Thứ Hai, 07/10/2024 02:25 SA
Nhạc sĩ Bảo Phúc không trở lại
Thứ Ba, 02/06/2009 07:05 SA

Sau cơn đột quỵ bất ngờ, tuy đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ca mổ kéo dài tới hơn 10 tiếng đồng hồ vẫn không giữ anh lại được với cuộc sống. Nhạc sĩ Bảo Phúc đã ra đi vào lúc 12g 52 ngày 31/5.

 

Bao-Phuc.jpg

Cố nhạc sĩ Bảo Phúc  - Nguồn: VNN

 

Theo thông tin của bạn bè nhạc sĩ Bảo Phúc cung cấp, vào ngày 24/5 anh đột ngột  bất tỉnh khi đang ngồi uống nước cùng bạn bè gần nhà. Ngay lập tức anh được đưa vào Bệnh viện An Sinh (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng sau cuộc đại phẫu kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, anh đã không qua khỏi.

 

Không chỉ là một nhạc sĩ nổi tiếng, trong mắt những thế hệ nhạc sĩ đi sau, Bảo Phúc luôn là một người anh lớn mà họ yêu quý. Khi nhận được điện thoại báo tin nhạc sĩ Bảo Phúc mất, nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy vẫn không thể nào tin được. Anh bàng hoàng: “Hôm qua tôi còn định gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe anh nhưng không gọi được nên tính hôm nay gọi, thế mà...”.

 

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy tâm sự: “Ngày tôi và Hoài An còn mới vào nghề, chính anh Phúc là người đã dìu dắt tôi trong những ngày đầu tiên. Tôi nhớ vợ anh là người Huế nên chị nấu bún bò rất ngon, tôi thường đến đó dạy vi tính cho con của anh chị, và được chị đãi món bún bò. Điều tôi nể phục nhất ở anh Phúc chính là sự hòa đồng của anh, dù đã là một nhạc sĩ nổi tiếng nhưng anh chưa từng giấu nghề, dù ai hỏi bất kỳ điều gì anh cũng tận tình chỉ dạy. Tôi vẫn còn có nhiều điều muốn tâm sự cùng anh ấy, ai ngờ...”.

 

Còn với Lam Trường, nhạc sĩ Bảo Phúc còn là một người bạn vong niên đã giúp đỡ anh rất nhiều. Lam Trường tâm sự: “Trường rất bất ngờ và sốc khi nghe tin anh Phúc mất. Mới cách đây hơn một tuần hai anh em còn làm việc chung với nhau, thế mà... Trước đây chính anh Phúc đã hòa âm và sáng tác ca khúc Gót hồng, đây chính là ca khúc giúp Trường được khán giả rất yêu mến. Anh Phúc là người đã giúp đỡ Trường rất nhiều từ những ngày mới chập chững đi hát”.

 

Nhạc sĩ  Bảo Phúc sinh năm 1958, trong một gia đình dòng dõi hoàng tộc, ông nội của Bảo Phúc là em thứ ba của vua Thành Thái, tước vị Tuyên Hóa vương. Cha anh, nhạc sĩ Vĩnh Phan, tước hiệu Đinh hầu, vốn nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc dân tộc, sử dụng thành thạo nhiều loại nhạc cụ cổ truyền. Mẹ anh, nghệ sĩ Bích Liễu, một giọng ca chầu văn nổi tiếng trong dòng nhạc cung đình Huế.

 

Nhạc sĩ Bảo Phúc lại có quãng thời gian dài bước chân vào đời khá cơ cực, phải làm nhiều việc, nhiều nghề để sinh sống, thế nhưng, chưa bao giờ nhạc sĩ Bảo Phúc rời xa âm nhạc. Đến nay, nhạc sĩ Bảo Phúc có số vốn nghệ thuật khá lớn với gần 300 ca khúc nhạc phim, anh là nhạc sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực hòa âm phối khí, đặc biệt có thể chơi thành thạo 25 nhạc cụ dân tộc và có tài năng hội họa. Tên tuổi Bảo Phúc gắn liền với những ca khúc được bạn trẻ yêu thích: Những nẻo đường phù sa, Dòng sông không trở lại, Gót hồng, Nụ hồng lẻ loi, Để gió đưa vào lãng quên, Nắng hồng soi mắt em...

 

Từ năm 2006 đến nay, nhạc sĩ Bảo Phúc đã viết những ca khúc Phật giáo như: Phật là ánh sáng đời con, Ba sắc màu huyền diệu, Thế giới thanh bình, Dìu nhau theo ánh đạo vàng, Nắng xanh trên đồi...

 

Y.LAN  (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sức biểu cảm trong tranh Esaliev
Chủ Nhật, 31/05/2009 15:30 CH
Hoàng tử cóc (Phim Mỹ)
Chủ Nhật, 31/05/2009 07:15 SA
Sức hút của The Pussycat Dolls
Thứ Bảy, 30/05/2009 14:15 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek