Thứ Bảy, 05/10/2024 16:25 CH
Thư giãn cùng Hồn ma bạn gái cũ
Thứ Năm, 10/09/2009 14:30 CH

Hồn ma bạn gái cũ - bộ phim hài hước, lãng mạn của hãng New Line Cinema, với diễn xuất của Matthew McConaughey, Jennifer Garner và diễn viên gạo cội Michael Douglas - hứa hẹn mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn thú vị khi đến với rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa).

 

phim.090910.jpg

Cảnh trong phim “Hồn ma bạn gái cũ”

 

Trong đời mình, anh chàng nhiếp ảnh hào hoa Connor Mead chỉ yêu thích: tự do, vui đùa và các cô gái, theo đúng thứ tự kể trên. Luôn sống với chủ trương không ràng buộc, hay nói cách khác là vô trách nhiệm, chàng “quý tộc độc thân” này còn có thể cùng lúc nói lời yêu, tán tỉnh các cô gái khác trong khi đang bận bịu chia tay những nàng đang quen. Em trai Conner là Paul lại là mẫu người lãng mạn và sắp sửa kết hôn. Connor cho rằng đó là một sai lầm tồi tệ nhất của em trai và cố gắng thuyết phục Paul không nên cưới vợ. Trong đêm trước ngày cưới, nỗ lực của Connor xem ra đã có tác dụng, Paul bị lung lay, lễ cưới của anh có nguy cơ phải hủy bỏ và có vẻ như một lượng lớn khách khứa được mời tham dự hôn lễ sắp sửa nổi giận, bao gồm cả Jenny - người bạn thuở nhỏ của Connor, cũng là người phụ nữ duy nhất dường như “miễn nhiễm” với sự quyến rũ của Connor.

 

Ngay khi tất cả gần như đổ vỡ dưới bàn tay của Connor, anh bất ngờ nhận được lời nhắn gửi từ hồn ma của người chú Wayne - một tay chơi khét tiếng, huyền thoại của giới tiệc tùng và cũng là hình mẫu lý tưởng mà Connor luôn cố gắng noi theo. Lời nhắn khẩn cấp của chú Wayne được truyền đạt thông qua hồn ma của những người bạn gái đã từng bị Connor bỏ rơi trong quá khứ, để anh nhìn lại sự thật về những mối quan hệ thất bại trong đời, quá khứ không có gì đáng để tự hào, hiện thực đau xót và tương lai cô độc của mình…

 

Bộ phim Hồn ma bạn gái cũ được xây dựng theo kết cấu nhân quả, gieo gió ắt gặt bão. Từ chỗ âm mưu phá đám cưới, muốn hướng cậu em sống một cuộc sống hưởng thụ như mình, Connor đã cố gắng sửa chữa sai lầm bằng cách hàn gắn lại những bất hòa giữa cậu em và cô vợ chưa cưới. Đồng thời, anh cũng gắng cứu lại cuộc đời mình, tìm kiếm cơ hội để có được một tình yêu đích thực…

 

Tuy có khá nhiều “ma nữ” trong phim, song bộ phim được làm theo thể loại vui nhộn, hài hước, tình cảm, hoàn toàn không gây cảm giác sợ hãi hoặc khiến khán giả giật mình.

 

Kịch bản phim được xây dựng dựa trên một tác phẩm văn học của Charles Dickens có tên A Christmas Carol, bộ phim thoạt tiên khiến các nhà sản xuất thấy khó có thể lôi cuốn được khán giả bởi câu chuyện không mấy kịch tính, mô-típ làm phim cổ điển, không có những mảng miếng phức tạp hoặc những thắt mở kịch tính, bất ngờ. Song với lối diễn tự nhiên, đầy lôi cuốn của các diễn viên trong phim và thông điệp tình yêu đầy tính nhân văn, Hồn ma bạn gái cũ thực sự chinh phục được người xem.

 

“Mắt xanh” của đạo diễn

 

Tuy bị báo giới đánh giá không cao về diễn xuất trong hai phim gần đây nhất là Fool’s Gold và Failure To Launch, đạo diễn Mark Waters vẫn cực kỳ tin tưởng vào nam diễn viên Matthew McConaughey. Anh tin chắc vai diễn Connor chỉ có thể thành công nhờ Matthew McConaughey.

Nữ diễn viên chính Jennifer Garner cũng không tiếc lời khen bạn diễn điển trai của mình rằng: “Matthew đáng yêu, thông minh, hài hước và rất tốt bụng”.

 

Y. LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek