Thứ Bảy, 05/10/2024 14:32 CH
Dennis Oh - ngôi sao của làng giải trí xứ Hàn
Thứ Tư, 16/09/2009 15:53 CH

Khán giả Việt Nam mới biết đến chàng diễn viên đẹp trai Dennis Oh trong 3 bộ phim gần đây nhưng đã sớm bị chinh phục bởi nụ cười quyến rũ. Dennis Oh được xem là ngôi sao của làng giải trí xứ Hàn hiện nay, vì anh còn là một người mẫu nổi tiếng. Trong bộ phim truyền hình dài tập Phía đông vườn địa đàng (East of Eden) đang chiếu trên VTV3, Dennis Oh đóng vai Mike Packer - con trai của trùm casino Macau, tuy không nhiều đất diễn nhưng anh đã thể hiện khá thành công tâm lý phức tạp của nhân vật này.

 

Dennis-O1-090916.jpg
Nam diễn viên Dennis Oh

 

Sinh năm 1981 trong một gia đình có mẹ là người Hàn Quốc, cha là người Mỹ, Dennis Joseph O"Neil (sau này được biết tới với nghệ danh Dennis Oh) bắt đầu làm người mẫu từ năm 16 tuổi sau khi đăng ký tham gia một cuộc thi thời trang tại Mỹ. Song song với đó, Dennis còn theo học chuyên ngành Nhiếp ảnh tại trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Savannah (SCAD) bởi anh cho rằng nó sẽ giúp ích rất nhiều trong sự nghiệp người mẫu của anh.

 

Dennis Oh bắt đầu bước chân vào làng giải trí Hàn Quốc bằng việc làm người mẫu trong một vài phim quảng cáo. Đến năm 2005, anh chàng cao 1m88 gây được sự chú ý của nhà sản xuất Ko Dong-sun và Dennis được mời vào vai gián điệp bí ẩn Han Yu-il trong bộ phim truyền hình Sweet Spy (Cô cảnh sát đáng yêu), hãng MBC sản xuất.

 

Nụ cười “chết người” nhanh chóng giúp Dennis chiếm được cảm tình của các khán giả nữ, hình ảnh anh bắt đầu xuất hiện ngập tràn trên các quảng cáo của Hàn Quốc, rồi lan rộng khắp châu Á. Tại các quốc gia châu Á, các fan gọi anh là Honeybees (Chú ong ngọt ngào).

 

Dù nói tiếng Hàn chưa sõi nhưng Dennis Oh cùng bạn diễn Nam Sang Min trong Sweet Spy vẫn được các fan đánh giá cao và xếp vào danh sách những cặp đôi đẹp nhất trên màn ảnh Hàn Quốc. Sau Sweet Spy, cơ hội lại đến với Dennis, anh được mời góp mặt trong bộ phim truyền hình Witch Yoo Hee (Phù thủy Yoo Hee) cùng Han Ga In.

 

EOE1-090916.jpg

Từ trái qua: Song Seung-heon, Lee Yein Hee và Dennis Oh - Mối tình tay ba trong Phía đông vườn địa đàng

 

Mục tiêu lúc bấy giờ của Dennis là nói thật tốt tiếng Hàn và được thử nghiệm nhiều vai diễn khác nhau. Đầu năm 2008, chàng diễn viên điển trai này đã quyết định chuyển về đầu quân cho tập đoàn giải trí Global Bell Entertainment Co., Ltd. Đại diện của Global Bell Entertainment Co., Ltd rất tự hào về “đứa con” mới của mình: “Chúng tôi đã sẵn sàng đưa Dennis trở thành một ngôi sao không chỉ tại Hàn Quốc mà còn là quốc tế”.

 

Trong Phía đông vườn địa đàng, Dennis Oh vào vai Mike Packer - con trai của trùm sòng bạc Macau với người vợ thứ tư. Bề ngoài, Mike là người khá lạnh lùng và thô ráp nhưng bên trong thì ngược lại - tình cảm và có một trái tim ấm áp, do phải sống cô đơn từ bé. Mike luôn mơ ước một gia đình hạnh phúc và không dễ dàng từ bỏ người mình yêu. Tuy nhân vật không có thật nhiều đất diễn nhưng mỗi cảnh, sự xuất hiện của nhân vật này đều đòi hỏi những biểu hiện tâm lý không đơn giản từ diễn viên. "Mặc dù Mike là con trai của một trùm cờ bạc nhưng anh luôn có cảm giác thiếu an toàn và luôn lo lắng vị trí của mình sẽ bị người khác chiếm mất. Xét về tâm lí, Mike một vai diễn khá phức tạp" - Dennis Oh chia sẻ về vai diễn.

 

Luôn là đích ngắm của các cô gái bởi vẻ hào hoa và vai trò người thừa kế của một trùm casio nhưng Mike coi Young Ran là tình yêu đích thực của đời mình. Anh yêu Young Ran (Lee Yeon Hee) chân thành và cũng luôn ở bên để bảo vệ cho cô. Khi được hỏi về việc phải diễn những cảnh lãng mạn và phải dùng lời lẽ để tán tỉnh người mình yêu, Dennis Oh cũng hài hước cho biết: "Trong phim tôi phải tán tỉnh Lee Yeon Hee còn trong đời thật tôi cũng phải diễn tả tình yêu của mình. Việc được diễn những lời thoại này sẽ giúp tôi thổ lộ tình cảm của mình tốt hơn".

 

Dennis-O2-090916.jpg
Dennis Oh nổi bật trong vai trò người mẫu

 

Những người theo dõi từng bước đi của Dennis Oh đều phải thừa nhận, diễn xuất của anh đã tiến bộ qua từng tác phẩm. Và trong Phía đông vườn địa đàng, Dennis Oh đã thể hiện mình và không hề mờ nhạt bên cạnh nam diễn viên gạo cội Song Seung-heon (Lee Dong Chul).

 

Sau Phía đông vườn địa đàng, mới đây, theo thông tin từ công ty quản lý của Dennis Oh, anh đã hoàn thành một khóa học diễn xuất tại Mỹ để sẵn sàng đặt chân vào thị trường phim ảnh tại Hàn, khắp châu Á và cả Hollywood. Song song với việc đặt chân chính thức vào lĩnh vực phim ảnh, Dennis Oh cũng đang là gương mặt đại diện cho nhiều sản phẩm thời trang và vẫn duy trì hoạt động người mẫu của mình.

 

H. KIM (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek