơn tuổi rồi bị cưỡng hiếp. Bộ phim gây tiếng vang rất lớn về một đề tài nhạy cảm là lạm dụng tình dục trẻ em.

 

Trong năm 2009, Dakota càng nhận được sự quan tâm hơn khi cô xuất hiện trong ba bộ phim rất được mong chờ là Coraline, Twilight Saga: New moon và The Runaways, trong đó nổi bật là vai phản diện Jane trong New moon. Đây là vai diễn phản diện đầu tiên của cô bé, có những thay đổi bất ngờ về ngoại hình và diễn xuất. Một bộ phim khác đậm chất nghệ thuật có sự tham gia của Dakota cũng rất được đánh giá cao là The Runaways. Bộ phim là câu chuyện về 4 thành viên The Runaways. Nhóm được đánh giá là girlband nhạc rock đầu tiên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới trẻ thập niên 70. Phim chủ yếu xoay quanh hai thành viên Joan Jett (Kristen Stewart) và Cherie Currie (Dakota Fanning) cũng như quá trình hình thành và tan rã của The Runaways. Phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào năm 2010. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với vai diễn Cherie Currie, Dakota sẽ là ứng cử viên sáng giá trong mùa giải thưởng 2010.

 

HUỲNH NGUYỄN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek