Thứ Hai, 01/07/2024 09:05 SA
14 ngày phép - Câu chuyện tình yêu của một người xa quê
Thứ Ba, 21/04/2009 07:20 SA

Phim 14 ngày phép của hãng Chánh Phương là bộ phim Việt Nam duy nhất sẽ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào dịp lễ 30/4. Tác giả kịch bản kiêm đạo diễn là Nguyễn Trọng Khoa, Việt kiều Mỹ, từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành làm phim và truyền hình tại Đại học USC. 14 ngày phép thuộc thể loại tình cảm lãng mạn xây dựng trên bối cảnh xã hội đương đại ở Việt Nam qua góc nhìn của một chàng trai Việt kiều trẻ về thăm quê nhà.

 

phim-14-090421.jpg

Một cảnh trong phim “14 ngày phép”

 

Với những tình tiết hấp dẫn, những câu chuyện gần gũi với cuộc sống, lối sống của các tầng lớp trẻ ngày nay cũng như diễn biến tâm trạng của các nhân vật trong phim tạo nên sức hút của bộ phim. Bộ phim được đúc kết bằng tâm huyết của những con người giàu tình yêu với nghệ thuật. Sự hóa thân nhẹ nhàng biến những nhân vật trong phim như chính những con người thật sống giữa đời thường. Những yếu tố chân thật mang đầy tính nghệ thuật đã tạo ra sức hút của bộ phim.

 

14 ngày phép  xoay quanh câu chuyện của chàng kỹ sư công nghệ thông tin Việt kiều trẻ tên Dũng quyết định dành tất cả ngày phép trong năm về thăm và tìm hiểu về quê hương, con người Việt Nam, nhưng vô tình anh đã bị một người bạn cũng là Việt kiều tên Lâm dụ dỗ, lôi kéo và đưa vào một thế giới khác, một thế giới của tiệc tùng và phụ nữ. Từ một người nhát gái, với sự dẫn dắt của Lâm, Dũng đã trở thành một tay săn gái có hạng. Sự thay đổi nhanh chóng đó cũng có cái giá phải trả, mục đích ban đầu là trở về thăm quê hương và nghỉ ngơi của Dũng đã trở thành 14 ngày ngụp lặn với những cô gái đẹp nơi đây. Có lúc Dũng và Lâm suýt bị những tay giang hồ trừng phạt vì tội dụ dỗ bạn gái của họ trong vũ trường, nhưng may là có Hiền cứu giúp. Điểm sáng trong chuyến đi 14 ngày này, Dũng tình cờ quen Thảo, bị cuốn hút bởi sự quyến rũ và cách ăn nói có duyên của cô. Rồi khi Dũng phát hiện ra Thảo đã từng là gái bia ôm. Nhờ tình yêu trong sáng, Dũng đã giúp Thảo vượt qua tất cả và được Thảo đưa về quê Sóc Trăng để tìm hiểu về đồng quê Việt Nam trong chuyến cô về thăm gia đình. Chuyến đi này đã làm cho Dũng có những cảm nhận khác hơn về quê hương của mình và quan trọng hơn, Dũng đã hiểu được tầm quan trọng của tình cảm gia đình và sự hy sinh cho người thân của mình…

 

Sau thời gian lỗi hẹn với mùa phim Tết Kỷ Sửu vừa rồi để làm hậu kỳ tại Mỹ, 14 ngày phép là một bộ phim mang chất trẻ và hiện đại của những con người Việt Nam thời nay. Tiếp nối thành công của phim Dòng máu anh hùng do ê kíp sản xuất chuyên nghiệp có kinh nghiệm làm phim ở Hollywood, 14 ngày phép là bộ phim truyện nhựa thứ hai của hãng phim Chánh Phương với 3/4 ê kíp làm phim là Việt kiều Mỹ và Úc như đạo diễn, biên kịch Nguyễn Trọng Khoa, nhà sản xuất: Jimmy Nghiêm Phạm, Cathy Lynn Vũ.

 

Bộ phim được tiết lộ có sự đầu tư lên tới 300.000USD và cũng ghi dấu ấn của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Trọng Khoa lần đầu tiên làm phim tại Việt Nam. Với hai bối cảnh chính là TP Hồ Chí Minh và đồng bằng Sông Cửu Long, đạo diễn kiêm tác giả Nguyễn Trọng Khoa muốn đưa đến cho khán giả hai khung cảnh đối lập một nhộn nhịp, đầy màu sắc thành thị và một êm đềm, thơ mộng của nông thôn. Anh từng tiết lộ với báo chí, anh đã thai nghén kịch bản 14 ngày phép  trong ba năm sau khi về Việt Nam, sống và tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Nhà sản xuất Jimmy Nghiêm Phạm cho biết anh nhận lời sản xuất ngay khi vừa đọc kịch bản, vì anh cũng là một Việt kiều như Khoa nên đã tìm thấy sự đồng cảm trong 14 ngày phép.

 

Phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Thái Hòa, Bình Minh, Kinh Quốc, Kim Phượng… và bé Gia Hân - diễn viên nhí trong phim Cú và chim se sẻ, vừa nhận giải Diễn viên triển vọng tại lễ trao giải Cánh diều 2008.  

 

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek